6 kỹ năng chọn nhân viên

Lượt xem: 15,726

 

 

Nhân lực là một yếu tố quan trọng khi thành lập công ty. Để khởi nghiệp suôn sẻ và tìm được đội ngũ nhân viên có năng lực và nhiệt huyết với công việc, bạn nên lưu ý đến những kinh nghiệm dưới đây. 1. Tuyển chọn những người có năng lực

Bạn cần dành thời gian cần thiết cho việc nghiên cứu, phân loại những người xin việc, tổ chức các cuộc phỏng vấn một cách kỹ lưỡng và bài bản, kiểm tra và đánh giá năng lực của từng người một cách nghiêm túc và khoa học. Cẩn thận trong khâu tuyển dụng, bạn sẽ có được những người có năng lực đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

2. Nhận biết động lực cá nhân của từng nhân viên

Có thể chia nhân viên ra thành hai nhóm: những người hướng tới mục tiêu và những người nhác việc, không có quyết tâm. Để nhận biết động lực cá nhân của nhân viên, bạn có thể đưa ra những câu hỏi như: Đâu là động lực hằng ngày của bạn? Bạn đang hướng tới một hay nhiều mục tiêu? Bạn phải làm gì để tránh phiền toái? Bạn có sợ phải đối mặt với những vấn đề hoặc thách thức?...

3. Nắm bắt tâm lý cá nhân của nhân viên

Điều này không có nghĩa là bạn trở thành bạn thân của họ. Tuy nhiên, hãy để ý và nắm bắt những đặc thù riêng tư của từng người qua tiếp xúc và qua công việc. Việc này giúp bạn nhìn người xếp việc hiệu quả hơn, có cách ứng xử phù hợp với mọi người.

4. Chăm lo công tác đào tạo

Con người vốn nhanh quên. Theo các nhà khoa học, trong vòng 60 phút, chúng ta quên hầu hết những gì đã nghe. Do vậy, đào tạo là một việc rất quan trọng và phải được coi là công việc thường xuyên của doanh nghiệp.


5. Nhận diện nguyên nhân nhân viên không hoàn thành nhiệm vụ

Nhân viên không làm tốt công việc của mình là do thiếu một hoặc một số trong những nhân tố sau: khả năng bẩm sinh, quyết tâm, kỷ luật, cam kết, lao động tích cực, tổ chức, giao tiếp, nắm rõ công việc phải làm, nắm rõ cách thức phải làm. Với bốn lý do đầu tiên (khả năng bẩm sinh, quyết tâm, kỷ luật, cam kết), bạn không thể làm được điều gì. Nhưng với những yếu tố còn lại, bạn có thể xoay chuyển được. Thí dụ, bạn có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình, có thể làm rõ nội dung công việc, chỉ dẫn cách thực hiện công việc.

6. Loại bỏ những "con sâu làm rầu nồi canh"

Những nhân viên không làm tròn nhiệm vụ của mình sẽ làm giảm nghị lực của bạn và ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của các nhân viên khác. Một nhiệm vụ khó khăn song quan trọng là bạn, với tư cách là chủ doanh nghiệp, phải dám loại bỏ những nhân viên yếu kém không thể hoàn thành công việc.

 

 

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay