10 bí quyết giúp công việc đi đúng hướng
Lượt xem: 12,194Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn không bao giờ từ bỏ khi chưa thành công:
Thay đổi khi thích hợp
Nếu bạn thấy công việc hiện nay không còn tạo cảm hứng cho bạn nữa, vị trí công việc không phù hợp với sở thích hay mức lương không tương xứng với khả năng của bạn, bạn nên nhìn nhận lại về sở thích cũng như năng lực của bản thân để tìm một công việc mới phù hợp hơn.
“Đánh bóng” lại khả năng làm việc của bạn
Nếu vẫn yêu thích công việc hiện tại, mục tiêu của bạn bây giờ là làm nó ngày một tốt hơn. Bạn cần làm mình nổi bật hơn so với các đồng nghiệp khác, luôn hoàn thành công việc đúng thời hạn, cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến lĩnh vực công tác và cải thiện những kỹ năng làm việc còn yếu của bản thân.
Hỏi ý kiến sếp
Thay vì “đoán mò” về những điểm mạnh, yếu của bản thân, sao bạn lại không đến nói chuyện thẳng thắn với sếp? Hãy hỏi sếp về những yếu kém trong kỹ năng làm việc của bạn, điều gì đã tốt và điều gì cần phải cải thiện. Bạn cũng có thể đưa ra đề nghị với sếp về một cuộc họp thường niên bàn về những điểm yếu và mạnh của mỗi người cũng như đặt ra những mục tiêu mới trong tương lai gần.
Tự đặt ra những mục tiêu cho bản thân
Nhìn lại một năm vừa qua để tìm ra điều bạn muốn đạt được trong năm tiếp theo. Ví dụ như mục tiêu của bạn là cải thiện hiệu quả công việc, được thăng chức hay tăng lương. Những mục tiêu này phải rõ ràng và khả thi.
Lập kế hoạch chi tiết
Viết ra từng bước bạn sẽ thực hiện để đạt được mục tiêu đề ra. Hãy viết nó trong một cuốn sổ tay để hằng ngày bạn thấy những bước bạn đã hoàn thành và cần làm gì tiếp theo.
Hãy bắt đầu ngay khi có thể
Hãy bắt đầu ngay từ khi mục tiêu còn nằm trong suy nghĩ và ghi ra những thách thức bạn có thể gặp. Tiến từ bước nhỏ ngày hôm nay sẽ tạo nên thành công lớn cho ngày mai.
Sắp xếp công việc một cách trật tự
Dành một chút thời gian trong tuần để sắp xếp lại những tài liệu của bạn, xếp chúng theo thứ tự sao cho dễ tìm kiếm. Bạn có thể đưa những tài liệu ít khi hoặc không dùng đến vào tủ lưu trữ, sau đó xếp những tài liệu thường xuyên sử dụng ở gần tầm tay bạn.
Phân tích hiệu quả làm việc
Hiệu quả công việc cao hay thấp phụ thuộc vào khả năng quản lý thời gian của bạn. Quản lý thời gian chính là không để những việc riêng lấy mất thời gian làm việc. Ví dụ như bạn chỉ thực hiện những cuộc gọi điện riêng vào giờ nghỉ giữa buổi họp hay lúc ăn trưa. Cuối ngày, bạn nên ghi nhanh những đầu việc bạn đã làm được trong ngày để tự đánh giá bản thân.
Tạo mối quan hệ tốt trong công việc
Để công việc luôn trôi chảy, bạn cần giữ một thái độ tích cực khi làm việc với các đồng nghiệp cũng như khách hàng. Ngoài ra bạn có thể cho mọi người thấy sự quan tâm của bạn như nhớ ngày sinh của họ, hỏi thăm họ khi họ nghỉ làm đột xuất... Duy trì mối quan hệ tốt với đồng nghiệp không chỉ giúp bạn có cảm hứng đi làm mà còn tạo năng suất cao trong công việc.
Quyết tâm hoàn thành công việc
Để đạt được thành công, bạn cần phải có quyết tâm cao. Hãy tưởng tượng về thành công bạn sẽ đạt được sau những nỗ lực đó mỗi khi bạn cảm thấy chán nản; đề nghị mọi người giúp đỡ khi cần...