7 nguyên tắc làm việc hiệu quả

Lượt xem: 63,274
 

Trong bất kì công việc gì, mọi người đều luôn mong muốn đạt được hiệu quả nhất định. Có 7 nguyên tắc bạn sẽ phải thực hiện nếu muốn đạt được những điều mong muốn. Bạn có thể học chúng thông qua thực hành và lặp đi lặp lại cho tới lúc chúng trở thành thói quen thuần thục. Tuy nhiên, mỗi công việc sẽ có những tính chất khác nhau, ví dụ nhân viên kế toán sẽ có tính chất công việc khác so với nhân viên marketing. Do đó, để làm việc hiệu quả, bạn cần đặt ra cho bản thân những quy tắc sau:
 
Đặt mục tiêu

Mỗi buổi sáng, hãy dành 3 đến 5 phút viết ra những mục tiêu quan trọng nhất với bạn trong thời điểm hiện tại vào một cuốn sổ nhỏ. Bằng cách viết ra khoảng 10 mục tiêu quan trọng vào mở đầu ngày mới, bạn sẽ khiến tiềm thức của mình ghi nhớ rất sâu những điều đó.

Việc viết ra mục tiêu hàng ngày cũng khiến sức mạnh tinh thần bạn được kích hoạt. Nó sẽ kích thích trí óc và làm cho bạn nhạy cảm hơn. Trong suốt ngày làm việc hôm đó, bạn sẽ phát hiện ra các mục tiêu và những khả năng để tiến nhanh hơn tới những cái đích đã đặt ra.

Lập kế hoạch và tổ chức công việc

Hãy dành vài phút, tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ, để lên kế hoạch cho mọi hoạt động ngày hôm sau. Hãy luôn làm việc từ một danh sách. Hãy luôn suy nghĩ trên giấy tờ. Đây là một trong những nguyên tắc quan trọng và có tác dụng nhất trong số những nguyên tắc của làm việc hiệu quả cao.

Thiết lập ưu tiên trong công việc

Yếu tố cốt lõi của tất cả những việc như quản lý thời gian, quản lý con người và quản lý cuộc sống đều nằm ở khả năng biết đặt ra những ưu tiên và sử dụng hợp lý thời gian của bạn. Đây là yếu tố căn cốt của cái gọi là làm việc hiệu quả cao.

Tập trung vào những hoạt động đem lại giá trị cao nhất

Khả năng làm việc toàn tâm toàn ý vào một nhiệm vụ quan trọng nhất có vai trò tương đương với các nguyên tắc khác trong việc làm nên thành công của bạn.

Tập thể dục và có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Sức khỏe của bạn quan trọng hơn bất cứ thứ gì. Nếu nghiêm túc tập thể dục đều đặn hàng ngày và ăn uống hợp lý, bạn sẽ có một sức khỏe tốt và vóc dáng cân đối trong suốt cuộc đời.

Học tập và phát triển

Trí óc của bạn cũng hệt như cơ bắp. Nếu bạn không sử dụng, nó sẽ teo đi. Không ngừng học tập là yêu cầu tối thiểu để đạt tới thành công trong bất cứ lĩnh vực nào của cuộc sống.

Dành thời gian cho những người quan trọng của bạn

Các mối quan hệ tình cảm là tất cả với bạn. Do đó, hãy đảm bảo trong quá trình vươn lên nấc thang danh vọng, bạn không để “chiếc thang” đó tựa vào một “bức tường” xiêu vẹo. Hãy dành thời gian cho những quan hệ tình cảm của bạn mỗi ngày, dù bạn có bận rộn thế nào đi nữa.

Hành động

7 nguyên tắc vừa nêu đảm bảo sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả, cảm thấy thỏa mãn và gặt hái được những kết quả tốt từ mọi việc. Hãy nghiên cứu chúng và sau đó, lên kế hoạch xem bạn sẽ áp dụng từng nguyên tắc đó trong cuộc sống hàng ngày của mình như thế nào.

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

Bài viết khác

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay