10 nguyên tắc cần thiết cho lãnh đạo nữ
Lượt xem: 20,6251. Lãnh đạo bằng sự chính trực và nói sự thật
Khi được hỏi về đặc điểm nào cần thiết ở một người lãnh đạo thì sự chính trực và trung thực đứng ở vị trí hàng đầu. Phụ nữ có thể có lợi thế về chính trực, họ chú ý đến đạo đức và hướng theo các nguyên tắc có giá trị. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những thứ mà phụ nữ đưa ra đều tập trung vào đạo đức và sự quản lý tốt. Tuy nhiên, đôi khi phụ nữ có thể mắc phải sai lầm khi nhầm lẫn việc tự cho là mình đúng với việc giữ vững nguyên tắc. Khi phụ nữ tự cho rằng mình có đạo đức hơn những người khác, và khăng khăng như vậy, họ có thể để mất ảnh hưởng.
2. Tôn trọng những người khác
Phụ nữ rất xuất sắc trong việc này. Sự tôn trọng đòi hỏi phải xem những người khác là những người thực sự có giá trị. Không nhà lãnh đạo nào được xem là có đạo đức nếu đối xử tệ với mọi người. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người được kính trọng thường thấy dễ dàng đương đầu với những việc quan trọng, họ biết mọi người đều cần thiết đối với thành công của cả tổ chức. Bạn không thể lãnh đạo tốt nếu bạn không biết điều gì quan trọng, điều gì là sự liên hệ giữa khách hàng với tổ chức.
3. Thể hiện sự can đảm
Cho dù điều này không dễ dàng cho tất cả phụ nữ, nhưng các nhà lãnh đạo nữ thành công thường phát triển lòng can đảm. Lòng can đảm đòi hỏi bạn đảm bảo rằng bộ phận hoặc nhóm của bạn có được những nguồn lực họ cần, và chống lại việc làm theo phong cách lãnh đạo của người tiền nhiệm mà không phải của riêng bạn.
4. Sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm và khuyến khích thay đổi
Các nhà điều hành nữ có xu hướng ít chấp nhận mạo hiểm hơn nam giới. Mặt khác, họ là người khoan dung với thay đổi. Sự sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm và khoan dung những sai lầm là một sự đảm bảo cần thiết cho việc lãnh đạo.
5. Đừng cầu toàn
Phụ nữ thường cầu toàn. Những người cầu toàn từ chối ủy thác vì họ cho rằng "làm gì có ai có thể làm tốt hơn tôi". Người cầu toàn thường mất thời gian cho các dự án. Cầu toàn cũng có thể trở thành một rào cản nghề nghiệp. Sự cầu toàn có thể có lợi cho phụ nữ khi mọi người muốn quan tâm đến chi tiết. Tuy nhiên, sự cầu toàn dễ khiến họ bị coi thường vì các cấp độ cao hơn có thể đòi hỏi tốc độ, tầm nhìn và sự tập trung vào bức tranh lớn.
6. Giữ tập trung
Các nhà lãnh đạo vĩ đại biết một hoặc hai điều quan trọng để tập trung trong một năm, một tuần, một giờ. Các nhà lãnh đạo chịu trách nhiệm cho việc tạo ra một tầm nhìn được chia sẻ và tập trung vào đó. Các nhà lãnh đạo vĩ đại hiểu sức mạnh của sự đơn giản, và giữ cho tổ chức tập trung vào điều quan trọng nhất, và truyền đạt nó một cách có ý nghĩa, dễ nhớ. Đừng để khả năng làm nhiều việc cùng lúc của bạn hủy hoại khả năng tập trung.
7. Nhạy cảm
Phụ nữ có xu hướng lợi thế về sự nhạy cảm và những hành động không lời. Phụ nữ có thể sử dụng sự nhạy cảm của họ để phát triển sức mạnh tận dụng những điều tốt cho tổ chức - hành vi này cũng có lợi cho chính họ nữa.
8. Chia sẻ và tìm kiếm thông tin
Phụ nữ là những người truyền đat tốt một cách tự nhiên, và không có cách nào để động viên, xây dựng sự gắn kết và để có được những ý tưởng tốt hơn là việc chia sẻ thông tin hai chiều.
9. Tự tin
Tự tin là điều cần thiết cho các nhà lãnh đạo. Phụ nữ thường cần nâng cao sự tự tin. Để xây dựng sự tự tin, nhớ rằng nếu bạn nghĩ bạn có thể, thì bạn có thể. Có câu rằng, khi bạn nâng cao sự tự tin, đừng để mất sự khiêm nhường. Các nhà lãnh đạo vĩ đại vừa tự tin, vừa khiêm nhường.
10. Nắm lấy xung đột, đừng né tránh nó
Là lãnh đạo, bạn phải giải quyết xung đột và nắm lấy những xung đột có tính xây dựng để có được những ý kiến mới. Đôi khi bạn phải đương đầu với xung đột trong các mối quan hệ, nhưng bạn có thể giải quyết nó bằng cách "rất phụ nữ".
Một người phụ nữ được thăng tiến biết rằng người đàn ông - từng là đối thủ của bà sẽ không hỗ trợ mình. Suy nghĩ đầu tiên của bà ta sẽ là: "Tôi chỉ cố gắng để tránh phải làm việc với anh ta". Nhưng rồi, bà quyết định có được những điều bà có thể trông đợi từ ông ta. Khi bà ta biết ông này sắp sửa bắt đầu 1 dự án mới cho tổ chức, bà viết cho ông ta một đề nghị rằng bộ phận của bà có thể hỗ trợ dự án. Bà đã làm cho mối quan hệ trở nên tốt đẹp thay vì né tránh nó.