7 bí quyết của nhà lãnh đạo truyền cảm (phần 2)

Lượt xem: 13,178
Ngoài nhiệt tình, có kế hoạch làm việc, chia sẻ lợi nhuận và kể những câu chuyện dễ nhớ, còn có một số cách khác để truyền cảm hứng cho nhân viên, khách hàng của tổ chức. Carmine Gallo - một nhà huấn luyện trong lĩnh vực truyền thông đồng thời là một nhà báo từng giành giải Emmy đã tìm ra các bí quyết này.

5. Cùng tham gia làm việc với mọi người


Nhà lãnh đạo biết truyền cảm hứng là người có khả năng đưa các nhân viên, khách hàng và đồng nghiệp vào chung một hành trình cùng nhau xây dựng tổ chức ngày càng phát triển hơn. Điều này đặc biệt quan trọng khi người lãnh đạo khuyến khích những người trẻ tuổi.

Kiểu quản lý bằng mệnh lệnh và kiểm soát mọi người trong công ty từ lâu đã trở nên lạc hậu. Thay vào đó, các nhà quản lý ngày nay luôn mong muốn nhận được những lời góp ý nhận xét, lắng nghe phản hồi từ phía khách hàng, đồng nghiệp, nhân viên và chủ động tham gia, đóng góp vào những gì họ nghe được. Nhân viên làm việc không chỉ vì tiền lương mà họ còn mong muốn được nhận thêm phần “lợi nhuận” vô giá đầy ý nghĩa từ cách quản lý của người lãnh đạo.
6. Củng cố tinh thần lạc quan

Nhà lãnh đạo biết truyền cảm hứng cho người khác luôn nói về một tương lai tươi sáng hơn. Robert Noyce, người đồng sáng lập ra tập đoàn Intel đã nói: “Lạc quan là một thành phần không thể thiếu để tạo nên chiếc bánh sáng tạo”. Những nhà lãnh đạo phi thường, thành công trong lịch sử luôn lạc quan hơn người bình thường. Winston Churchill vẫn luôn hi vọng và tràn đầy niềm tin trong suốt những ngày đen tối của Thế chiến thứ II. Tướng Colin Powell từng nói rằng sự lạc quan là bí quyết đằng sau uy tín lãnh đạo của Tổng thống Ronald Reagan. Powell cũng nói rằng sự lạc quan là một cấp số nhân của sức mạnh.

Với cương vị là người lãnh đạo, hãy luôn nói những lời thật tích cực, sử dụng những ngôn ngữ đầy lạc quan. Hãy là ngọn hải đăng của niềm hi vọng.

7. Khuyến khích tiềm năng

Nhà lãnh đạo biết truyền cảm hứng luôn biết ca tụng người khác và đầu tư vào con người một cách tình cảm. Richard Branson - Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn Virgin từng nói rằng, khi bạn tán dương người khác họ sẽ năng động và làm việc hiệu quả hơn; chỉ trích người khác sẽ làm họ thu mình lại. Khen ngợi là cách đơn giản nhất để kết nối với mọi người xung quanh. Khi con người nhận được lời khen ngợi chân thành, mối nghi ngờ của họ sẽ tan biến và tinh thần của họ được nâng lên. Khuyến khích mọi người và họ sẽ hết lòng vì bạn.

Qua việc truyền cảm hứng cho người nghe, mọi người sẽ luôn lắng nghe bạn. Các khách hàng mong muốn cộng tác kinh doanh với bạn, nhân viên muốn làm việc cho bạn, và các nhà đầu tư sẽ muốn trợ giúp bạn. Tất cả chỉ bắt đầu với nghệ thuật biết làm chủ ngôn ngữ khích lệ người khác.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay