Bảy lời khuyên trong giao tiếp

Lượt xem: 15,111

Bạn muốn để lại ấn tượng đẹp với người đối diện? Đó là cả một nghệ thuật. Nhưng sẽ rất dễ nếu bạn chịu “đầu tư”.

Bạn thường nghe người ta khen cô này thanh lịch, anh kia lịch lãm. Nhưng, thế nào là thanh lịch, bạn vẫn còn lờ mờ lắm, chỉ biết mình chưa được như thế. Để giải đáp thắc mắc, hãy “học” thật nhanh 7 bí quyết dưới đây, bạn sẽ biết ngay thanh lịch là gì. Bởi, chính bạn đã trở thành người thanh lịch rồi đấy.

Bảy lời khuyên trong giao tiếp

1. Ngữ điệu: Nên phát âm rõ ràng, rành mạch, từ tốn, kèm theo thái độ hồ hởi, thân thiện. Không trả lời nhát gừng, gằng giọng hoặc thờ ơ, lãnh đạm, e dè, nói lí nhí trong miệng, người nghe sẽ cảm thấy không được tôn trọng.Người Nhật cho rằng chỉ cần nghe ngữ điệu ở câu “chào buổi sáng”, người ta đã đoán được mức độ thân thiết giữa hai người.

2. Khi người khác đang nói chuyện riêng, bạn tránh đến gần để nghe ngóng. Không tự tiện nói xen vào. Đặc biệt, khi trò chuyện giữa đám đông, bạn không nên chỉ nói chuyện thân mật với một hoặc hai cô bạn “chí cốt” mà quên những người xung quanh. Tuyệt đối không xầm xì to nhỏ với nhau rồi cười khúc khích, dễ gây ác cảm, hiểu lầm.

3. Trong khi trò chuyện, bạn đừng thao thao bất tuyệt kể về bản thân mình, cũng không nên tự tiện ngắt lời người khác. Thay vào đó, nên chăm chú lắng nghe, không nhìn ngó lung tung, tỏ vẻ thờ ơ hoặc có những động tác thừa thãi khi người khác đang nói.

4. Riêng về điệu bộ, hỉnh ảnh vừa nói vừa khoa chân múa tay, rõ ràng là không đẹp tí nào. Tuy nhiên, nói mà đứng im như…khúc gỗ thì cũng thật buồn tẻ. Tốt nhất, khi giao tiếp, đôi tay nên để ở tư thế mà bạn cảm thấy thoải mái và tự nhiên nhất. Chốc chốc, bạn nên khoát tay nhẹ nhàng, diễn tả một số cảm xúc đơn giản trên gương mặt như: nhíu mày, cười nhẹ, chớp mắt…Tránh khoanh tay trước ngực hoặc chắp tay ra sau. Điệu bộ này dễ tạo cho người đối diện cảm giác rằng bạn kiêu căng, tự phụ và khó gần.

5. Lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với nơi bạn đến là cả một nghệ thuật. Điều này tuỳ thuộc vào sự tinh tế, ý tứ và gu thẩm mỹ của từng người. Khi dự tiệc, bạn có thể chọn trang phục nổi bật, lấp lánh và gợi cảm. Nước hoa hương hơi nồng, quyến rũ là lựa chọn số 1 trong dịp này. Bên cạnh đó, bạn có thể trang điểm đậm hơn thường ngày, có thể “făng-tê-zi” một chút để nổi bật hơn.

6. Nơi công sở, quần tây hoặc váy ngang gối, kết hợp với áo sơ-mi gam màu nhạt, trẻ trung được xem là “chuẩn”. Ngoài ra, trong các buổi hội họp hoặc tiệc chiêu đãi long trọng, bạn hãy chọn trang phục vest, kiểu dáng cách điệu, chất liệu vải bóng mờ, hơi cứng. Trang phục này mang lại cho bạn sự sang trọng.

7. Tại các dịp lễ hội, giao lưu với người nước ngoài, bạn sẽ dịu dàng, nền nã và thật sự “bắt mắt” trong chiếc áo dài độc đáo của Việt Nam. Đặc biệt, khi đến nơi ma chay, thờ cúng, nên mặc trang phục kín đáo và sẫm màu. Tránh mặc áo sát nách, hở rốn hoặc váy ngắn có nhiều màu sặc sỡ.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay