10 Cách giúp bạn quản trị thời gian

Lượt xem: 18,275

Sau khi trừ đi ngày nghỉ, bạn chỉ có khoảng 220 ngày làm việc để có thể hoàn tất mọi công việc trong một năm. Do vậy để tăng hiệu quả làm việc, bạn phải biết cách sắp xếp thời gian một cách khoa học, bạn phải xây dựng cho mình một tư duy "có thể" và phải học cách làm việc một cách thông minh hơn.

10 Cách giúp bạn quản trị thời gian

Nếu có một công việc mà bạn cho là cần phải làm thì bạn cần phải làm cho thật tốt. Thà làm ít việc mà hiệu quả hơn là làm thật nhiều việc nhưng không việc nào đến nơi đến chốn cả. Bạn cũng đừng để đến ngày mai những gì bạn có thể dễ dàng làm ngay hôm nay, và bạn cũng phải học cách nói "không" để đẩy bớt công việc cho người khác.

Trên thương trường, mọi doanh nghiệp đều có quỹ thời gian như nhau, ai sử dụng thời gian một cách có hiệu quả hơn thì người ấy có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn, có cơ hội đi trước và vượt xa đối thủ của mình.

Vì những lý do trên mà người ta đã nghiên cứu và hình thành bộ môn quản trị thời gian nhằm giúp chúng ta sắp xếp công việc của mình cho hợp lý để nhằm đạt hiệu quả cao

9 Cách giúp bạn quản trị thời gian

1. Xây dựng cho mình một ý thức cá nhân về thời gian

Đừng ỷ lại vào trí nhớ, ghi chép lịch làm việc và cách mà bạn sử dụng thời gian.
 
2. Lập kế hoạch trước khi thực hiện
Lên kế hoạch hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng về cơ hội, kết quả, mức độ ưu tiên cũng như hạn chót để thực hiện.
 
3. Tranh thủ tối đa thời gian mà mình sáng suốt nhất, làm việc hiệu quả nhất
Sắp xếp làm những công việc quan trọng để làm vào khoảng thời gian mà mình thường làm việc có hiệu quả cao nhất.
 
4. Tranh thủ ngay cả những khoãng thời gian ít ỏi
Tranh thủ ngay cả thời gian mà bạn bị buộc phải trôi qua như: chờ tàu, chờ máy bay, chờ họp .v.v.
 
5. Làm việc một cách gọn gàng
Phân loại tài liệu giấy tờ một cách khoa học, theo từng loại riêng.
 
6. Làm ngay
Thời điểm hiện tại không bao giờ lập lại, nên điều gì có thể làm ngay thì không nên để đến ngày mai.
Cố gắng để xử lý dứt điểm các loại giấy tờ, công văn trong một lần là xong. 
 
7. Sử dụng các công cụ kỹ thuật để tiết kiệm thời gian
Email, máy tính cầm tay. 
 
8. Học cách nói không
Đừng để người khác lạm dụng thời gian vàng ngọc của bạn.
Hỏi lại người ấy nếu muốn bạn phải làm việc đấy thì bạn có thể gác một việc khác lại làm sau không.
 
9. Giao việc cho cấp dưới
Học cách phân bổ công việc cho cấp dưới của mình, càng nhiều càng tốt.

10. Sắp xếp các cuộc họp.

Họp ngắn gọn. Loại bỏ những nội dung không cần thiết. Đảm bảo rằng bạn biết rõ kết quả mà bạn cần đạt được là gì và bạn có một lịch làm việc cùng với nội dung rõ ràng.

 

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay