10 mẹo vặt của "thiên tài ru ngủ"

Lượt xem: 12,910

Lịch làm việc của một vị sếp là thế này: "Sáng: Hội nghị, chiều: Hội nghị, tối: Hội nghị...". Sếp cứ mải mê nói, còn cấp dưới và đối tác thì say sưa "ngủ". Đọng lại trong mỗi nhân viên duy nhất sau các cuộc họp là hình ảnh một "thiên tài ru ngủ". Đây là một số mẹo vặt mà "thiên tài" muốn chia sẻ tới vị lãnh đạo nào muốn đưa nhân viên của mình vào giấc ngủ.

1. Đảm bảo rằng bài phát biểu của bạn khô khan và tẻ nhạt.
Chắc chắn rằng bài nói đó thật là máy móc hoặc phức tạp. Nếu như có thể, bạn hãy cố nhét vào bài diễn văn của mình với thật nhiều nội dung hàn lâm chuyên ngành thật là khó hiểu mà không có phần nghiên cứu hoặc tìm hiểu từ trước.

2. Không kèm theo bất kỳ sự giải thích hoặc minh họa để làm cho nội dung dễ hiểu hơn đối với những người nghe ở mức trung bình (trong tổ chức).

3. Lên kế hoạch cho bài phát biểu vào cuối một ngày dài hoặc sau một bữa tiệc lớn. Điều này sẽ giúp khuyến khích thêm tình trạng "lơ tơ mơ", rồi sau đó các nhân viên dễ dàng "làm một giấc".

4. Giọng nói thật êm ru và tránh bất kỳ sự biểu lộ nào về mặt cảm xúc, hoặc sự đa dạng trong lời nói mà nó có thể thu hút hoặc gây chú ý tới người nghe.

5. Đứng im một chỗ tại bục phát biểu trong suốt thời gian diễn thuyết. Bất kỳ sự di chuyển hoặc các cử chỉ bất ngờ có thể đánh thức các thính giả của bạn.

6. Tránh bất kỳ sự biến đổi trong phong cách diễn thuyết. Không nên thay đổi từ việc nói sang sử dụng các biểu đồ, PowerPoint hoặc bất kỳ loại hỗ trợ về nhìn mà nó sẽ khiến người nghe phải để mắt tới.

7. Không đưa thêm bất kỳ câu chuyện cười hoặc dẫn chứng nào đó vào trong bài diễn thuyết mà nó có thể minh họa các điểm quan trọng mà bạn muốn truyền đạt.

8. Không giữ chủ đề của bài diễn thuyết. Sử dụng một lượng lớn thời gian để dông dài về các chủ đề hoặc các kinh nghiệm cá nhân mà nó vô cùng nhàm chán và xa rời chủ đề chính.

9. Nói về một chủ đề mà nó đã quá đỗi quen thuộc với người nghe. Giữ mãi nội dung bài phát biểu mà ai cũng đã biết.

10. Cung cấp các văn bản quá chi tiết, do đó, các nhân viên sẽ không mất đi cơ hội được thêm các thông tin quan trọng trong suốt giấc ngủ ngắn của mình. Đảm bảo rằng bạn cung cấp các thông tin có trong văn bản chuẩn bị từ trước đó. Để đạt kết quả tốt hơn, hãy chỉ nên đọc từng từ một trong văn bản đó.

Hy vọng rằng, bằng việc tuân thủ cẩn thận mười mẹo vặt trên đây, bạn sẽ thực sự hài lòng khi được chiêm ngưỡng toàn bộ nhân viên ngủ một cách li bì và sung sướng trong suốt thời gian bạn trình bày. Nếu bạn không làm theo các mẹo trên, bạn sẽ có thể được cảnh báo để nhận ra rằng các nhân viên của bạn phải được đánh thức và quan tâm tới những gì mà bạn nói.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay