24 thông điệp dành cho lãnh đạo
Lượt xem: 1,084
Bạn là nhà quản lý hay là lãnh đạo? Có một sự khác biệt lớn: nhà quản lý điều hành mọi người, lãnh đạo truyền cảm hứng cho họ. Các nhà quản lý đau khổ vì thất bại, còn lãnh đạo lại học hỏi từ thất bại. Các nhà quản lý thi hành các nguyên tắc, còn lãnh đạo xúc tiến các giá trị. Để phân biệt rõ hơn sự khác biệt giữa lãnh đạo và nhà quản lý, bạn có thể tham khảo 24 thông điệp sau đây:
1. Các lãnh đạo xác định cách thức cải thiện con người và tổ chức.
2. Lãnh đạo là các tác nhân cho sự thay đổi trong tổ chức.
3. Lãnh đạo là những người mà nếu như quyền lực của họ mất đi, họ vẫn có thể đạt được kết quả.
4. Các lãnh đạo không ngừng phát triển thông qua việc học hỏi và tự xuy xét bản thân.
- Học, không học, học lại những điều mình cần
- Tìm hiểu xem bạn cảm thấy thế nào về những việc mình làm
5. Các lãnh đạo tập trung vào việc làm thế nào để sử dụng tốt nhất thời gian và năng của mình cũng như thời gian và năng lực của mọi người.
6. Các lãnh đạo dành ra 50-70% thời gian trong ngày để tập trung vào 3-4 mục trong công việc của họ.
7. Các lãnh đạo không chỉ làm đúng các việc, họ còn làm các việc đúng đắn.
8. Các lãnh đạo sử dụng các trọng tâm cho tương lai, dự phòng mang tính chiến lược, họ mong muốn những điều tốt đẹp nhất, nhưng lên kế hoạch cho những điều xấu nhất
9. Các lãnh đạo đạt được sự xuất sắc bằng việc đầu tư thêm thời gian và năng lượng nếu như điều đó tạo ra sản phẩm, dịch vụ, hoặc các kết quả đáng quan tâm cho công việc của mình
10. Lãnh đạo chính là sự theo đuổi để đạt được cụm từ: "nhiều hơn", "tốt hơn", "nhanh hơn" và "khác biệt".
11. Các lãnh đạo:
- Dám là người khác biệt
- Chắc chắn rằng họ đang đưa ra các câu hỏi đúng
- Tìm kiếm các câu trả lời chính xác
- Học cách làm việc dựa trên các thông tin chưa hoàn chỉnh
- Sẵn sàng khi tạo ra nhiều "sai sót"
12. Các lãnh đạo nhận thấy rằng việc đưa ra các quyết định là dễ dàng chỉ khi mà bạn hiểu được một phần của lời giải đáp
13. Các lãnh đạo đi theo câu ngạn ngữ: "Nếu như nó không bị làm cho suy yếu, hãy là cho nó tốt hơn".
14. Các lãnh đạo tạo ra một khả năng phán đoán trong tình huống khẩn cấp khi hỏi rằng: "Điều gì xảy ra tiếp theo?".
15. Các lãnh đạo luôn yêu cầu bản thân họ và mọi người về những gì đã thực hiện và bổ sung giá trị cho tổ chức.
16. Các lãnh đạo tạo ra hệ thống phù hợp với mọi người, chứ không phải chống đối lại mọi người.
17. Các lãnh đạo nhận thấy rằng, bạn không thể biến một nhân viên xoàng thành một nhân viên xuất sắc được.
18. Các lãnh đạo thấy rằng công việc được thực hiện thông qua sự huấn luyện, đào tạo và thực hành.
19. Các lãnh đạo hiểu rằng việc đào tạo là cần thiết và đào tạo là dạy cho mọi người biết làm những gì mà họ chưa làm bao giờ.
20. Các lãnh đạo nhận ra tầm quan trọng của việc đặt ra các mục tiêu cho các nhân viên và các mục tiêu đó không dễ dàng đạt được.
21. Các lãnh đạo tìm kiếm các cách thức để biến những gì mà họ làm mỗi ngày thành các cơ hội.
22. Các lãnh đạo nhận thấy rằng sự thay đổi là điều kiện tốt không thể tranh cãi và:
- Tạo ra sự thay đổi (cải tiến) là cần thiết
- Làm sáng tỏ kết quả đáng mong đợi từ việc thay đổi
- Thu hút mọi người tham gia vào việc thay đổi
- Đem lại lợi ích từ việc thay đổi
- Thưởng công xứng đáng
23. Các lãnh đạo lãnh đạo với sự nhiệt tình.
24. Các lãnh đạo tạo ra các lãnh đạo.