10 tiêu chuẩn của một nhân viên hoàn hảo
Lượt xem: 54,029Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
kế toán cũng đều cần tìm nhân viên hoàn hảo. Thế giới ngày càng phát triển, nhu cầu đòi hỏi ở người lao động ngày càng cao. Sự cạnh tranh mạnh mẽ về thị trường lao động, về nền học vấn và bằng cấp, xu hướng thay đổi việc làm ngày càng nhiều trong mỗi cá nhân. Qui tụ lại một nhân viên hoàn hảo nhất trên thị trường lao động thế giới phải có 10 tiêu chuẩn dưới đây."}">Ngành nghề công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa hay kế toán cũng đều cần tìm nhân viên hoàn hảo. Thế giới ngày càng phát triển, nhu cầu đòi hỏi ở người lao động ngày càng cao. Sự cạnh tranh mạnh mẽ về thị trường lao động, về nền học vấn và bằng cấp, xu hướng thay đổi việc làm ngày càng nhiều trong mỗi cá nhân. Qui tụ lại một nhân viên hoàn hảo nhất trên thị trường lao động thế giới phải có 10 tiêu chuẩn dưới đây.
1. Sự truyền đạt: Là khả năng để truyền đạt hiệu quả những suy nghĩ và những ý tưởng trong bạn một cách trực tiếp hay qua điện thoại, thu hút sự chú ý lắng nghe của người khác để mở ra những quan điểm và ý kiến khác của mọi người.
Những kỹ năng nào có thể giúp bạn phát triển?
2. Tính sáng tạo: Là khả năng suy nghĩ và hành động “Là quá trình thoát ra khỏi chiếc hộp”. Sáng tạo để khám phá ra nhiều điều mới và đổi mới phương cách làm việc.
Làm thế nào để bạn có thể sáng tạo nhiều hơn?
3. Công nghệ: Am hiểu nhiều về khoa học công nghệ là khả năng để sử dụng thành thạo hệ thống máy vi tính, hệ thống phần mềm… Ngày nay máy vi tính không thể thiếu trong cuộc sống và trong công việc hàng ngày của mỗi cá nhân trên thế giới.
Bạn cần nắm lấy những hiểu biết nào về tin học?
4. Làm việc nhóm: Là khả năng làm việc đem lại hiệu quả cao trong mọi vị trí của nhóm. Sử dụng đúng người để đem lại kết quả làm việc tốt nhất, có khả năng đuổi kịp và tiến lên phía trước.
Bạn có thể làm gì để đem lại sự đóng góp cho nhóm?
5. Tính mềm dẻo: Là khả năng thích hợp trong mọi hoàn cảnh.
Làm thế nào để bạn có thể uốn cong một thanh sắt rồi bẻ nó ra cho thẳng hơn?
6. Quản lý thông tin: Là khả năng để nhận biết dù ở bất cứ nơi đâu bạn cũng cần thông tin, tìm kiếm, xác định và nắm bắt nó.
Đâu là những thông tin cần thiết cho bạn?
7. Quản lý bản thân: Là khả năng để quản lý và tự chủ được mình, luôn thể hiện phong cách chuyện nghiệp trong mọi hoàn cảnh. Khi bạn quản lý được những suy nghĩ và hành động của mình, bạn là một người biết đối phó mọi tình huống làm bạn căng thẳng.
Làm thế nào để bạn quản lý bản thân mình một cách hiệu quả nhất?
8. Chăm sóc khách hàng: Là khả năng hiểu, đáp ứng những lợi ích khách hàng cần, quan trọng nhất là cách phục vụ của bạn. Đó là cách để bạn có thêm nhiều khách hàng và đối tác.
Phương cách nào để bạn có được nhiều khách hàng?
9. Tính cách: Tính cách là bức tranh phản ánh rõ nét về con người bạn. Tính cách của bạn có thể là điềm tĩnh hay sôi nổi… nhưng vẫn qui tụ lại với những đặc điểm: lương thiện, trung thực, được tin tưởng và được tín nhiệm. Đó cũng là chính nhân cách của những nhà lãnh đạo.
Loại tính cách nào mà bạn muốn phát huy cho phù hợp với bạn?
10 . Phát triển cá nhân: Là khả năng liên tục cải tiến kỹ năng của bản thân. Thể hiện một khả năng tận tâm học hỏi trong suốt cuộc đời.
Làm thế nào để bạn luôn quyết tâm học hỏi suốt quảng đời của mình?
Không bao giờ là quá sớm để phát triển 10 kỹ năng trên. Với sự tận tâm học hỏi và thực hành, bạn sẽ trở thành một nhân viên nổi bật mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng muốn tìm kiếm.