Bạn muốn trì hoãn sự thành công đến bao giờ?

Lượt xem: 13,935

Thỉnh thoảng, chúng ta hay có cảm giác chần chừ bắt tay vào một công việc vì lý do khó khăn hay vô cùng đáng chán. Hãy cẩn thận, nếu để cảm giác này kéo dài, nó có thể  đẩy sự nghiệp của bạn đến bên bờ vực.

Bạn muốn trì hoãn sự thành công đến bao giờ?

Để vượt qua những giây phút khó chịu này, bạn có thể thử áp dụng theo những lời khuyên sau

Tự thưởng cho bản thân khi đã vượt qua cảm giác muốn trì hoãn. Mua tặng mình một món quà nhỏ sau khi đã hoàn tất một công việc mà bạn từng nghĩ là cực kỳ khó khăn hay đáng chán. Hãy thử tưởng tượng xem, một tách cà phê thơm lừng, một chiếc bánh ngọt đang chờ mình sau khi kết thúc công việc, như thế bạn sẽ có thêm động lực để làm việc tốt.

Xếp thứ tự ưu tiên cho những công việc nhàm chán mà bạn luôn cảm thấy do dự khi bắt tay thực hiện. Hãy lập chúng thành một danh sách và đánh thứ tự từ quan trọng nhất đến ít quan trọng. Theo đó, bạn sẽ tuần tự hoàn thành các nhiệm vụ  một cách khoa học và ít cảm giác bị dồn dập dẫn đến ý muốn trì hoãn thực hiện.

Đừng tìm những lý do bào chữa để trì hoãn thời điểm bắt tay vào việc. Bạn sẽ dễ dàng lãng tránh công việc vì những ý nghĩ tự đánh lừa bản thân, đại loại như: “ dù sao cũng đã trễ hạn, tội gì phải cố”. Bạn nên nhớ, chần chừ là một thái độ tiêu cực trong công việc và cả cuộc sống. Vì thế, bạn không nên vn vào những lý do tự vẽ ra gì để bào chữa cho sự lề mề của mình

Không nên trì hoãn khi không nhất thiết phải thế. Trong thực tế, bạn có thể dời lại một công việc nào đó vì những lý do khách quan, ví dụ như đó là một dự án lớn quá sức mình, nó mang đến cảm giác bị quá tải và áp lực. Trong trường hợp này, hãy chia trách nhiệm lớn này thành nhiều nhiệm vụ nhỏ và bạn sẽ tuần tự hoàn thành từng bước một để thu được kết quả chung cuối cùng. Làm theo cách này, bạn sẽ chẳng cảm thấy e ngại nào để bắt tay vào việc.

Kết hợp với một đồng nghiệp ưa chần chừ trong công việc. Tìm ra những nhiệm vụ chung cho cả hai cùng hoàn thành trong cùng một khoản thời gian, tạo động lực tranh đua tích cực với nhau. Cùng nhau uống cà phê hoặc trò chuyện sau khi hoàn thành song công việc.

Những người quản lý bao giờ cũng muốn nhân viên của họ hoàn thành các kế hoạch theo đúng tiến trình đã đề ra bằng mọi giá. Vì thế, thái độ chần chừ chẳng những ảnh hưởng đến năng sức mà còn tạo một ấn tượng xấu khó phai trong mắt các sếp về tác phong làm việc của bạn.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay