25 cách để trở thành một nhân viên được yêu mến

Lượt xem: 13,984

 

Một trong những sự điều chỉnh quan trọng nhất mà bạn phải làm khi bắt đầu công việc đầu tiên của mình là học cách xử sự trong một môi trường chuyên nghiệp và giao thiệp với những đồng nghiệp mới.

Vì bạn dành phần lớn thời gian của mình cho đến thời điểm đó trên ghế nhà trường nên có thể bạn sẽ cảm thấy như bị đe doạ bởi những luật lệ mới mà bạn sẽ phải tuân theo. Hãy cứ bình tĩnh, có thể những bài học về cách cư xử mà cha mẹ bạn đã từng dậy cũng sẽ rất hữu ích đấy.

Cách tốt nhất để tạo được ấn tượng tốt với mọi người là bạn phải tôn trọng họ, cố gắng hoà nhập vào môi trường tập thể. 25 bí quyết sau đâu có thể giúp bạn trở thành một nhân viên có giá trị và được yêu mến. Tuy nhiên bạn phải nhớ rằng cái gì xuất phát từ trái tim chắc chắn sẽ đến được với trái tim.

1. Luôn chào hỏi mọi người cùng làm việc với bạn

2. Đừng thuyết giáo, phàn nàn hay than vãn

3. Hãy thân thiện với mọi người nhưng đừng hẹn hò vội với đồng nghiệp mới

4. Đừng kể những vấn đề rắc rối của bạn cho đồng nghiệp nếu bạn không muốn tất cả mọi người đều biết đến nó.

5. Tìm hiểu ngày sinh nhật và tổ chức những bữa tiệc nho nhỏ cho đồng nghiệp

6. Hãy gửi hoa và quà cho đồng nghiệp nhân những dịp đặc biệt của họ

7. Hãy đến thăm những đồng nghiệp hiếu khách và tham dự lễ tang người thân của họ

8. Hãy tổ chức những bữa tiệc tại phòng và cùng mọi người trang hoàng nhân dịp đó

9. Hãy thuộc tên mọi người. Nếu bạn làm trong một công ty lớn hãy luôn đeo thẻ của mình

10. Tình nguyện tham gia các hoạt động của công ty

11. Tham dự các phong chào chung như đi cắm trại, các bữa tiệc, hay tụ họp sau giờ làm

12. Đăng kí tham gia các trò chơi tập thể cùa đồng nghiệp.

13. Hạn chế uống rượu cùng đồng nghiệp, nhất là không được để đồng nghiệp và sếp thấy bạn trong tình trạng say xỉn.

14. Thỉnh thoảng mang một chút quà vặt cho mọi người

15. Ăn trưa trong căntin tập thể bất cứ khi nào bạn có thể, càng nhiều càng tốt.

16. Hãy thông báo về tin tức của đồng nghiệp trong các bản tin của công ty.

17. Gửi bưu thiếp cho mọi người khi bạn đi nghỉ.

18. Cười khi sếp pha trò.

19. Hãy để cho mọi người biết bạn là một người hạnh phúc bằng việc để những bức ảnh của gia đình trên bàn làm việc và nói với mọi người về những điều tốt đẹp trong cuộc sống của bạn.

20. Hãy làm thêm ngoài giờ khi cần thiết

21. Chụp ảnh mọi người trong phòng và mang nó cho mọi người xem.

22. Đóng góp hào phóng vào các chương trình từ thiện cùng mọi người

23. Hỏi thăm mọi người về ngày cuối tuần và kì nghỉ của họ.

24. Hãy năng nổ trong các hoạt động cộng đồng.

25. Hãy bầu cho đồng nghiệp danh hiệu nhân viên của tháng nếu họ xứng đáng

 

Top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất: 

Tìm việc làm | Vietinbank Securities Tuyển Dụng | Chuyển Phát Nhất Tín Hà Nội | Aviva Tuyển Dụng | việc làm bảo lộc | việc làm khu công nghiệp trà nóc | việc làm tiếng anh online | tuyển dụng emart | tuyển dụng vsip quảng ngãi | tìm việc làm buôn ma thuột | việc làm sân bay tân sơn nhất

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay