8 quy tắc quản lý
Lượt xem: 15,948
Giống như một người đầu bếp cần các thực phẩm có chất lượng để nấu một bữa ăn ngon, một nhà quản lý cần các nhân viên giỏi để làm ra các sản phẩm tốt. Đó là quy tắc đầu tiên trong số 8 quy tắc dành cho nhà quản lý: luôn để những nhân viên giỏi xung quanh mình.
Quy tắc 2: Đừng quản lý vi mô
Hãy để nhân viên biết những điều gì cần làm, nhưng đừng kè kè sát họ. Đừng trở thành người quản lý vi mô trừ khi bạn muốn có được lợi ích cũng "vi mô".
Quy tắc 3: Hiểu rằng tất cả các động cơ bắt nguồn từ lợi ích
Người ta nói rằng bạn không thể hiểu được một người cho đến khi bạn đi một dặm trong đôi giầy của anh ta. Đây là cách tốt nhất để học cách thúc đẩy ai đó.
Quy tắc 4: Nhận ra rằng bạn sẽ nhận được cái mà bạn xứng đáng
Khi xử sự với các nhân viên, các nhà quản lý nên luôn luôn nhớ rằng bạn sẽ nhận được cái mà họ xứng đáng.
Quy tắc 5: Hướng dẫn vấn đề với một thái độ tôn trọng
Những người dưới đây là nhu cầu tự giá trị vừa được hoàn thành vừa không được chú ý dựa vào cách mà nhiệm vụ được truyền đạt.
Quy tắc 6: Lắng nghe nhân viên
Truyền đạt rất tốt cho bất kỳ mối quan hệ nào, và nó đặc biệt quan trọng trong trường hợp của nhà quản lý và nhân viên.
Quy tắc 7: Sử dụng lời khen ngợi thay vì phê bình
Khen ngợi giống như tưới nước cho cây. Phê bình giống như đổ axit vào cây. Bạn muốn tinh thần của nhân viên sẽ nở hoa hay khô héo?
Quy tắc 8: Thực thi một chương trình chia sẻ lợi ích
Có thử thách mới biết dở hay. Chia sẻ lợi ích sẽ hiệu quả.