6 điều tối kỵ trong phòng họp

Lượt xem: 12,780

Lại chuyện họp, “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”. Nhưng vẫn còn nhiều điều về cách giao tiếp, hành vi, thái độ trong buổi họp mà bạn cần học đấy. Tỉ dụ như…

6 điều tối kỵ trong phòng họp

 “Tay không bắt giặc”

Nếu đã được phát trước tài liệu tham khảo hay bản báo cáo, bạn nên đọc chúng trước khi họp để biết sơ qua về nội dung và nhớ mang chúng theo đến bàn họp. Hành trang khi đi họp bao giờ cũng nên có một cuốn sổ và một cây bút, đó là những thứ tối thiểu nhất bạn có thể có. Ngoài ra, ở nhiều cuộc họp quan trọng, bạn còn phải mang theo laptop, máy chiếu,… Khi tất cả, thậm chí cả sếp, đều túi bụi với tài liệu thì bạn lại xênh xang tay không bước vào, thật không đẹp mắt tí nào, và thiếu chuyên nghiệp nữa.

Một cái TÔI to đùng

Bạn hăng hái và mải miết phát biểu, chả cần biết có ai đang nghe mình nói không, mình nói thế nào, có đáng nghe không,… Bạn cứ vô tư hùng biện một mình, chả cho ai xen vào, chả cho ai phát biểu ý kiến. Bạn khiến người khác muốn điên đầu đấy.

Khẳng định chứ đừng nghi vấn

Thay vì đưa ra những câu nói khiến người khác mơ hồ về ý nghĩa, bạn nên phát biểu những thông điệp rõ ràng, dễ hiểu, ngắn gọn. Một cách hay nhất là câu khẳng định. Cách tệ nhất là câu nghi vấn và câu cảm thán. Hãy nói: “Chúng ta cần nghiên cứu lại dự án này”. Đừng nói: “Có nên nghiên cứu lại dự án này không nhỉ?” hoặc “Chà, dự án này còn nhiều khúc mắc đây. Mệt óc quá!”.

Đối thoại hay đối đầu?

Bạn đang đi họp, nơi người ta giao tiếp với nhau bằng những ngôn ngữ thanh lịch, văn minh và bằng trí óc. Nếu có đồng nghiệp nào đó lỡ coi cuộc họp thành trận chiến, bạn cũng đừng a dua theo. Một là tìm cách dập “hỏa”, hai là im lặng, ba là rút lui. Đừng đổ them dầu.

Những hành động kỳ quặc

Nhai kẹo cao su tóp tép, hỉ mũi liên tục, hắt hơi bắn nước bọt lung tung, gãi đầu liên tục,… Trời, bạn đang là một con khủng long giữa phòng họp đấy.

Biến phòng họp thành quán bar

Cười đùa quá trớn, ngồi ngả ngớn, thái độ thiếu nghiêm túc, rì rầm to nhỏ với người ngồi cạnh, bàn chuyện bóng đá, thời trang trong khi người khác phát biểu. Đó là những cách đơn giản nhất để biến phòng họp thành quán bar.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay