6 bước tìm kiếm công việc hoàn hảo

Lượt xem: 12,862

Để có được công việc hoàn hảo không hề đơn giản chút nào. Bạn cần phải có sự chuẩn bị chu đáo và kỹ càng. 

1. Định dạng DATA của bạn

Thay vì nghĩ rằng mình đang ở vị trí của một người cần việc làm, cần một khoản thu nhập, bạn hãy xác định mục tiêu đi tìm việc để đạt được một điều gì đó, để giải quyết những vấn đề hay nắm bắt những cơ hội cuộc sống...

Để làm được việc này, bạn cần hiểu rõ DATA của mình: đó là Desires (Khao khát), Abilities (Khả năng), Tempe rament (Tính khí) và Assets (Tài sản). Đây cũng chính là những thông tin cần thiết cho bản kế hoạch nghề nghiệp của bạn.

2. Tìm kiếm thị trường của bạn

Khám phá "thị trường tiềm năng" – nơi DATA của bạn có cơ hội thể hiện một cách phù hợp nhất. Xem xét những nhu cầu chưa được thỏa mãn trên thị trường lao động.

Tìm ra những vấn đề lớn nhất mà các nhà tuyển dụng đang phải đối mặt, trong khi đó, DATA của bạn lại có thể cung cấp giải pháp.

3. Sáng tạo "sản phẩm" của bạn

Sản phẩm là điều gì đó giúp giải quyết vấn đề của khách hàng, mang tới lợi ích cho khách hàng, đáp ứng yêu cầu của họ hay đơn giản là thêm vào những giá trị chưa có cho các sản phẩm tương đương.

Nhận định lại DATA của bạn và những nhu cầu thị trường chưa được thỏa mãn hay những khả năng chưa được khai phá trong lĩnh vực bạn biết rõ. Đâu là điểm giao nhau của chúng? Đó cũng chính là nơi bạn có thể sáng tạo ra một sản phẩm có thể tiêu thụ được.

Đảm bảo rằng sản phẩm của bạn phản ánh những gì bạn khao khát, tận dụng tối đa khả năng, là kết quả tích cực làm nên từ khí chất của bạn và hướng tới gia tăng tài sản cho bạn.

4. Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng – nhà tuyển dụng

Hãy nghĩ đến các nhà tuyển dụng tương lai của bạn như các khách hàng và đánh giá nhu cầu của họ.

Các nhà tuyển dụng – khách hàng cần gì? Khách hàng của nhà tuyển dụng là ai? Nhà tuyển dụng cần gì để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng? Bạn có thể giúp gì cho nhà tuyển dụng trong việc đáp ứng nhu cầu khách hàng?

5. Ứng dụng trường hợp của bạn

Giải thích rõ tại sao bạn có thể trở thành giải pháp cho nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Những ý tưởng bạn sẽ giúp ích cho việc giải quyết công việc như thế nào? Chúng tốt hơn những cách khác ở điểm nào? Tại sao khách hàng nên lắng nghe ý tưởng bạn đưa ra?

Hãy đưa ra các bằng chứng thuyết phục và đáng tin tưởng nhất cho khả năng của bạn.

6. Phát triển tổ chức của bạn

Hãy ghi nhớ rằng bạn không phải là nhân viên của bất kỳ ai. Bạn là CEO của Bạn và Công ty! Đảm bảo rằng bạn sẽ làm hài lòng khách hàng – nhà tuyển dụng và tiếp tục phát triển những chiến lược giống như bạn đang điều hành cả một tập đoàn: quản lý thời gian, quản lý ngân quỹ, phân chia công việc, giải quyết trọng tâm…

Bài viết khác

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay