Bí quyết phát triển thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội
Lượt xem: 34,151Thương hiệu cá nhân ảnh hưởng ra sao đến phát triển nghề nghiệp?
Liệu các doanh nghiệp hàng đầu có “tận dụng” mạng xã hội tìm hiểu về ứng viên?
Phát ngôn nào có thể làm “lung lay” cơ hội nghề nghiệp tương lai?
Theo khảo sát hằng năm của CareerViet Global, trên 45% - là con số nhà tuyển dụng “quan sát” trang mạng xã hội cá nhân của ứng viên để tìm hiểu sâu sát “nhân sự tiềm năng” của mình. Con số này cao gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2013.
Kết quả trên chỉ ra được rằng việc xây dựng thương hiệu cá nhân cụ thể là trên các trang mạng xã hội góp phần không nhỏ đưa bạn đến gần hơn cơ hội nghề nghiệp mơ ước. Cùng CareerViet.vn tham khảo những điều NÊN – KHÔNG NÊN thể hiện để lựa chọn hành vi phù hợp trên mạng xã hội mà không gây ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp của chính bạn.
NÊN:
- Tạo hồ sơ cá nhân, cập nhật công việc trên các trang mạng hỗ trợ tuyển dụng trực tuyến chuyên nghiệp như CareerViet.vn, LinkedIn,…
- Lựa chọn hình ảnh đại diện thân thiện, lịch thiệp, dễ nhìn
- Lựa chọn chia sẻ từng chủ đề với từng đối tượng phù hợp
- Thể hiện tính cách cá nhân qua các chia sẻ về những hoạt động cộng đồng, địa điểm du lịch đã từng đi qua
- Kiểm tra và “xử lý” tất cả những thông tin đã được đăng tải có thể gây bất lợi cho bạn trước khi bắt đầu cập nhật hồ sơ ứng tuyển đến nhà tuyển dụng
KHÔNG NÊN:
- Bày tỏ các cảm xúc tiêu cực trực tiếp về công việc, đồng nghiệp, cấp trên
- Đăng tải, chia sẻ những hình ảnh không phù hợp với thuần phong mỹ tục
- Đề cập thường xuyên đến các vấn đề nhạy cảm như tôn giáo, chính trị
Tại một căn phòng không có mặt bạn, “thương hiệu cá nhân” chính là điều mọi người bàn tán mỗi khi tên bạn được đề cập. Hãy tận dụng “quân bài thương hiệu” một cách khôn ngoan! Gầy dựng một thương hiệu tốt mà mọi doanh nghiệp hàng đầu đều muốn sở hữu bằng thói quen chuyên nghiệp trong từng chi tiết cũng như ứng xử thông minh trên mạng xã hội và tất nhiên, cả trong đời thực.