6 bước tìm kiếm công việc hoàn hảo
Lượt xem: 12,868
Để có được công việc hoàn hảo không hề đơn giản chút nào. Bạn cần phải có sự chuẩn bị chu đáo và kỹ càng.
1. Định dạng DATA của bạn
Thay vì nghĩ rằng mình đang ở vị trí của một người cần việc làm, cần một khoản thu nhập, bạn hãy xác định mục tiêu đi tìm việc để đạt được một điều gì đó, để giải quyết những vấn đề hay nắm bắt những cơ hội cuộc sống...
Để làm được việc này, bạn cần hiểu rõ DATA của mình: đó là Desires (Khao khát), Abilities (Khả năng), Tempe rament (Tính khí) và Assets (Tài sản). Đây cũng chính là những thông tin cần thiết cho bản kế hoạch nghề nghiệp của bạn.
2. Tìm kiếm thị trường của bạn
Khám phá "thị trường tiềm năng" – nơi DATA của bạn có cơ hội thể hiện một cách phù hợp nhất. Xem xét những nhu cầu chưa được thỏa mãn trên thị trường lao động.
Tìm ra những vấn đề lớn nhất mà các nhà tuyển dụng đang phải đối mặt, trong khi đó, DATA của bạn lại có thể cung cấp giải pháp.
3. Sáng tạo "sản phẩm" của bạn
Sản phẩm là điều gì đó giúp giải quyết vấn đề của khách hàng, mang tới lợi ích cho khách hàng, đáp ứng yêu cầu của họ hay đơn giản là thêm vào những giá trị chưa có cho các sản phẩm tương đương.
Nhận định lại DATA của bạn và những nhu cầu thị trường chưa được thỏa mãn hay những khả năng chưa được khai phá trong lĩnh vực bạn biết rõ. Đâu là điểm giao nhau của chúng? Đó cũng chính là nơi bạn có thể sáng tạo ra một sản phẩm có thể tiêu thụ được.
Đảm bảo rằng sản phẩm của bạn phản ánh những gì bạn khao khát, tận dụng tối đa khả năng, là kết quả tích cực làm nên từ khí chất của bạn và hướng tới gia tăng tài sản cho bạn.
4. Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng – nhà tuyển dụng
Hãy nghĩ đến các nhà tuyển dụng tương lai của bạn như các khách hàng và đánh giá nhu cầu của họ.
Các nhà tuyển dụng – khách hàng cần gì? Khách hàng của nhà tuyển dụng là ai? Nhà tuyển dụng cần gì để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng? Bạn có thể giúp gì cho nhà tuyển dụng trong việc đáp ứng nhu cầu khách hàng?
5. Ứng dụng trường hợp của bạn
Giải thích rõ tại sao bạn có thể trở thành giải pháp cho nhu cầu của nhà tuyển dụng.
Những ý tưởng bạn sẽ giúp ích cho việc giải quyết công việc như thế nào? Chúng tốt hơn những cách khác ở điểm nào? Tại sao khách hàng nên lắng nghe ý tưởng bạn đưa ra?
Hãy đưa ra các bằng chứng thuyết phục và đáng tin tưởng nhất cho khả năng của bạn.
6. Phát triển tổ chức của bạn
Hãy ghi nhớ rằng bạn không phải là nhân viên của bất kỳ ai. Bạn là CEO của Bạn và Công ty! Đảm bảo rằng bạn sẽ làm hài lòng khách hàng – nhà tuyển dụng và tiếp tục phát triển những chiến lược giống như bạn đang điều hành cả một tập đoàn: quản lý thời gian, quản lý ngân quỹ, phân chia công việc, giải quyết trọng tâm…