5 cách tận dụng thời gian rảnh trong công việc
Lượt xem: 41,783Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Dù là bất kỳ công việc gì, từ tài xế, lái xe đến nhân viên văn phòng, bên cạnh những lúc “bù đầu” với công việc, bạn cũng sẽ có thời điểm rảnh rỗi trong văn phòng, như thời gian giữa 2 dự án chẳng hạn. Hãy tận dụng những lúc như vậy để giúp ích cho sự nghiệp của mình thay vì để chúng trôi qua một cách lãng phí.
Hãy tận dụng những lúc như vậy để giúp ích cho sự nghiệp của mình thay vì để chúng trôi qua một cách lãng phí.
Dưới đây là 5 cách sử dụng thời gian khi không có việc một cách hiệu quả:
Trả lời email
Trong thời đại công nghệ thông tin, email là phương tiện liên lạc phổ biến và mỗi ngày bạn lại nhận được hàng chục email với nội dung, mức độ quan trọng khác nhau. Có những thư bạn đã hồi âm ngay khi nhận được và những mail với mức độ ưu tiên thấp hơn bạn chưa có thời gian trả lời. Vì vậy, những lúc chưa có nhiệm vụ mới là thời điểm lý tưởng để sắp xếp lại hòm thư của mình, xóa những thư không cần thiết để tránh làm đầy bộ nhớ và viết mail trả lời.
Xây dựng mạng lưới quan hệ
Mạng lưới quan hệ có vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển sự nghiệp. Các mối quan hệ và khách hàng chiến lược có thể đến từ khắp mọi nơi, từ hội chợ thương mại, tới hoạt động từ thiện, hay thậm chí buổi họp phụ huynh của con bạn. Chắc chắn, bạn sẽ “thu hoạch” được kha khá danh thiếp từ các sự kiện đó. Và khi có thời gian, hãy sử dụng chúng để liên lạc với những người mới như hẹn ăn trưa hay đi uống cà phê nhằm bàn về công việc cũng như xây dựng mối quan hệ mới. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gọi điện cho những liên lạc cũ để củng cố mối quan hệ.
Xây dựng mạng lưới quan hệ
Sắp xếp lại các ý tưởng/ vấn đề
Thông thường, trong các hoạt động bình thường, sẽ có nhiều vấn đề và ý tưởng nảy sinh. Vì bận rộn nên bạn chỉ ghi lại sơ sài trên giấy note hay ghi nhớ trong đầu. Chúng mãi sẽ chỉ là ý tưởng trên giấy nếu không được giải quyết/ thực hiện.
Vì vậy, nếu có thời gian rảnh, hãy sắp xếp lại các ý tưởng/ vấn đề đó và lập kế hoạch hành động cụ thể để hiện thực hóa các ý tưởng khả thi cũng như giải quyết các vấn đề còn tồn đọng.
Lên kế hoạch cho thời gian tới
Công việc hàng ngày bận rộn có thể khiến bạn quên mất tầm nhìn dài hạn của mình bởi khi bạn luôn cúi đầu và tập trung vào nhiệm vụ trong tay, thật khó để nhìn thấy mục tiêu phía trước. Bạn nên tận dụng thời gian trống để tái tập trung vào những điều quan trọng trong các tuần, tháng sắp tới và quan trọng hơn là đảm bảo rằng các mục tiêu của bạn vẫn thực tế và có thể đạt được. Thực ra, việc này không nên chỉ được thực hiện khi bạn rảnh rỗi mà cần theo theo kế hoạch định kỳ.
Nghỉ ngơi, thư giãn
Theo logic của các nhà kinh doanh, thời gian rảnh nghĩa là có thêm thời gian để tiến hành các dự án yêu thích bị lãng quên khi bận rộn. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy “quá tải”, hãy dành thời gian đó để nghỉ ngơi và “tiếp nhiên liệu”. Một người được thư giãn để tái tạo năng lượng, sự sánh tạo sẽ làm việc hiệu quả hơn rất nhiều so với người luôn mệt mỏi trong công việc. Ngoài ra, đôi khi, những cơ hội tuyệt vời trong công việc sẽ đến vào lúc bạn hoàn toàn bình tâm như lúc này.