7 cách tạo ra sự tín nhiệm
Lượt xem: 16,161
Một người chỉ có thể lãnh đạo chừng nào họ được tín nhiệm. Khi họ bắt đầu chiếu theo các kiểu hành vi có thể dự đoán trước, họ sẽ trở nên giống như chúng ta và mất đi sự kỳ diệu mà làm cho chúng ta đi theo họ. Dưới đây là 7 cách mà các nhà lãnh đạo có thể nâng cao sự tín nhiệm và tạo ra thứ ánh sáng kỳ diệu đó.
1. Tự hiểu biết: Thật khó để biết các nhà lãnh đạo đã dành bao nhiêu thời gian để nghĩ về điểm mạnh và điểm yếu cá nhân của họ, hoặc lo lắng về các hạn chế của họ. Với các nhà lãnh đạo thực sự - những người luôn sẵn sàng được mọi người đi theo, tự hiểu biết là một khía cạnh quan trọng làm cho chúng ta có được sự tín nhiệm. Tự biết sẽ dẫn đến khiêm nhường và khiêm nhường sẽ dẫn đến trưởng thành và đặt nhu cầu của người khác lên trên nhu cầu riêng của mình.
2. Khiếu hài hước: Khiếu hài hước là một điểm có giá trị trong việc liên hệ với những người mà đang đi theo bạn. Nó ngăn bạn trở nên thành huyên hoang, phô trương. Có ý kiến cho rằng: Một nhà lãnh đạo biết rằng nếu ông ta cảm thấy dễ dàng khi nhóm của ông ta cười nhạo những nhược điểm của ông ta thì ông ta có thể khiến họ làm bất cứ việc gì.
3. Cảm nhận về những điều bí ẩn. Có một số điều về các nhà lãnh đạo mà luôn là thách thức với các nhà phân tích. Nó giống như tháo rời cây đàn Stradivarius để tìm hiểu về thứ âm thanh đặc biệt của nó. Lão Tử thêm vào các bí ẩn bằng việc mô tả những quy tắc tốt nhất của Trung Quốc cổ như: "Sự cẩn thận giống như vượt qua một dòng suối đóng băng trong mùa đông, cảnh giác giống như ám ảnh nguy hiểm ở các bờ, dè dặt như một người đang đi thăm, quy phục như thể băng sẽ tan, sự thật giống như một mảnh gỗ không chạm khắc, cởi mở và mở rộng giống như thung lũng, hoà hợp và không phân biệt giống như dòng nước đục ngầu".
4. Trung thực: Trong một cuộc khảo sát do Jim Kouzes và Barry Posner tiến hành, 87% mọi người nói rằng sự trung thực là phẩm chất mà họ mong muốn thấy nhất ở các nhà lãnh đạo. Các nhà lãnh đạo mẫu mực tạo ra một bầu không khí công bằng, không thiên vị trong đó không có nỗi ám ảnh khi phải nói thẳng, nói thật về những điều quan trọng.
5. Tính cách: Nhà triết học và tâm lý học William James mô tả tính cách như một loại tinh thần đặc biệt hoặc thái độ đạo đức mà làm cho một người cảm thấy tích cực và sống động một cách sâu sắc và đậm nét nhất. Đó là một tiếng nói bên trong mà nói rằng: "Đây thực sự là tôi". Khi các nhà lãnh đạo sống với các đặc điểm riêng đầy đủ, họ truyền cảm hứng cho người khác và đến lượt họ tạo ra sự trung thành thực sự.
6. Can đảm: Một trong những phẩm chất xác định của việc lãnh đạo là lòng can đảm. Hầu hết chúng ta nao núng khi có sự chênh lệch quá lớn. Chúng ta tìm đường ra. Chúng ta ngã lòng. Chúng ta hoà vào đám đông. Chúng ta bỏ chạy. Các nhà lãnh đạo không như vậy. Khi họ chịu trách nhiệm, họ thể hiện sự can đảm trước chúng ta.
7. Phục vụ: Nhà lãnh đạo phục vụ là nhà lãnh đạo lật ngược kim tự tháp của việc lãnh đạo. Thay vì ngồi trên đỉnh, ông ta hoặc bà ta đẩy toàn bộ kim tự tháp xuống và nâng cả nhóm lên vai. Các nhà lãnh đạo phục vụ rõ ràng là lúc nào cũng vô hình. Họ đứng làm nền và để những người khác có lợi. Họ không cần lời khen ngợi hoặc quyền lực vì họ có sức mạnh bên trong. Họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì cho nhóm và cho cộng đồng.
Nếu bạn cố gắng áp dụng 7 phẩm chất đó với phong cách lãnh đạo của bạn, bạn sẽ nâng cao sự tín nhiệm riêng và tạo ra lòng trung thành ở những người đi theo và sẽ khuyến khích bạn lên đến đỉnh núi.