Bạn làm gì khi sếp vắng mặt?

Lượt xem: 14,192

Vắng sếp, "vắng" luôn tinh thần làm việc.

“Vắng chủ nhà, gà vọc niêu tôm”. Khi sếp vắng mặt ở công sở, không còn người kiểm soát, bạn thường làm gì? Đi muộn, về sớm; tán phét với đồng nghiệp; làm việc riêng hay vẫn chăm chỉ như mọi ngày?

Dưới đây là những việc phổ biến nhất mà các nhân viên thường làm khi không có mặt sếp (Hầu hết chúng liên quan và gắn chặt với chiếc máy tính, bởi khi bạn đã ngồi vào máy, chả ai biết bạn đang làm việc thực sự hay đang chơi):

“Lướt” net để giải trí

Theo một cuộc khảo sát gần đây của CareerViet .com thì 61% nhân viên sử dụng Internet vào những mục đích không liên quan đến công việc khi sếp vắng mặt. Trung bình có khoảng 20% nhân viên dành hơn 1 tiếng đồng hồ trong ngày làm việc để “lướt” net và 9% khác thì dành hơn 2 tiếng vào việc đó.

Qua đó, ta có thể dễ dàng hiểu được tại sao rất nhiều công ty đã dành thời gian và tiền bạc để kiểm soát được việc các nhân viên vào những website không liên quan đến công việc. Một số công ty thì kiểm soát nội dung các trang mạng mà nhân viên truy cập, một số khác sử dụng phần mềm để ngăn cản việc truy cập vào những trang mạng giải trí: mua sắm, thể thao, game trực tuyến,…

Viết email

Ở công sở, chúng ta không chỉ sử dụng email cho mục đích công việc mà còn để thông tin với bạn bè, người thân. 60% các nhân viên nói rằng thường xuyên gửi những email không liên quan đến công việc trong giờ làm việc. Theo thống kê, có khoảng 20% các nhân viên gửi hơn 6 email mỗi ngày và 22% khác dành nguyên 30 phút mỗi ngày để viết email cho bạn bè.

Chat

Theo thống kê của CareerBuild thì có 21% nhân viên nói rằng họ luôn sử dụng cửa sổ chat trong khi làm việc và 45% nhân viên trong số đó thấy rằng việc sử dụng hình thức này khiến công việc của họ năng suất hơn.

Cập nhật thông tin lên mạng xã hội

Thay vì mở Outlook vào mỗi buổi sáng, bạn lại mở và cập nhật thông tin vào trang Facebook của mình? Không chỉ có bạn như vậy, theo thống kê thì có 37% nhân viên đều có tối thiếu một tài khoản trên các trang mạng xã hội và một phần ba trong số họ dành thời gian trong ngày làm việc để cập nhật nó.

“Buôn” chuyện điện thoại

Bạn vẫn gọi điện về cho mẹ vào mỗi sáng để hỏi thăm sức khỏe. Việc đó thường được làm ở nhà, với chiếc điện thoại của bạn. Nhưng khi sếp đi vắng, bạn chợt nghĩ rằng chẳng có lý do gì ta lại không dùng điện thoại cơ quan. Và phần lớn thời gian buổi sáng, nhân thể sếp vắng mặt, bạn “buôn” điện thoại với đủ người, từ mẹ đến bạn bè.

Đó là lý do tại sao các công ty đã tìm cách để kiểm soát các cuộc gọi cũng như thời gian gọi của nhân viên nhằm hạn chế các cuộc gọi sai mục đích.

Viết blog

Cụm từ chắc hẳn không xa lạ gì với chúng ta, nó ngày càng trở nên phổ biến và thông dụng với các nhân viên văn phòng. 12% nhân viên có blog cá nhân và 20% trong số thường xuyên “tô điểm” bolg trong giờ làm việc. Họ ước tính rằng trung bình mỗi người như vậy cần tối thiểu 30 phút mỗi ngày cho những việc đó.

Bài viết khác

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay