16 gợi ý giúp bạn phát triển kỹ năng lãnh đạo

Lượt xem: 21,301

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

Các nhà lãnh đạo không được sinh ra, họ được phát triển. Họ có thể gây ảnh hưởng, hướng dẫn và hình thành thái độ, mong đợi cũng như hành vi của những người khác. Lãnh đạo là một kỹ năng, vì thế bạn có thể học nó và tự phát triển nó. Bạn có thể trở thành một nhà lãnh đạo tốt hơn bằng việc học tập, thực hành và hỏi những ý kiến phản hồi có tính xây dựng từ đồng nghiệp.

Đây là một số gợi ý giúp bạn phát triển như một nhà lãnh đạo:

1. Tận dụng mọi cơ hội đến.

2. Nhận trách nhiệm trong công việc, trong các tổ chức chuyên ngành và xã hội.

3. Tình nguyện thực hiện các nhiệm vụ. Chuẩn bị làm việc chăm chỉ trong một thời gian dài khi có yêu cầu.

4. Phát triển sự trung thành với cấp trên và với tổ chức. Tự hào và đưa ra các gợi ý có tính xây dựng cho việc cải thiện.

5. Chuẩn bị cho công việc với ít hoặc không có sự giám sát. Ra quyết định và sử dụng sáng kiến của bạn.

6. Thiết lập các tiêu chuẩn cao. Các nhà lãnh đạo có thể được thừa nhận vì nhân viên của họ làm việc cao cấp hơn và có sản lượng cao hơn.

7. Có hoài bão. Tự mở rộng bằng việc thiết lập các mục tiêu và mục đích và làm việc để giành được chúng.

8. Học các kỹ năng quản lý nhân lực: Dành thời gian để lắng nghe lời phàn nàn, ý tưởng và các gợi ý của mọi người. Cố gắng tư vấn và giúp đỡ nhân viên với các khó khăn cá nhân cũng như khó khăn liên quan đến công việc. Uỷ thác và khen ngợi các công việc tốt - khen thưởng khi cần thiết.

9. Phát triển kỹ năng lãnh đạo nhóm bằng việc cải thiện kỹ năng truyền thông và đào tạo. Tham dự các hội thảo và các lớp đào tạo và đọc rộng.

10. Phát triển các kỹ năng xã hội của bạn. Nỗ lực để thích nghi với các kiểu người khác nhau. Nghiên cứu sự khác biệt văn hoá và tôn giáo. Học cách đặt câu hỏi mở và phát triển kỹ năng lắng nghe. Ăn mặc phù hợp với hoàn cảnh. Học tập thói quen của đồng nghiệp - bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và chắc chắn được chấp nhận.

11. Giữ bình tĩnh trong thời gian căng thẳng. Tránh tạo ra căng thẳng cho người khác và cố gắng tìm sự giúp đỡ của họ để loại bỏ các nguyên nhân dẫn đến căng thẳng. Việc truyền thông tốt sẽ giúp loại bỏ các nguyên nhân dẫn đến căng thẳng.

12. Nỗ lực để trở nên linh hoạt. Cố gắng điều chỉnh các hành vi của bạn để đáp ứng kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng của những người khác trong mọi tình huống.

13. Truyền cảm hứng cho mọi người giành được. Mong đợi kết quả. Tập trung chú ý vào những vấn đề quan trọng.

14. Uỷ thác, đưa ra định hướng rõ ràng, tin tưởng đồng nghiệp và không chia rẽ.

15. Thừa nhận mọi người như họ vốn thế. Tiếp cận các vấnd dề và các mối quan hệ như chúng hiện tại, không phải trong quá khứ.

16. Một nhà lãnh đạo giỏi làm cho những người khác muốn làm điều mà bạn muốn họ làm cho bạn.

Bài viết khác

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay