10 chìa khoá để tạo ra hiệu quả

Lượt xem: 12,771

Hiệu quả cá nhân là kết quả của phong cách, giá trị, đặc điểm, sự tự tin trong sáng tạo, sáng kiến và khả năng thu hút những người khác. Sau đây là 10 chìa khoá để có được hiệu quả và thành công trong quá trình lãnh đạo.

1. Phát triển 1 tầm nhìn

Lên kế hoạch dài hạn, đưa ra tầm nhìn về kết quả mơ ước để tạo ra sự rõ ràng và mục đích. Mọi người muốn đi theo những người mà họ biết mình sẽ đi đâu.

2. Đơn giản hoá

Bạn cần thấy bức tranh toàn cảnh để thiết lập một hướng đi, truyền đạt và giữ vững nó. Chi tiết hoá nó. Bạn cũng cần đơn giản hiện thực và xác định các hoạt động cần thiết và các bước hành động để đạt đến nó. Tập trung vào những gì thực sự quan trọng

3. Tin cậy mọi người

Bạn không thể trông mong mọi người làm tốt cho bạn nếu họ nghĩ bạn không tin họ. Và họ chắc chắn sẽ không làm cho bạn nếu họ không tin bạn. Hãy luôn đáng tin cậy và xây dựng sự đáng tin cậy bằng chính sự tin cậy của mình.

4. Giữ tính khí bình tĩnh

Các nhà lãnh đạo tốt nhất thể hiện tính khí dưới những đám cháy. Bình tĩnh với sự tập trung chú ý vào những điều đang diễn ra.

5. Là một chuyên gia

Sẽ tốt hơn nếu mọi người biết rằng bạn biết mình đang nói về điều gì. Thậm chí có khi bạn không biết bạn chính là một chuyên gia nữa.

6. Khuyến khích sự mạo hiểm

Khuyến khích các cá nhân nhận các cơ hội và chấp nhận các sai lầm và thất bại như một sự kế thừa để học tập và phát triển. Khuyến khích và cởi nút cho sự sáng tạo của những người xung quanh bạn.

7. Mời gọi những ý kiến bất đồng

Bạn không nhận được những điều tốt nhất và không học được cách lãnh đạo nếu mọi người sợ khi phải nói lên và đưa ra quan điểm của họ về những điều bạn làm. Nhớ rằng, các ý kiến bất đồng luôn xuất hiện ở các cá nhân và nhóm có biểu hiện cao.

8. Di dời các chướng ngại vật

Di dời các chướng ngại vật và rào cản, mang lại các công cụ, đào tạo và hệ thống và cấu trúc đề hành động và phát triển.

9. Phát triển quyền sở hữu

Khuyến khích các hành động tự định hướng và chuyển giao trách nhiệm và quyền sở hữu cho những người tiến hành công việc.

10. Nói sự thật

Không có phương pháp hiệu quả nào của việc gắn kết các cá nhân và tạo ra sự khác biệt hơn là nói sự thật - về những gì đang diễn ra, điều bạn muốn, cách bạn muốn đến đó, và điều gì bạn muốn, cần và mong đợi ở những người khác. Một sự cam kết không bạo lực để nói sự thật là cách tiếp cận tốt nhất với sự hiệu quả trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Đó là tất cả các phần của công việc lãnh đạo thầm lặng.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay