Bảy điều ngạc nhiên dành cho tân thủ trưởng

Lượt xem: 12,272

Vai trò mới khiến cho hầu hết các vị tân lãnh đạo rất ngạc nhiên với những điều không được mong đợi và không được biết rõ, chẳng hạn như: các giới hạn về thời gian và thông tin, các mối quan hệ trong công việc bị biến đổi. Dưới đây là một số điều "ngạc nhiên" mà các vị "tân thủ trưởng" thường phải đối mặt.

Điều ngạc nhiên thứ nhất: Bạn không thể điều hành tổ chức

Dấu hiệu cảnh báo:

- Bạn tham gia vào quá nhiều cuộc họp và bị liên đới vào quá nhiều cuộc thảo luận có tính chất thủ thuật.

- Có quá nhiều ngày bạn cảm thấy bạn đã mất kiểm soát toàn bộ thời gian của mình

Điều ngạc nhiên thứ hai: Đưa ra các mệnh lệnh quý giá

Dấu hiệu cảnh báo:

- Bạn trở thành cái "nút cổ chai"

- Các nhân viên có xu hướng tham khảo bạn trước khi họ bắt tay vào làm việc

- Mọi người bắt đầu sử dụng tên của bạn để "xác nhận" mọi việc, chẳng hạn như: "Sếp nói là..."

Điều ngạc nhiên thứ ba: Thật khó khăn để biết được chính xác thì chuyện gì đang xảy ra

Dấu hiệu cảnh báo

- Bạn luôn tìm kiếm cái gì đó khiến bạn ngạc nhiên

- Bạn tìm hiểu về các sự việc sau khi nó xảy ra

- Bạn biết về những mối lo ngại thông qua tin đồn nhảm và truyền miệng chứ không phải được nghe trực tiếp

Điều ngạc nhiên thứ tư: Bạn luôn là người gửi đi thông điệp

Dấu hiệu cảnh báo:

- Các nhân viên truyền nhau những câu chuyện bị bóp méo hoặc thổi phồng lền về cách cư xử của bạn

- Bạn nhận thấy mọi người xung quanh bạn đang cố gắng để nắm bắt trước được những gì bạn thích và không thích.

Điều ngạc nhiên thứ năm: Bạn không phải là ông chủ

Dấu hiệu cảnh báo:

- Bạn không biết chỗ đứng của mình trong hàng ngũ ban lãnh đạo

- Vai trò và trách nhiệm của các thành viên trong nhóm lãnh đạo và quản lý không rõ ràng

- Các cuộc thảo luận trong cuộc họp của ban lãnh đạo đều bị giới hạn vì phần lớn là để báo cáo kết quả và quyết định của nhóm quản lý.

Điều ngạc nhiên thứ sáu: Làm cho các cổ đông hài lòng không phải là mục đích

Dấu hiệu cảnh báo:

- Các nhà quản trị và thành viên của ban lãnh đạo định giá các hành động thông qua "tác động" của họ lên giá cổ phiếu

- Các nhà phân tích không hiểu gì về công việc kinh doanh nhưng lại thúc đẩy các quyết định mạo hiểm đối với tổ chức

- Các sáng kiến quản lý không có quan hệ tương xứng với giá cổ phiếu

Điều ngạc nhiên thứ bảy: Bạn cũng chỉ là một con người

Dấu hiệu cảnh báo

- Trong các cuộc phỏng vấn, bạn chỉ nói về bạn chứ không phải là tổ chức của mình

- Phong cách sống của bạn lãng phí hoặc có nhiều đặc ân hơn là của người lãnh đạo hàng đầu khác trong cùng tổ chức

- Bạn có ít hoạt động liên quan tới tổ chức

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay