- Hồ Chí Minh
Ngày cập nhật: 17/03/2025
Hạn nộp: 17/04/2025
Thông tin chi tiết
Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
Nhân Viên Mua Hàng :
Công việc cụ thể bao gồm:
· Mua hàng theo theo yêu cầu với danh sách đơn hàng đã được duyệt (P/O) để xác nhận nhu cầu thu mua.
· Theo sự phân công của Trưởng phòng mua hàng.
Bộ phận
Phòng Mua hàng
Người quản lý trực tiếp
Trưởng phòng mua hàng
Giới tính
Nam/Nữ
Thời gian làm việc
Từ thứ hai đến sáng thứ 7 (Sáng 8:00h – 12:00h, Chiều 13:00h – 17:00h),
Nơi làm việc
Văn phòng công ty: 189D/8 Nguyễn Văn Hưởng, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức.
Công việc chính
- Tiếp nhận yêu cầu mua hàng từ bộ phận có nhu cầu, tiến hành phân tích, xác định rõ các yêu cầu mua hàng: màu sắc, thành phần, kích thước, thông số kỹ thuật…
- Lập kế hoạch thu mua hàng hóa đảm bảo cung cấp đủ nguyên vật liệu, trang thiết bị… phục vụ cho quá trình sản xuất của doanh nghiệp.
- Với những hàng hóa đã nhập nhiều lần, nhân viên thu mua chỉ cần liên hệ lại nhà cung cấp cũ. Tuy nhiên, nhân viên cũng cần phải check giá từ các nguồn khác để nắm được giá cả thị trường, tránh trường hợp “quen mặt đắt hàng” và cũng có cơ hội tìm được những nhà cung cấp tốt hơn.
- Với những mặt hàng mới, quy trình tìm nhà cung cấp sẽ gồm những bước sau:
+ Liên hệ, yêu cầu gửi báo giá.
+ Chọn 1 số nhà cung cấp có mức giá tốt, đáp ứng yêu cầu chất lượng về nguồn hàng.
+ Tiến hành đám phán với các nhà cung cấp đã chọn để có được mức giá tốt hơn.
+ Yêu cầu sử dụng hàng mẫu (Nếu có)
- Thỏa thuận hợp đồng mua hàng với nhà cung cấp phù hợp
- Theo dõi tiến độ giao hàng.
- Phối hợp với bộ phận kỹ thuật liên quan kiểm tra chất lượng hàng hóa để xử lý kịp thời nếu phát hiện hàng không đạt yêu cầu.
- Thực hiện đánh giá nhà cung cấp theo định kỳ.
- Xử lý các loại chứng từ thanh toán và chuyển cho bộ phận kế toán quản lý.
- Làm các báo cáo công việc theo quy định và tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng mua hàng hoặc Ban Giám Đốc.
Quyền lợi được hưởng
· Lương khởi điểm: Thỏa thuận
· Thưởng theo đánh giá thực hiện công việc hàng năm theo quy định và theo đánh giá của Công ty.
· Chế độ BHXH đầy đủ, phúc lợi theo chính sách và qui định công ty. Ăn trưa tại công ty
· Du lịch hàng năm cùng công ty (Tùy thuộc hoạt động và kết quả kinh doanh).
Yêu Cầu Công Việc
Trình độ học vấn / Trình độ chuyên môn
Tốt nghiệp trình độ đại học các ngành Xuất nhập khẩu, Quản trị kinh doanh, kinh tế, kỹ thuật, cơ khí, điện, cơ hoặc các ngành liên quan
Kinh nghiệm liên quan tới vị trí ứng tuyển
Từ 01 năm kinh nghiệm.
Phẩm chất cá nhân Thái độ làm việc
Tinh thần trách nhiệm và khả năng chịu áp lực cao.Tư cách đạo đức tốt. Cẩn thận, nhiệt tình, trung thực và chăm chỉ.
Các kỹ năng cơ bản
· Có tối thiểu 1 năm kinh nghiệm ở vị trí mua, bán hàng hoặc các vị trí tương đương.
· Ưu tiên có kinh nghiệm mua hàng trong lĩnh vực kỹ thuật cơ điện, xây dựng, đọc hiểu bản vẽ kỹ thuật.
· Sử dụng thành thạo tin học văn phòng.
· Hiểu về cách thức, các điều khoản về hợp đồng.
· Có năng lực giải trình đạt hiệu quả cao trong việc cung cấp, giải thích, làm rõ các thông tin về thực hiện nhiệm vụ, công vụ hay những vấn đề liên quan đến trách nhiệm của cá nhân khi được yêu cầu.
· Email và soạn thảo văn bản hợp đồng.
· Trình độ tiếng Anh đạt mức khá. Tối thiểu Tiếng Anh đọc hiểu hợp đồng mua bán.
Hồ sơ xin việc
Đơn xin việc Sơ yếu lý lịch
Hộ khẩu, chứng minh nhân dân và giấy khám sức khỏe (Bản sao công chứng trong thời hạn 6 tháng)
Các bằng cấp có liên quan
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Hình thức: Nhân viên chính thức
- Tuổi: Không giới hạn tuổi
- Phương thức làm việc: Không Áp Dụng Làm Việc Từ Nhà