10 lỗi tiếp thị trong kinh doanh trực tuyến

Lượt xem: 12,574
Các chủ doanh nghiệp nhỏ thỉnh thoảng than vãn không có ngân sách cho hoạt động marketing. Điều đó chưa chắc đã đúng vì có khi người ta dễ dàng mất một số tiền khá lớn mà vô bổ. Đây là những sai lầm dễ thấy nhất.


Quảng cáo cho thật nhiều người xem

Bạn tạo ra sản phẩm độc đáo cho ai? Hãy nghiên cứu và biết chắc ai là đối tượng của sản phẩm và chỉ nên tập trung giới thiệu sản phẩm cho họ.

Quảng cáo quá nhiều về bản thân hoặc công ty

Khách hàng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ là chính. Đừng quan trọng hóa việc tiếp thị chính mình.

Trung thành với chiến lược marketing cho dù nó chưa có kết quả

Không nhìn thấy những kết quả trong chiến lược marketing sau khi đã làm việc nổ lực thì đã đến lúc phải thử làm điều gì đó khác đi.

Thay đổi hoặc loại bỏ một chiến lược đang hoạt động

Những việc có quy củ dễ gây nhàm chán, nhưng nếu đã có một chiến lược marketing hấp dẫn, khả thi thì đừng vội vã thay đổi nó.

Không nhất quán hoặc không theo quy trình

Có một vài lý do khiến khách hàng tương lai không mua hàng ngay tức thì. Cho dù đó là lý do nào đi nữa, hãy bám sát khách hàng của mình theo đúng quy trình, từng bước một, cho đến khi khách hàng sẵn sàng mua hàng hóa.

Thụ động chờ đợi

Ngồi tựa gốc cây và chờ xung rụng sẽ…đói! Hãy chủ động trong marketing để khách hàng biết rằng bạn làm tất cả vì họ.

Không dự đoán được triển vọng

Việc gọi điện thoại cho khách hàng là xâm phạm vào riêng tư của khách và có thể làm tốn nhiều thời gian. Nhưng nếu không có thông tin về họ thì lại không dự đoán được doanh thu và lợi nhuận. Một cách làm tốt là cứ để cho khách hàng tương lai tùy chọn thông tin mà họ cần thông qua trang web công ty. Số điện thoại giao dịch bán hàng nên đưa lên trang web để ai thích nói chuyện trực tiếp thì tiện gọi.

Không làm cho khách hàng hiểu rõ được chính sách của doanh nghiệp

Phục vụ khách hàng có nghĩa là sẵn sàng hướng dẫn bất cứ điều gì một cách rõ ràng cho khách. Làm cho khách hàng hiểu được chính sách của doanh nghiệp là gì và giúp họ hưởng được chính sách đó là rất quan trọng.

Cố gắng làm mọi thứ dưới dạng khuyến mãi

Các công ty mới thành lập chọn cách siêu khuyến mãi. Đâu phải cứ khuyến mãi là có đông khách hàng và thu được nhiều lợi nhuận.

Kế hoạch marketing chỉ dựa vào giá định hoặc theo lời khuyên

Làm giống hết những gì công ty đối thủ làm có thể dẫn đến tình trạng vô tình giẫm phải những sai lầm không đáng có, vì chính sách marketing có thể phù hợp với công ty đối thủ nhưng lại không phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp.

Điều quan trọng hơn là nghiên cứu kỹ các công cụ marketing để kiểm tra và triển khai hiệu quả các chiến lược marketing.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay