9 cách tạo ấn tượng nơi công sở

Lượt xem: 15,600

Tạo được ấn tượng tốt nơi công sở sẽ giúp bạn vươn tới những cơ hội thăng tiến và nâng cao thu nhập. Hãy là một nhân viên nổi trội và thành công!


1. Vận dụng các nghi thức công sở một cách phù hợp

Từ những việc nhỏ như cách sử dụng e-mail, xử lý những văn bản in sai hay quy định dùng điện thoại di động trong khi làm việc... đến những chuẩn mực ứng xử với đồng nghiệp và người quản lý... Nếu bạn muốn tạo ấn tượng tốt, hãy bắt đầu thể hiện mình ngay trong những sinh hoạt thường ngày.

2. Đối mặt với những sai lầm

Khi bạn mắc sai lầm trong công việc, điều mà không ai có thể tránh khỏi, hãy dũng cảm đối mặt. Đừng bỏ qua lỗi lầm này hay tìm cách đổ tội cho người khác. Nhận trách nhiệm và đề nghị giải pháp sửa chữa sai lầm. Sếp có thể không hài lòng với chuyện này nhưng ít nhất họ có thể biết được những phản ứng tích cực của bạn.

3. Biết khi nào nên gọi điện xin nghỉ ốm

Bạn có nghĩ rằng đi làm trong khi đang bị ốm sẽ là một cách hay để tạo ấn tượng tốt với sếp? Một người quản lý giỏi sẽ nhận ngay ra rằng nhân viên ốm mệt làm việc không hiệu quả, thậm chí người đó còn làm lây nhiễm bệnh tật sang đồng nghiệp. Nếu bạn bị ốm, tốt nhất gọi điện xin nghỉ.

4. Vượt qua cuộc khủng hoảng

Khi những điều không mong đợi xảy ra, ai sẽ là người tạo được ấn tượng tốt hơn với sếp? Một nhân viên bó tay đứng nhìn và không làm gì so với một người sẵn sàng xông pha hành động? Câu trả lời quá rõ ràng: Bạn hãy kiên trì và nỗ lực cùng cả công ty vượt qua cuộc khủng hoảng tạm thời, bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng.

5. Biết những chủ đề nào nên tránh

Tránh những chủ đề không phù hợp có thể không giúp bạn tạo ấn tượng tốt nơi công sở nhưng ít nhất không phải là ấn tượng tồi. Những chủ đề nhạy cảm bao gồm chính trị, tôn giáo, sức khỏe và những vấn đề cá nhân.

6. Quản lý thời gian một cách hiệu quả

Khả năng hoàn thành dự án đúng hạn sẽ giúp bạn để lại ấn tượng thực sự tốt đẹp với sếp. Bạn nên chứng tỏ rằng bạn biết cách quản lý thời gian hiệu quả bằng việc giao nộp dự án đúng hạn thậm chí sớm hơn.

7. Trang phục phù hợp

Hãy tạo ấn tượng tốt nơi công sở qua các trang phục bạn mặc hàng ngày. Lịch sự, nghiêm túc và vẫn thể hiện được sự năng động là các tiêu chí cho bạn khi lựa chọn trang phục công sở.

8. Tránh xúc phạm tới các đồng nghiệp

Luôn luôn thể hiện sự tôn trọng đối với các đồng nghiệp khác. Điều cuối cùng sếp muốn các nhân viên làm phiền lòng mình chính là hành vi cư xử thô lỗ, bất lịch sự.

9. Giới thiệu công ty bạn một cách hoàn hảo tại các cuộc họp doanh nghiệp

Khi bạn giới thiệu giám đốc tại một cuộc họp, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ tạo ấn tượng tốt với những người tham dự. Nó sẽ giúp bạn nhận được sự tin cậy của sếp. Trang phục phù hợp và tỏ rõ tư cách đại diện cho công ty với phong cách làm việc chuyên nghiệp.

Top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất: 

Tìm việc làm | Việc làm Hải Dương | Nhân viên Marketing | Nhân viên phục vụ | tìm việc làm ban đêm | tìm việc làm tại cao lãnh đồng tháp | việc làm tam kỳ quảng nam | tìm việc lái xe quận 7 | tìm việc làm quận 6 | việc làm thêm ca tối

Bài viết khác

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm

Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.

Xem thêm

Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay