26 khuyết điểm ảnh hưởng đến hình tượng khi làm việc

Lượt xem: 12,724

1. Không chú ý đến ngữ khí khi nói, thường nói chuyện với ngữ khí thiếu hợp tác và đối lập.

2. Phát ngôn khi cần duy trì sự im lặng.

3. Ngắt lời người khác.

4. Lạm dụng từ ngữ, mỗi câu nói đều thêm đại từ “ tôi ”.

5. Đưa ra vấn đề với thái độ ngạo mạn, mang lại ấn tượng chỉ có bạn là người quan trọng.

6. Đưa thêm một số quan hệ mật thiết với riêng mình khi đang nói chuyện, những vấn đề người khác ngại bàn tới.

7. Không mời mà đến.

8. Tự khen, khoa trương.

9. Chế nhạo cách ăn mặc của xã hội.

10. Cố ý gọi điện khi không thích hợp.

11. Nói đến những chủ đề mà mọi người không muốn nghe.

12. Gửi thư với nội dung quá đáng cho người không thân thiết.

13. Phát biểu ý kiến trong mọi vấn đề, cả điều bạn không nắm rõ.

14. Công khai chất vấn mức độ trung thực ý kiến người khác.

15. Từ chối yêu cầu của người khác với thái độ ngạo mạn.

16. Nói xấu người khác trước bạn bè họ.

17. Chỉ trách người bất đồng quan điểm với bạn.

18. Bình luận sự thiếu năng lực của người khác.

19. Chỉ trách sai lầm của cấp dưới và đồng nghiệp trước mặt họ.

20. Nảy sinh sự trách móc khi người khác từ chối giúp đỡ.

21. Lợi dụng tình bạn mong được giúp đỡ.

22. Dùng từ không thích hợp hoặc mang tính đả kích.

23. Thể hiện thái độ không vui vẻ ngay tại chỗ.

24. Chỉ nghĩ đến chuyện bất hạnh, đau khổ.

25. Phân biệt chính trị, tôn giáo.

26. Hành vi thân mật quá mực.

Bài viết khác

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm

Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.

Xem thêm

Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay