6 bước trở thành đích nhắm của người lao động

Lượt xem: 12,685
Theo khảo sát về những người nghỉ việc của Profiles Iternational (Mỹ), 30% nhân viên nghỉ việc vì không hài lòng với ban quản lý hoặc cách quản lý của công ty; 25% cho rằng họ không được ghi nhận xứng đáng về những thành quả đã mang lại cho công ty; 20% vì không có cơ hội thăng tiến. Dựa trên thông số này, các chuyên gia tư vấn nhân sự của Profiles International đã thiết kế một chương trình gồm 6 bước đơn giản giúp các công ty trở thành “đích ngắm” của người lao động.


1. Đánh giá cấp quản lý

Người quản lý kém sẽ làm hỏng công sức mà bạn đã bỏ ra để tuyển dụng và giữ chân người tài. Vậy phải làm sao? Trước tiên, phải xem số người nghỉ việc ở từng bộ phận để tìm nguyên nhân. Khi đó, bạn nên đánh giá các kỹ năng quản lý và lãnh đạo theo chuẩn mực quốc tế, tiếp nhận ý kiến phản hồi từ chính bản than người quản lý, “sếp” của họ, nhân viên cấp dưới và đồng nghiệp xung quanh để đưa ra đánh giá về trình độ người quản lý.

2. Xây dựng văn hóa, ghi nhận đóng góp của nhân viên

Người quản lý phải tìm ra đúng hướng giúp nhân viên hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao của họ, khen thưởng nhân viên làm việc xuất sắc.

3. Tạo môi trường làm việc “lành mạnh”

- Giao tiếp cởi mở: Thái độ xem thông tin là đặc quyền và tài sản riêng đã lỗi thời. Trong nền kinh tế hiện đại, người thành công là người biết chia sẻ thông tin cho những người biết cách sử dụng thông tin đó.

- Hợp tác thân thiện: Hãy xem lại giờ giấc làm việc, nghỉ phép vì lý do riêng của cấp quản lý và nhân viên để chứng tỏ bạn đã đáp ứng được ít nhất một nửa nhu cầu cân bằng công việc-cuộc sống của họ.

4. Tạo nên không khí “tự thân phát triển không ngừng”

Người tìm việc cần có cơ hội để phát triển bản thân, tiếp tục nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm nhằm nâng cao giá trị của họ. Vì vậy, hãy tạo môi trường “tự thân phát triển không ngừng”, cung cấp các chương trình đào tạo họ. Đừng để các khóa đào tạo chỉ bó hẹp trong kỹ năng công việc hiện tái. Đầu tư thật nhiều vào việc đào tạo, phát triển và khuyến khích các nhân viên tham gia.

5. Hãy đặt mình vào vị trí của nhân viên

15% nhân viên rời bỏ công việc vì tiền thì sao? Liệu ghi nhận giá trị đóng góp của họ nhiều hơn, quản trị tốt hơn và cơ hội tự phát triển không ngừng có giữ chân được họ? Trong nhiều trường hợp là có. Hãy làm nhân viên biết rằng bạn đang trả cho họ cao đến mức có thể. Hãy đặt mình vào vị trí nhân viên, trả lương theo giá trị công việc và trả sớm.
6. Tuyển dụng theo tiêu chí phù hợp với công việc

Nghiên cứu của Harvard Business Review chỉ ra rằng, mấu chốt trong việc giữ chân nhân viên là phải đảm bảo công việc phù hợp với họ, theo tiêu chí khả năng, sở thích và tính cách. Nếu phù hợp với công việc, tỷ lệ nhân viên nghỉ việc sẽ giảm, năng suất sẽ tăng. Khi đã có được các yêu cầu cho từng công việc, bạn có thể đặt đúng người vào đúng vị trí.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay