Bí quyết thăng tiến nhanh trong công việc mới
Lượt xem: 13,016Dưới đây là bí quyết thăng tiến nhanh trong công việc mới dành cho những người nhiều tham vọng:
Tìm hiểu sở thích của sếp
Sếp có vai trò quan trọng trong việc thăng tiến của bạn. Nếu sếp quý mến bạn, anh/ cô ấy sẽ giữ bạn ở bên mình và tạo điều kiện cho bạn phát triển. Do đó, hãy cố gắng “ lấy lòng” sếp bằng cách tìm hiểu sở thích của anh/ cô ấy và tỏ ra quan tâm.
Chẳng hạn, nếu sếp nói: “ Cuối tuần này tôi sẽ đi xem một trận đá bóng”. Một nhân viên vô tâm có thể nói: “ Tôi chẳng thích bóng đá”. Nhưng nếu muốn gây ấn tượng với sếp, bạn không thể nói như vậy. Thay vào đó, hãy nói một cách tích cực hơn: “ Theo sếp đội nào sẽ thắng? Sếp thích cầu thủ nào nhất?”…
Tích cực tham gia các dự án quan trọng
Nếu nói “ có” với tất cả nhiệm vụ sếp giao cho và đồng nghiệp nhờ vả, kể cả những công việc vặt, thời gian thăng tiến của bạn sẽ kéo dài hơn. Ngược lại, nếu từ chối mọi người, bạn sẽ mang tiếng là kẻ lười biếng, không có tinh thần đồng nghiệp.
Vì vậy, hãy thông thái trong việc lựa chọn công việc. Hãy tìm hiểu những cơ hội mang lại nhiều lợi ích cho bạn, cho sếp và công ty. Sau đó, đề nghị sếp cho phép bạn tham gia vào những dự án đó.
Kết thân với đồng nghiệp
Hãy dành thời gian làm quen và tìm hiểu mọi người trong văn phòng/ công ty. Adele Scheele, một nhà tư vấn nghề nghiệp và tác giả cuốn sách Những kỹ năng cần thiết để thành công và chiến lược sự nghiệp, khuyên bạn nên tập trung thiết lập đồng minh với các thành viên trong nhóm. Cô nói: “ Không chỉ xây dựng mối quan hệ bền vững với cấp trên, bạn cần hòa hợp với tất cả những người khác. Nếu một nhân viên mới như bạn lại tỏ ra thiếu thân thiện và kiêu căng, chắc chắn mọi người sẽ cô lập bạn”.
Khiến sếp thành công
Khiến sếp thành công cũng chính là cách để bạn thành công. Nếu bạn giúp đỡ sếp đạt được mục tiêu của anh/ cô ấy, sếp sẽ coi bạn là “ cánh tay phải” của mình và chắc chắn sẽ không quên bạn khi đến thời điểm quyết định việc thăng tiến.
Trở thành một nhân viên trọng yếu
Điều này phụ thuộc vào năng lực của bản thân. Bạn phải có một chương trình, kế hoạch hay ý tưởng giúp công ty tiết kiệm chi phí đồng thời tạo ra lợi nhuận, năng suất làm việc cao. Hãy mạnh dạn nói chuyện với sếp và mọi người về chúng. Nếu chỉ im lặng hay ngại ngùng thể hiện quan điểm của mình, sẽ không ai biết được năng lực của bạn ra sao và kết quả là bạn sẽ không dành được cơ hội thăng tiến.