ATTN là gì? ATTN là viết tắt của từ gì? Cách sử dụng trong email

Lượt xem: 31,585

Bạn thường xuyên bắt gặp ATTN trong các email gửi CV hay đơn xin việc nhưng chưa hiểu rõ ý nghĩa của nó? ATTN là gì? ATTN là viết tắt của từ gì và cách sử dụng như thế nào? Hãy cùng CareerViet khám phá chi tiết về ATTN trong bài viết này để hiểu rõ hơn về cách sử dụng nó trong email, đặc biệt là khi bạn muốn tìm kiếm việc làm.

ATTN là gì? Viết tắt của những từ gì?

ATTN là gì? ATTN là viết tắt của từ gì? ATTN là viết tắt của từ Attention trong tiếng Anh, mang nghĩa "chú ý" hoặc "ân cần". Thuật ngữ này thường được sử dụng trong cả văn nói và văn viết, đặc biệt là trong các văn bản, giấy tờ để trao đổi thông tin. Nói cách khác, ATTN đóng vai trò tương tự như từ "To" trong tiếng Anh, chỉ rõ người hoặc bộ phận nhận thông tin.

ATTN là gì? ATTN là viết tắt của từ Attention trong tiếng Anh

ATTN là gì trong email?

Vậy trong email, ATTN là gì? ATTN được hiểu là những nguyện vọng, mong muốn của bạn muốn gửi đến nhà tuyển dụng ở vị trí công việc nào đó. Lưu ý, đây không phải là sự đòi hỏi mà là mong muốn bản thân bạn muốn đề xuất với nhà tuyển dụng. Thông qua chú ý này, nhà tuyển dụng sẽ hiểu hơn về ứng viên của mình.

Những trường hợp nên sử dụng viết tắt ATTN

Những trường hợp nên sử dụng ATTN là gì? Dưới đây là 3 trường hợp nên dùng ATTN để diễn tả mong muốn cá nhân của ứng viên đến nhà tuyển dụng.

Sử dụng ATTN trong đơn xin việc

Đơn xin việc tiếng Anh thường rất hay sử dụng ATTN để thể hiện sự trang trọng, lịch sự và tính chuyên nghiệp cho bức thư. Vậy mục đích của ATTN là gì? ATTN sẽ được đề cập trong phần đầu của đơn xin việc với mục đích thể hiện sự ưu tiên, nguyện vọng về công việc mà ứng viên muốn tham gia ứng tuyển.

ATTN thường được đi kèm sau dấu hai chấm, sau đó là tên riêng cá nhân hay tên tổ chức mà người gửi muốn gửi đến. Ví dụ về cách ghi ATTN như sau:

ATTN: ông Nguyễn Văn Bính hoặc ATTN: Công ty TNHH An Vượng

Phần này sẽ được ghi ở góc trái, phần đầu tiên của bức thư nhằm nhắc lại và nhấn mạnh tên cá nhân, tổ chức mà bạn cần liên hệ.

ATTN được sử dụng phổ biến trong thư, gmail, đơn xin việc

Sử dụng ATTN trong viết thư truyền thống

Đối với thư truyền thống, ATTN sẽ được sử dụng 2 lần với cách thức như sau:

- ATTN thứ nhất được dùng để nhắc tên người nhận và địa chỉ người nhận. Tại phần này, ATTN sẽ được ghi trực tiếp trên bì đựng thư để quá trình chuyển phát đến người nhận dễ dàng hơn.

- ATTN thứ hai được thể hiện trong chính nội dung bức thư. Đối với phần này, ATTN được ghi trong thư kèm theo dấu hai chấm và tên người nhận, thông tin nơi làm việc hoặc thường trú. Ví dụ:

ATTN: Lưu Quỳnh Thi,

Công ty TNHH Trường Phát,

Số 3, đường số 1, quận D, TP Hồ Chí Minh.

Lưu ý, các thông tin thể hiện phải đầy đủ, chính xác, rõ ràng nhằm tránh sai sót trong quá trình chuyển phát thư.

Sử dụng ATTN trong soạn thảo email

ATTN trong soạn thảo email được thể hiện dưới dạng “To” (gửi đến ai) và “CC” (những người nhận khác được hiển thị công khai). Tuy nhiên, phụ thuộc vào từng mục mà cách ghi thông tin người nhận sẽ có sự khác biệt:

“To” đề cập đến địa chỉ email mà bạn muốn gửi đến đồng thời là người bạn muốn nhận phản hồi từ họ.

“CC” là địa chỉ người nhận kèm theo, có thể là địa chỉ phụ hoặc người có liên quan đến thông tin email đã được gửi.

ATTN thường được sử dụng trong soạn thảo Email

Nên sử dụng ATTN khi nào trong email?

ATTN thường được sử dụng trong email công việc với các trường hợp:

- Email khẩn cấp: Khi nội dung email quan trọng và cần được giải quyết ngay, ATTN giúp đánh dấu sự ưu tiên.

- Người nhận chưa rõ: Trong trường hợp không nắm rõ thông tin và địa chỉ email của người nhận, ATTN giúp chuyển email đến đúng người cần đọc, đặc biệt khi gửi đến địa chỉ chung của công ty.

- Chú thích đặc biệt: ATTN có thể dùng để chú thích thêm thông tin, đặc biệt khi gửi email cho toàn bộ công ty nhưng muốn nhấn mạnh thông tin cho một cá nhân hoặc nhóm cụ thể.

Hướng dẫn cách sử dụng ATTN

Cách sử dụng ATTN trong email

ATTN được sử dụng trong email để thu hút sự chú ý của người nhận, giúp email được xử lý nhanh chóng. Dưới đây là một số cách sử dụng ATTN hiệu quả:

- Trong email ứng tuyển: Khi gửi email ứng tuyển đến địa chỉ chung của công ty, bạn có thể sử dụng "Attn: Tên người nhận - Phòng nhân sự" để gây ấn tượng mạnh đối với nhà tuyển dụng. Nếu không biết rõ tên người nhận, hãy ghi "Attn: Bộ phận tuyển dụng - Phòng nhân sự".

- Trong tiêu đề email: Bạn có thể sử dụng từ viết tắt "Attn:" trong tiêu đề email kèm theo tên người nhận để làm rõ mục đích của email và giúp người nhận có thể phân loại email một cách dễ dàng.

- Trong nội dung email: Bạn cũng có thể ghi "Attn: Tên người nhận" ở đầu nội dung email hoặc đầu file đính kèm để đảm bảo thông điệp được truyền tải đến đúng người.

Sử dụng ATTN trong email sẽ thu hút sự chú ý của người nhận

Cách sử dụng ATTN ở ngoài bìa thư

ATTN thường được sử dụng trên bìa thư để chỉ định rõ người nhận thư, giúp thư được chuyển đến đúng người cần đọc.

- Viết tắt: Bạn có thể sử dụng "Attn:" hoặc "Attention" trên bìa thư, tuy nhiên "Attn:" được sử dụng phổ biến hơn bởi sự ngắn gọn.

- Thông tin người nhận: Sau "Attn:", hãy ghi rõ ràng và đầy đủ tên người nhận thư.

- Thông tin công ty: Dưới dòng tên người nhận, hãy ghi tên tổ chức hoặc doanh nghiệp nơi người đó làm việc.

- Bộ phận làm việc: Nếu người nhận làm việc trong một bộ phận cụ thể của một doanh nghiệp lớn, hãy ghi rõ tên bộ phận trước tên doanh nghiệp.

- Chuyên nghiệp: Viết đầy đủ thông tin công ty trên bìa thư giúp thư trông chuyên nghiệp hơn. Hãy kiểm tra lại các thông tin trước khi gửi để đảm bảo chính xác.

Sử dụng ATTN bên ngoài bìa thư sẽ giúp thư được chuyển đến đúng người

Những lưu ý khi sử dụng ATTN trong viết thư và email

Quy tắc khi sử dụng ATTN trong viết thư và email

Bản chất của ATTN là gì rất đơn giản nhưng để sử dụng ATTN đúng mục đích và chuẩn xác thì chắc chắn không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một vài lưu ý khi sử dụng ATTN trong viết thư và email mà bạn cần lưu ý:

- Tiêu đề email cần thể hiện đầy đủ, rõ ràng và ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo nổi bật chủ đề chính của email giúp người nhận nắm rõ nội dung vấn đề.

- Tiêu đề email tuyệt đối không được bỏ trống vì dễ khiến người nhận lạc mất email và khiến email dễ rơi vào hộp thư rác. Ngoài ra, việc bỏ trống tiêu đề email cũng bị xem là không có sự đầu tư chuẩn chỉnh, thiếu tôn trọng đối với người nhận thư.

- Tiêu đề email có thể thêm vào các yếu tố sáng tạo nhằm tạo nên sức hút, kích thích trí tò mò của người nhận. Lưu ý, ký tự sử dụng trong tiêu đề nên nằm trong khoảng 20 - 30 ký tự và không nên vượt quá 60 ký tự.

- Tiêu đề phải thể hiện nội dung thông tin quan trọng và cốt lõi nội dung trong email để người nhận đánh giá mức độ ưu tiên của email đó.

Các ý nghĩa khác của ATTN

Bên cạnh ý nghĩa thường thấy chỉ sự chú ý, chuyên tâm, ATTN còn được hiểu với các hàm nghĩa sau đây:

- ATTN là tên của công ty truyền thông trên nền tảng video được thành lập vào năm 2014 tại Los Angeles, California bởi 2 nhà sáng lập là Matthew Segal và Jarrett Moreno.

- ATTN là tên viết tắt của một cụm từ tiếng Pháp là “A l’attention de” đồng nghĩa với cụm từ “Care of” trong tiếng Anh.

- ATTN trong y học là liệu pháp chữa trị bệnh AIDS tức thời, có tên gọi đầy đủ là AIDS Therapeutic.

Một vài lưu ý khi sử dụng ATTN trong viết email

Trên đây là thông tin ATTN là gì mà CareerViet muốn chia sẻ với bạn đọc. ATTN tuy chỉ là một chi tiết nhỏ trong tổng thể bức thư, email hay đơn xin việc nhưng đây lại là yếu tố cho thấy sự chỉnh chu, nghiên cứu doanh nghiệp trước khi ứng viên ứng tuyển. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn có thêm kinh nghiệm để làm hoàn thiện thông tin xin việc của mình.

Truy cập ngay website của CareerViet để cập nhật những tin tức tuyển dụng và tìm việc làm mới nhất!

Bài viết khác

Tìm hiểu PM là gì, vai trò, và kỹ năng cần có của một PM trong quản lý dự án. Cùng CareerViet tìm hiểu rõ về nghề PM và tiềm năng phát triển của nó. Xem ngay!

Xem thêm

Tìm hiểu cách dùng hàm SUMIFS trong Excel hiệu quả, những lỗi phổ biến thường gặp nhất và cách tối ưu hóa quá trình tính toán dữ liệu!

Xem thêm

FMCG là ngành gì và khám phá những xu hướng nổi bật và cơ hội nghề nghiệp đang nổi lên trong ngành FMCG!

Xem thêm

Mô hình SWOT dần trở nên phổ biến và được áp dụng trên hầu hết các lĩnh vực từ việc kinh doanh, marketing cho đến học tập và cách sống. Vậy SWOT là gì?

Xem thêm

Chứng chỉ xây dựng năng lực hạng 3 là gì? Hồ sơ và điều kiện cấp như thế nào? Thủ tục cấp chứng chỉ ra sao? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ nhé!

Xem thêm

Tìm hiểu SEO là gì, cách thức hoạt động, những kỹ năng cần thiết và mức lương hấp dẫn cho vị trí SEO. Nhấn xem ngay để trở thành chuyên gia SEO chuyên nghiệp!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay