10 nguy cơ tiềm ẩn trong công việc

Lượt xem: 14,049

Không còn hứng thú với công việc hay tìm được công việc mới nhưng không phù hợp với bản thân? Có lẽ đây là thời điểm công việc của bạn đang tiến vào ngõ cụt. Nếu bạn đang có những biểu hiện dưới đây, hãy cẩn trọng cho bước đi tiếp theo của mình.

1. Là chướng ngại hay cửa ải khó khăn? 

 

Chủ tịch công ty tư vấn tâm lý thương mại SHL UK, chuyên gia tâm lý học Wallet cho hay, trước tiên bạn cần làm rõ, công việc của mình còn khả năng phát triển hay không, hoàn toàn đình trệ hay chỉ là bước lùi tạm thời? Hãy nói chuyện với các chuyên gia hoặc đồng nghiệp để làm rõ vấn đề và tìm ra giải pháp thích hợp, nếu bạn có thể giải quyết vấn đề sau một thời gian thì đó chỉ là chướng ngại mà thôi.

 2. Nắm bắt cơ hội

 Sự bế tắc trong công việc mang đến mỗi người một tác động khác nhau, có người lựa chọn sự án binh bất động. Balona cho rằng: “ Sự tạm dừng tạm thời giúp bạn vượt qua được khó khăn trước mắt, nhưng điều này làm mất đi cơ hội hiểu rõ vấn đề tiềm năng mà nguy cơ mang đến.”

 3. Nguyên nhân bế tắc 

Giáo viên đào tạo nghề Jack Gatner cho biết, có rất nhiều tình huống ngăn cản sự thăng tiến của bạn, như sự dư thừa nhân viên, danh sách thăng tiến luôn không có tên bạn, mặc dù nỗ lực hết mình nhưng không tìm được công việc vừa ý, hãy tin tưởng rằng bất luận đến đâu bạn cũng được trọng dụng và có cơ hội thăng tiến.

 4. Đó là vấn đề của bạn 

Nếu không có đường ra, thì việc tìm ra cách giải quyết vấn đề phụ thuộc hoàn toàn vào bạn, cho dù đó là công ty mới hay công việc mới, bạn cần tiếp tục tìm hiểu và trau dồi thêm về nó. Gatner nói: “ Đừng trông chờ công ty cử bạn đi. Tự mình bước đi và tìm kiếm cơ hội bồi dưỡng cho chính mình.”

 5. Không nên bỏ qua hiện thực 

Làm trắc nghiệm tâm lí hoặc tìm người bạn tâm sự. Gatner cho rằng: “ Nếu bạn nói ‘Tôi đã đến, tôi có thể làm tốt’ thì tất nhiên đó sẽ không còn là vấn đề, nhưng bạn cần thắng thắn với chính mình, liệu bạn có thể hoàn thành tốt công việc đó hay không? Tình hình thực tế ra sao? Trách nhiệm cần đi đôi với năng lực thực tế bạn hiện có.”

 6. Sự sai lầm trong logic

 Một số người luôn than phiền vì sự thiếu may mắn của mình. Gatner từng nói: “ Có người muốn rời bỏ, không thể tiếp tục làm việc với người sếp hiện tại. Họ cho rằng, cấp trên không phát huy được tài năng của mình. Nhưng bạn cần hiểu rằng, hành động của bạn có lợi cho sự duy trì việc làm hiện tại của mình hay không?”

 7. Sự chuẩn bị cần thực tế 

Wallet cho rằng: “ Không ngừng làm mới cho hồ sơ và kỹ năng mới của bản thân, sau đó lập nên kế hoạch hành động.” Điều này bao gồm cả việc bổ sung tri thức và tích lũy kinh nghiệm làm việc. Thay vì đánh giá cho các kỹ năng bạn có hãy cho điểm với hành động chuẩn bị của bạn.

 8. Động cơ thực sự của bạn là gì? 

Balona cho rằng, khi bạn đang đứng trước một ngã tư mà bản thân không có sự chắc chắn vào sự lựa chọn, hãy cởi bỏ mọi vật trong tay mình và lắng nghe trái tim mình, bạn sẽ biết tiếp theo mình muốn gì.

 9. Suy nghĩ một cách tích cực 

Wallet cho rằng: “ Sự xuy xét vấn đề một cách đúng đắn có thể mang đến những kết quả tốt nhất.” Nhiều người trở thành người thừa điều này khiến họ bản lập trình cho bản thân mình một kế hoạch mới cho sự nghiệp.

 10. Có sự chuẩn bị kỹ lưỡng 

Tránh tình trạng để bản thân rơi vào thế bị động. Wallet từng nói: “ Cần chú ý đến sự thay đổi của môi trường xung quanh, tự đánh giá bản thân mỗi tuần hoặc mỗi tháng.” Có như vậy bạn có thể hiểu rõ bản thân mình và người khác.

Bài viết khác

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm

Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.

Xem thêm

Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay