Bạn là một nhân viên mẫu mực?

Lượt xem: 13,528

Bạn là người có thể làm tốt công việc được giao phó, là người tôn trọng sếp, đồng nghiệp và biết biến nơi làm việc của mình thành một môi trường tiến bộ tích cực. Nói chung, bạn là người có khả năng “giữ được chiếc ghế đang ngồi”.

Một nhân viên mẫu mực có gì?

Sự tự hào

Hoàn thành công việc thật tốt sẽ là động lực giúp bạn tự tin vào bản thân và những khả năng mình có. Ngoài ra, hiểu rõ những đóng góp của mình dành cho công ty tạo cho bạn ý thức về sự thành công và lòng kiêu hãnh.

Chế độ lương ổn định

Không có gì bàn cãi khi tiền lương là lý do quan trọng nhất cho việc bạn cố gắng trong công việc. Bạn cần tiền để nuôi bản thân và gia đình. Có một việc làm ổn định đồng nghĩa với lương lậu ổn định và tất nhiên bạn không phải căng thẳng khi nghĩ đến kinh tế gia đình.

Cơ hội thăng tiến trong công việc

Khi là một “tài sản” quý của công ty, bạn sẽ thường xuyên có mặt trong danh sách tăng lượng và dễ thăng tiến lên vị trí mới với nhiều trách nhiệm mới.

Nhận lời khen của sếp nếu bạn quyết định chuyển công tác

Trong thị trường lao động ngày nay, việc chuyển công ty là bình thường, người lao động có quyền chọn cho mình chỗ làm tốt hơn. Khi bạn là một nhân viên mẫu mực, nếu bạn muốn chuyển chỗ làm khác, chắc chắn sếp sẽ tặng bạn những nhận xét tích cực.

Cơ hội để phát triển các kỹ năng cá nhân hoặc kỹ thuật

Giữ công việc cũng có nghĩa là có cơ hội đề học hỏi các kỹ năng mới. Nó sẽ giúp bạn qua những buổi đào tạo công việc hoặc tham dự các buổi hội thảo. Nếu bạn đã làm việc cho công ty một thời gian, sếp sẽ không ngại đầu tư tiền bạc và thời gian cho việc đào tạo bạn thành một nhân viên chuyên môn hơn.

Vậy làm thế nào để trở thành một nhân viên mẫu mực?

1. Tham gia khi có cơ hội giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành dự án

Một cách đảm bảo đưa bạn đến thành công là giúp đồng nghiệp và quản lý của mình hoàn thành công việc. Quản lý của bạn sẽ đáng giá cao những nỗ lực của bạn để trở thành một phần không thể thiếu của nhóm.

2. Cố gắng thử học hỏi những trách nhiệm từ đồng nghiệp

Cách này bạn có thể áp dụng khi đồng nghiệp xin nghỉ phép. Sự sẵn sàng và háo hức là những điều quan trọng.

3. Đừng ngại đề nghị giúp đỡ mọi người nếu thời hạn công việc đang đến gần

Các thành viên trong nhóm của bạn đặc biệt là người quản lý chắc chắn sẽ đánh giá cao sự giúp đỡ và sáng kiến đóng góp của bạn. Gía trị của bạn sẽ được nâng cáo trong mắt mọi người. Nhưng đảm bảo rằng lịch làm việc của bạn cho phép bạn làm thêm và người quản lý của bạn đồng ý với việc này nhé.

4. Hỏi giúp nếu bạn cần

Trở thành một phần của cả nhóm là cảm thấy thoải mái khi hỏi giúp đồng nghiệp. Thật quan trọng để tìm kiếm và nhận được giúp đỡ khi bạn cần hoàn thành công việc đúng thời gian.

5. Học hỏi

Thảo luận với người quản lý trong suốt buổi đánh giá quá trình làm việc hoặc nhiều cơ hội khác… Điều này thể hiện bạn sẵn sàng học hỏi điều mới mẻ và mong muốn trở thành một nhân viên có giá trị

Bài viết khác

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay