6 bước để trở thành Giám đốc PR

Lượt xem: 13,803
Giám đốc PR có khả năng đem đến cho khách hàng những kết quả tốt nhất và thực hiện thành công nhiều công việc mang tính thử thách trong một công ty PR chuyên nghiệp
.

Để đảm đương được vị trí này, bạn cần phải có một số kỹ năng và kinh nghiệm nhất định.

Một Giám đốc PR cần có bằng cấp chuyên môn như bằng Master về PR, bằng cử nhân về truyền thông.

Bước 1: Trước tiên bạn phải theo học một bằng cử nhân trong lĩnh vực truyền thông hoặc một lĩnh vực nào đó liên quan. Đây là bước đầu tiên giúp bạn đến với lĩnh vực PR. Sau vài năm làm việc như một nhân viên PR, rất nhiều người đã quay trở lại theo đuổi bằng thạc sỹ. Phần lớn, nhưng không phải là tất cả, các vị trí Giám đốc PR đều yêu cầu phải có bằng cao học.

Bước 2: Bồi dưỡng và chuyên nghiệp hóa các kỹ năng PR của bạn. Trong khi các nhân viên PR thường cùng lúc hỗ trợ nhiều khách hàng khác nhau thì một Giám đốc PR chỉ tập trung vào một lĩnh vực hẹp. Ví dụ như bạn có thể tập trung vào y tế, PR hay quản lý công nghệ thông tin.

Bước 3: Hãy nghĩ tới việc thành lập công ty PR riêng. Sau nhiều năm làm việc cho các công ty PR, rất nhiều Giám đốc PR quyết định mở doanh nghiệp riêng của mình và thuê các chuyên viên PR về làm việc cùng.

Bước 4: Tham gia vào một khóa phát triển nghề nghiệp để giúp bạn tìm ra con đường ngắn nhất để thành công trong nghề nghiệp của mình. Rất nhiều khóa học như thế này được các công ty hay các hiệp hội liên quan đến lĩnh vực PR tổ chức.

Bước 5: Tìm kiếm cơ hội thăng tiến đối với vị trí làm việc hiện tại của bạn. Rất nhiều công ty PR hoặc các phòng PR muốn đề bạt Giám đốc PR từ những nhân viên bên trong, bởi vì họ cần những người đã quen thuộc với mục tiêu và cấu trúc của họ. Để trở thành một Giám đốc PR, bạn cần phải có ít nhất 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Bước 6: Hãy tìm kiếm trên mạng các thông báo tuyển dụng vị trí Giám đốc PR. Bởi vì có một số kỹ năng và bằng cấp cũng như trình độ chuyên môn cần thiết cho vị trí này nên có rất nhiều công ty phải tìm kiếm Giám đốc PR từ khắp nơi trên thế giới. Một website như Journalism Jobs thường đăng các thông báo tuyển dụng vị trí này.

Bí quyết và cảnh báo

Hãy bắt đầu từ một công ty nhỏ nếu như bạn còn chưa có nhiều kinh nghiệm. Giám đốc PR ở những công ty nhỏ thường không yêu cầu quá nhiều kinh nghiệm hoặc bằng cấp cao. Trong những trường hợp này, kinh nghiệm quản lý là cái bạn sẽ học được trong công việc làm PR. Trong rất nhiều trường hợp, Giám đốc PR là người duy nhất trong công ty có khả năng làm việc trong lĩnh vực này.

Bài viết khác

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay