10 lỗi tiếp thị trong kinh doanh trực tuyến
Lượt xem: 12,574Quảng cáo cho thật nhiều người xem
Bạn tạo ra sản phẩm độc đáo cho ai? Hãy nghiên cứu và biết chắc ai là đối tượng của sản phẩm và chỉ nên tập trung giới thiệu sản phẩm cho họ.
Quảng cáo quá nhiều về bản thân hoặc công ty
Khách hàng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ là chính. Đừng quan trọng hóa việc tiếp thị chính mình.
Trung thành với chiến lược marketing cho dù nó chưa có kết quả
Không nhìn thấy những kết quả trong chiến lược marketing sau khi đã làm việc nổ lực thì đã đến lúc phải thử làm điều gì đó khác đi.
Thay đổi hoặc loại bỏ một chiến lược đang hoạt động
Những việc có quy củ dễ gây nhàm chán, nhưng nếu đã có một chiến lược marketing hấp dẫn, khả thi thì đừng vội vã thay đổi nó.
Không nhất quán hoặc không theo quy trình
Có một vài lý do khiến khách hàng tương lai không mua hàng ngay tức thì. Cho dù đó là lý do nào đi nữa, hãy bám sát khách hàng của mình theo đúng quy trình, từng bước một, cho đến khi khách hàng sẵn sàng mua hàng hóa.
Thụ động chờ đợi
Ngồi tựa gốc cây và chờ xung rụng sẽ…đói! Hãy chủ động trong marketing để khách hàng biết rằng bạn làm tất cả vì họ.
Không dự đoán được triển vọng
Việc gọi điện thoại cho khách hàng là xâm phạm vào riêng tư của khách và có thể làm tốn nhiều thời gian. Nhưng nếu không có thông tin về họ thì lại không dự đoán được doanh thu và lợi nhuận. Một cách làm tốt là cứ để cho khách hàng tương lai tùy chọn thông tin mà họ cần thông qua trang web công ty. Số điện thoại giao dịch bán hàng nên đưa lên trang web để ai thích nói chuyện trực tiếp thì tiện gọi.
Không làm cho khách hàng hiểu rõ được chính sách của doanh nghiệp
Phục vụ khách hàng có nghĩa là sẵn sàng hướng dẫn bất cứ điều gì một cách rõ ràng cho khách. Làm cho khách hàng hiểu được chính sách của doanh nghiệp là gì và giúp họ hưởng được chính sách đó là rất quan trọng.
Cố gắng làm mọi thứ dưới dạng khuyến mãi
Các công ty mới thành lập chọn cách siêu khuyến mãi. Đâu phải cứ khuyến mãi là có đông khách hàng và thu được nhiều lợi nhuận.
Kế hoạch marketing chỉ dựa vào giá định hoặc theo lời khuyên
Làm giống hết những gì công ty đối thủ làm có thể dẫn đến tình trạng vô tình giẫm phải những sai lầm không đáng có, vì chính sách marketing có thể phù hợp với công ty đối thủ nhưng lại không phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp.
Điều quan trọng hơn là nghiên cứu kỹ các công cụ marketing để kiểm tra và triển khai hiệu quả các chiến lược marketing.