6 thói quen làm mất lòng tin nơi công sở

Lượt xem: 13,300

Nên nhớ rằng không có điều gì làm mất lòng tin hơn là sự dối trá. Kể cả những lời nói dối tưởng chừng mang mục đích cao thượng.

1. Không giữ đúng lời hứa hoàn thành những công việc nhất định. Nếu bạn không kịp làm việc gì đó, hãy thông báo cho đồng nghiệp biết về nguyên nhân và sự thay đổi trong kế hoạch.

2. Trả lời điện thoại một cách cục cằn, cáu kỉnh. Điều này chứng tỏ bạn không tôn trọng người bên kia đầu dây. Nếu bạn quá bận, cần nhắn tin giải thích, rồi sau đó gọi điện để nói chuyện bình tĩnh hơn.

3. Không trả lời thư điện tử. Bạn đừng tưởng cứ “ỉm đi” là sau này có thể biện bạch nào thư bị lạc, nào chương trình trục trặc. Thái độ tắc trách của bạn hoàn toàn có thể bị phát hiện, và thử hỏi làm sao bạn còn được đồng nghiệp tin cậy?

4. Không chịu nhận khuyết điểm. Điều này có nghĩa là bạn cố tình trốn tránh trách nhiệm, không dũng cảm sửa sai và bướng bỉnh một cách vô lý.

5. Không giúp đỡ đồng nghiệp vào những giây phút khó khăn. Ai cũng có những tình huống gấp, chẳng hạn như phải soạn thảo gấp một bản hợp đồng gửi cho đối tác nước ngoài, nhưng mắc gặp lúc phải đưa vợ tới nhà hộ sinh, hay cần gửi một bản fax trong khi lại đang ở ngoài văn phòng. Nếu bạn cứ “mũ ni che tai”, mặc kệ thiên hạ, hỏi rằng sau đó còn đồng nghiệp nào muốn hợp tác với bạn nữa?

6. Lừa dối người khác. Nên nhớ rằng không có điều gì làm mất lòng tin hơn là sự dối trá. Kể cả những lời nói dối tưởng chừng mang mục đích cao thượng, nhưng xét cho cùng vẫn phá vỡ sự tin cậy.

Bài viết khác

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm

Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.

Xem thêm

Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay