Bảy cách thể hiện kém chuyên nghiệp nơi công sở

Lượt xem: 19,973

Khi bước vào công ty, bạn nên bỏ hết mọi chuyện cá nhân lại phía sau và thể hiện một hình ảnh thật chuyên nghiệp. Cách thể hiện kém chuyên nghiệp không chỉ ảnh hưởng tới hình ảnh của bạn trong mắt mọi người mà còn hạn chế sự phát triển nghề nghiệp của bạn.

Dưới đây là 7 điều bạn cần tránh nơi công sở:


1. Nghỉ trưa quá lâu
Đây là một trong những việc làm phiền tới đồng nghiệp và sếp. Bạn là một người có thói quen hút thuốc và cần nghỉ giữa giờ để thoả mãn thói quen đó. Bạn nghĩ việc đó là bình thường nhưng những người khác thì sao? Họ sẽ gặp trở ngại khi bạn nghỉ quá lâu.
 
Một việc dễ gây tức giận cho sếp và đồng nghiệp nữa là ăn trưa quá lâu. Đôi khi, mọi người thường dùng thời gian ăn trưa để giải quyết công việc riêng, nhưng nếu bạn vẫn chưa kết thúc công việc đó, hãy để đến sau khi tan sở. Đừng bao giờ kéo dài giờ giải lao nếu không mọi ngưòi sẽ có ấn tượng xấu về bạn.

2. Đi làm muộn
Nếu bạn đến công ty muộn trong một ngày đã thông báo trước, mọi người có thể thông cảm được. Nhưng mọi người sẽ không chấp nhận nếu bạn ngày nào cũng đi làm muộn và về sớm. Điều này không công bằng với những người đến và về đi đúng giờ. Đừng lạm dụng giờ làm việc nếu bạn không có lí do chính đáng.

3. To tiếng
Có nhiều người xung quanh bạn đang cố gắng làm việc. Họ không thích bị làm phiền bởi tiếng nói chuyện to và những cuộc thảo luận không phù hợp. Nói to không chỉ gây phiền toái mà còn chứng tỏ bạn không tôn trọng họ. Vì vậy, hãy hạn chế những tiếng ồn không cần thiết để tôn trọng người khác và công việc của họ.

4. Không ngăn nắp
Chắc chắn bạn sẽ không hài lòng khi thấy người khác xả rác bừa bãi, làm bừa bộn phòng làm việc. Những đồng nghiệp của bạn cũng vậy, họ sẽ không đánh giá cao dù bạn làm việc tốt nếu bạn là người không ngăn nắp, luộm thuộm. Vì vậy, bạn cần giữ phòng làm việc của mình ngăn nắp, sạch sẽ và cả những phòng khác như căngtin, phòng họp.

5. Mang công việc cá nhân tới cơ quan
Ai cũng có gia đình với những trách nhiệm nhưng khi đi làm, bạn cần để chúng ở nhà. Đồng nghiệp và sếp sẽ không hài lòng khi bạn thường xuyên thực hiện những cuộc điện thoại cá nhân trong công việc, nó chứng tỏ bạn không tập trung vào công việc. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp khẩn cấp, bạn bè hoặc gia đình cần liên lạc gấp khi bạn đang trong giờ làm việc. Nhưng hãy hạn chế việc này ở mức thấp nhất.

6. Không chú ý tới lời nói của mình
Chăc hẳn bạn đã nghe câu “Suy nghĩ trước khi nói”. Nếu không cẩn thận, những câu nói của bạn có thể ảnh hưởng tới người khác hay thậm chí là cả công ty. Bạn phải chịu trách nhiệm với những lời nói của mình. Vì vậy, hãy luôn suy nghĩ kĩ trước khi nói.

7. Bộc lộ cảm xúc quá mạnh mẽ
Nhân viên trẻ thường khó kiểm soát được cảm xúc của mình đặc biệt khi họ bị động chạm tới lòng tự trọng. Họ có thể gây ra những hành động mang đến hậu quả nghiêm trọng. Do đó, hãy bình tĩnh và kiếm soát cảm xúc của mình để có thể hành động đúng đắn trong mọi trường hợp.

Bài viết khác

Mẫu CV xin việc đơn giản, đẹp, chuẩn giúp cho ứng viên chinh phục nhà tuyển dụng nhanh chóng. Tải/ Download ngay mẫu CV xin việc miễn phí, chuyên nghiệp nào!

Xem thêm

Hồ sơ xin việc là những giấy tờ liên quan đến ứng viên như CV, bằng cấp, chứng chỉ,... cần cung cấp cho nhà tuyển dụng. Tìm hiểu ngay những quy định về hồ sơ xin việc nhé!

Xem thêm

Nhấn xem ngay bài viết để hiểu rõ marketing là gì, những công việc bạn có thể làm sau khi tốt nghiệp và những điều cần biết khi bước chân vào ngành nhé!

Xem thêm

Hướng dẫn cách viết sơ yếu lý lịch xin việc việc chi tiết, đơn giản, giúp chinh phục được nhà tuyển dụng. Cùng đọc hết bài viết này để nắm được các yêu cầu bạn nhé!

Xem thêm

Hướng dẫn viết thư xin việc chuẩn giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Những bí quyết trong bài viết này chắc chắn sẽ giúp bạn kiếm được công việc tốt!

Xem thêm

Bạn đang tìm kiếm mẫu đơn xin việc ấn tượng để thu hút nhà tuyển dụng? Bài viết này sẽ cung cấp top mẫu đơn xin việc hiệu quả nhất. Nhấn xem ngay thôi nào

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay