Bí quyết để có sự tự tin

Lượt xem: 13,394

Chẳng ai muốn mình trở thành người thua kém trong xã hội. Đó là lý do tại sao mọi người vẫn muốn mình thật sáng chói trong một buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng và có được một việc làm mới như ý muốn.

Vấn đề là làm thế nào chúng ta thật sự tự tin? Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một số thủ thuật giúp cho mình trở nên tự tin hơn đặc biệt là trong mắt nhà tuyển dụng.

Dùng màu son nhẹ nhàng

Các cuộc nghiên cứu cho thấy rằng nhà tuyển dụng rất ghét phụ nữ thoa son quá đậm, bạn không cần phải trang điểm quá đậm như thế, chỉ cần thật tự nhiên và nhẹ nhàng là bạn đã ghi điểm với nhà tuyển dụng rồi.

Thư giản

Trước khi bắt đầu buổi phỏng vấn hãy hít thật sâu, hãy để cho đôi vai của bạn thư giãn và nghĩ đến những điều mà bạn yêu thích, sau đó hãy bước vào phòng với một nụ cười trên môi và nhớ kèm theo một cái bắt tay thân thiện với nhà tuyển dụng.

Luôn suy nghĩ lạc quan

Đừng bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thất bại bạn nhé, thay vì như vậy bạn có thể suy nghĩ một cách tích cực hơn như: “tôi nghĩ là mình sẽ vượt qua buổi phỏng vấn này thật tốt đẹp” hoặc là “ phong cách của tôi sẽ làm cho nhà tuyển dụng thật sự có một ấn tượng tốt và tôi thích buổi phỏng vấn này biết bao!”

Vượt qua những câu hỏi hóc búa

Bất cứ ai cũng không thích người khác đụng đến điểm yếu của mình, nhưng thật ra đây lại là cơ hội cho bạn trình bày những thế mạnh của mình. Đừng bao giờ nói rằng “tôi là người thiếu kiên nhẫn”, có nhiều cách để bạn diễn đạt suy nghĩ của mình chẳng hạn như: “ tôi luôn hòan tất mọi việc một cách nhanh chóng” và thay vì nói “tôi ghét những công việc quá dễ dàng” thì bạn có thể nói “tôi thích những công việc mang nhiều tính thử thách hơn”

Trong lúc phỏng vấn, hãy trả lời thật tự nhiên

Đừng ngập ngừng trước những câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra cho bạn, bạn có thể sẽ bối rối trong những tình huống như thế này. Trong những trường hợp này, bạn phải hít thở nhẹ nhàng và thật sâu, lấy lại bình tĩnh và trả lời từ tốn từng câu hỏi một của nhà tuyển dụng

Tuyệt đối phải luôn bình tĩnh

Hãy nhớ rằng nếu mất bình tĩnh bạn sẽ đánh mất cơ hội việc làm của chính mình, hãy vận dụng tất cả những gì mà bạn đã từng học hỏi được trong các cuộc phỏng vấn trước đây hoặc là học được từ sách báo để nắm lấy cơ hội việc làm của mình.

Ngày đầu tiên đi làm

Hầu hết tất cả mọi người trong ngày đầu đi làm của mình đều cảm thấy rằng hầu như chúng ta không biết gì cả, bạn không biết nhà vệ sinh nằm ở đâu và thậm chí bạn chẳng biết ai trong cái công ty đó, nhưng đừng vì thế mà thất vọng bạn nhé, hãy nhớ rằng : “vạn sự khởi đầu nan” mà. Hầu như mọi người đều trải qua khỏang vài tuần mới có thể quen dần với nhau.

Trang phục

Ăn mặc đúng theo quy định mà công ty yêu cầu, bạn sẽ cảm thấy tự tin hẳn lên.

Tạo ấn tượng ban đầu

Hãy cư xử trong ngày đầu đi làm cũng giống như lần đầu bạn đi phỏng vấn vậy. Tạo ấn tượng tốt ban đầu đối với đồng nghiệp là điều rất quan trọng vì đây sẽ là những người làm việc lâu dài với bạn. Hãy giới thiệu chính mình thật lịch sự và thân thiện với những đồng nghiệp mới của bạn, hãy tạo cho mọi người một cảm giác gần gũi và dễ mến từ cử chỉ cho đến đôi mắt trong buổi đầu gặp gỡ bạn nhé!

Biết lắng nghe và biết học hỏi

Chẳng ai mong muốn có một con người mà “cái gì cũng biết”. Hãy để mọi người thấy rằng bạn là một người ham học hỏi. Hãy cứ hỏi bất cứ điều gì bạn thắc mắc, bạn sẽ nhận ra rằng hầu hết mọi người đều muốn giúp đỡ và trả lời những câu hỏi của bạn. đồng thời những câu hỏi của bạn sẽ giúp cho họ hiểu biết nhiều hơn những gì họ đã biết.

Không được nản chí và thất vọng

Cuối cùng là luôn tỏ thái độ lạc quan và vui vẻ cho dù bạn đang cảm thấy chán chường biết dường nào, nhóm của bạn có hoạt động tốt hay không là phụ thuộc và thái độ của từng thành viên, một nhóm làm việc sẽ rất hiệu quả nếu mọi người đều vui vẻ và phấn khởi trong công việc và ngược lại thì bạn sẽ đẩy tất cả rơi xuống bờ vực thẳm.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay