ATTN là gì? ATTN là viết tắt của từ gì? Cách sử dụng trong email

Lượt xem: 19,637

ATTN là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong các email gửi CV xin việc hay đơn xin việc. Vậy ATTN là gì? Ý nghĩa và cách sử dụng ATTN trong email là gì? Hãy cùng CareerViet tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

ATTN là gì? Viết tắt của những từ gì?

ATTN là gì? ATTN có tên tiếng Anh là Attention được hiểu với hàm ý chú ý, ân cần, chuyên tâm. Thuật ngữ này được dùng phổ biến ở cả văn nói và văn viết, đặc biệt là các loại văn bản, giấy tờ nhằm trao đổi thông tin với nhau. ATTN được dùng tương tục như từ “To” trong tiếng Anh, được hiểu là gửi đến …. ai đó.

Xem thêm: Sơ Đồ Tư Duy Là Gì? Nên Làm Gì Để Có Sơ Đồ Tư Duy Đẹp, Sáng Tạo

ATTN là gì? Những hàm nghĩa khác của tên viết tắt ATTN

ATTN là gì? Những hàm nghĩa khác của tên viết tắt ATTN (Nguồn: Internet)

Bên cạnh ý nghĩa thường thấy chỉ sự chú ý, chuyên tâm, ATTN còn được hiểu với các hàm nghĩa sau đây:

  • ATTN là tên của công ty truyền thông trên nền tảng video được thành lập vào năm 2014 tại Los Angeles, California bởi 2 nhà sáng lập là Matthew Segal và Jarrett Moreno.
  • ATTN là tên viết tắt của một cụm từ tiếng Pháp là “A l’attention de” đồng nghĩa với cụm từ “Care of” trong tiếng Anh.
  • ATTN trong y học là liệu pháp chữa trị bệnh AIDS tức thời, có tên gọi đầy đủ là AIDS Therapeutic.

ATTN là gì trong email?

ATTN được hiểu là những nguyện vọng, mong muốn của bạn muốn gửi đến nhà tuyển dụng ở vị trí công việc nào đó. Lưu ý, đây không phải là sự đòi hỏi mà là mong muốn bản thân bạn muốn đề xuất với nhà tuyển dụng. Thông qua chú ý này, nhà tuyển dụng sẽ hiểu hơn về ứng viên của mình.

Những trường hợp nên sử dụng viết tắt ATTN

Những trường hợp nên sử dụng ATTN là gì? Dưới đây là 3 trường hợp nên dùng ATTN để diễn tả mong muốn cá nhân của ứng viên đến nhà tuyển dụng.

Sử dụng ATTN trong đơn xin việc

Đơn xin việc tiếng Anh thường rất hay sử dụng ATTN để thể hiện sự trang trọng, lịch sự và tính chuyên nghiệp cho bức thư. ATTN sẽ được đề cập trong phần đầu của đơn xin việc với mục đích thể hiện sự ưu tiên, nguyện vọng về công việc mà ứng viên muốn tham gia ứng tuyển.

ATTN thường được đi kèm sau dấu hai chấm, sau đó là tên riêng cá nhân hay tên tổ chức mà người gửi muốn gửi đến. Ví dụ về cách ghi ATTN như sau:

ATTN: ông Nguyễn Văn Bính hoặc ATTN: Công ty TNHH An Vượng

Phần này sẽ được ghi ở góc trái, phần đầu tiên của bức thư nhằm nhắc lại và nhấn mạnh tên cá nhân, tổ chức mà bạn cần liên hệ.

Xem thêm: Portfolio là gì? Cách làm và các mẫu Portfolio chuẩn, đẹp nhất

ATTN được sử dụng phổ biến trong thư, gmail, đơn xin việc

ATTN được sử dụng phổ biến trong thư, gmail, đơn xin việc (Nguồn: Internet)

Sử dụng ATTN trong viết thư truyền thống

Đối với thư truyền thống, ATTN sẽ được sử dụng 2 lần với cách thức như sau:

  • ATTN thứ nhất được dùng để nhắc tên người nhận và địa chỉ người nhận. Tại phần này, ATTN sẽ được ghi trực tiếp trên bì đựng thư để quá trình chuyển phát đến người nhận dễ dàng hơn.
  • ATTN thứ hai được thể hiện trong chính nội dung bức thư. Đối với phần này, ATTN được ghi trong thư kèm theo dấu hai chấm và tên người nhận, thông tin nơi làm việc hoặc thường trú. Ví dụ:

ATTN: Lưu Quỳnh Thi,

Công ty TNHH Trường Phát,

Số 3, đường số 1, quận D, TP Hồ Chí Minh.

Lưu ý, các thông tin thể hiện phải đầy đủ, chính xác, rõ ràng nhằm tránh sai sót trong quá trình chuyển phát thư.

Sử dụng ATTN trong soạn thảo email

ATTN trong soạn thảo email được thể hiện dưới dạng “To” (gửi đến ai) và “CC” (những người nhận khác được hiển thị công khai). Tuy nhiên, phụ thuộc vào từng mục mà cách ghi thông tin người nhận sẽ có sự khác biệt:

  • “To” đề cập đến địa chỉ email mà bạn muốn gửi đến đồng thời là người bạn muốn nhận phản hồi từ họ.
  • “CC” là địa chỉ người nhận kèm theo, có thể là địa chỉ phụ hoặc người có liên quan đến thông tin email đã được gửi.

ATTN dùng trong email công việc với các trường hợp:

  • Email gửi có nội dung quan trọng và cần được ưu tiên giải quyết khẩn cấp;
  • Người gửi không nắm rõ thông tin và địa chỉ email người nhận nên chỉ gửi đến địa chỉ email chung. Đồng thời, bạn phải ghi rõ thông tin người nhận hoặc email công ty nhận thư giúp email được chuyển tới đúng người cần đọc;
  • Email thông báo gửi đến toàn bộ công ty nhưng bạn muốn chú thích đặc biệt với một cá nhân hay đội nhóm nào đó.

Tham khảo thêm: 22 quy tắc ứng xử qua email

Những lưu ý khi sử dụng ATTN trong viết thư và email

Bản chất của ATTN là gì rất đơn giản nhưng để sử dụng ATTN đúng mục đích và chuẩn xác thì chắc chắn không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một vài lưu ý khi sử dụng ATTN trong viết thư và email mà bạn cần lưu ý:

  • Tiêu đề email cần thể hiện đầy đủ, rõ ràng và ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo nổi bật chủ đề chính của email giúp người nhận nắm rõ nội dung vấn đề.
  • Tiêu đề email tuyệt đối không được bỏ trống vì dễ khiến người nhận lạc mất email và khiến email dễ rơi vào hộp thư rác. Ngoài ra, việc bỏ trống tiêu đề email cũng bị xem là không có sự đầu tư chuẩn chỉnh, thiếu tôn trọng đối với người nhận thư.
  • Tiêu đề email có thể thêm vào các yếu tố sáng tạo nhằm tạo nên sức hút, kích thích trí tò mò của người nhận. Lưu ý, ký tự sử dụng trong tiêu đề nên nằm trong khoảng 20 - 30 ký tự và không nên vượt quá 60 ký tự.
  • Tiêu đề phải thể hiện nội dung thông tin quan trọng và cốt lõi nội dung trong email để người nhận đánh giá mức độ ưu tiên của email đó.

Xem thêm: Hồ sơ xin việc gồm những gì? Cập nhật đầy đủ, chuẩn nhất 2022

Một vài lưu ý khi sử dụng ATTN trong viết email

Một vài lưu ý khi sử dụng ATTN trong viết email (Nguồn: Internet)

Trên đây là thông tin ATTN là gìCareerViet muốn chia sẻ với bạn đọc. ATTN tuy chỉ là một chi tiết nhỏ trong tổng thể bức thư, email hay đơn xin việc nhưng đây lại là yếu tố cho thấy sự chỉnh chủ, nghiên cứu doanh nghiệp trước khi ứng viên ứng tuyển. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn có thêm kinh nghiệm để làm hoàn thiện thông tin xin việc của mình.

Top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất: 

Tìm việc làm | Người cần việc làm ở Huế | Tìm việc làm Kon Tum | Việc làm ở Đồng Hới Quảng Bình

Bài viết khác

Mô hình SWOT dần trở nên phổ biến và được áp dụng trên hầu hết các lĩnh vực từ việc kinh doanh, marketing cho đến học tập và cách sống. Vậy SWOT là gì?

Xem thêm

Chứng chỉ xây dựng năng lực hạng 3 là gì? Hồ sơ và điều kiện cấp như thế nào? Thủ tục cấp chứng chỉ ra sao? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ nhé!

Xem thêm

Tìm hiểu SEO là gì, cách thức hoạt động, những kỹ năng cần thiết và mức lương hấp dẫn cho vị trí SEO. Nhấn xem ngay để trở thành chuyên gia SEO chuyên nghiệp!

Xem thêm

Agency là gì? Đây là câu hỏi thường gặp khi tìm hiểu về loại hình này. Khám phá câu trả lời chính xác cũng như các vấn đề liên quan đến Agency qua bài viết sau!

Xem thêm

Operation là gì? Nhiệm vụ chính của bộ phận này? Các yêu cầu kỹ năng cần có của một Operation? Mức lương bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu nhé!

Xem thêm

Hiểu biết đúng manifest là gì giúp bạn dễ dàng thành công và thực hiện được mục tiêu đề ra, tham khảo ngay 3 cách Manifest hiệu quả và phổ biến nhất!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay