CareerStart Blog

Cung cấp thông tin mới nhất & hữu ích dành cho sinh viên

Tất cả chúng ta đều quá bận rộn. Tuy nhiên có bao giờ bạn nhận ra rằng những người thường xuyên bảo mình rất bận lại là những người ít hiệu quả nhất? Bận rộn không phải dấu hiệu cho thấy đó là người làm việc hiệu quả hay thành công.

Xem thêm

Nhà tuyển dụng hiện nay đã dần không thích hỏi những câu hỏi mà họ có thể biết trước câu trả lời từ ứng viên như “Tôi là nhân viên rất chăm chỉ” hoặc “Tôi rất hào hứng khi có cơ hội học hỏi thêm”. Họ bắt đầu dùng nhiều câu hỏi độc đáo hơn.

Xem thêm

Theo bà Mary Lorenz, quản lý truyền thông tại trang tuyển dụng CareerViet danh tiếng, một trong số những vấn đề dễ gặp nhất là việc lạm dụng những từ thừa thãi trong CV.

Xem thêm

Khi bạn đi phỏng vấn xin việc, một trong những câu hỏi thường gặp nhất là: “Tại sao bạn quan tâm đến vị trí này?”. Hãy xem bạn có mắc 4 lỗi cơ bản dưới đây khi trả lời cho câu hỏi này hay không.

Xem thêm

Điều gì xảy ra nếu như bạn không thấy vui với công việc hiện tại? Bạn có chọn sai nghề hay không? Khi bạn thấy mình đang phải đối mặt với một tình huống gay go và bế tắc trong cuộc sống và công việc, bạn sẽ làm gì?

Xem thêm

Trả lời những câu hỏi này trước khi tham gia phỏng vấn công việc của bạn - bạn sẽ thấy tự tin hơn khi gặp những câu hỏi tương tự.

Xem thêm

Mất việc là một chuyện vô cùng kinh khủng – đặc biệt là khi việc này xảy ra một cách bất ngờ thì bạn sẽ hoàn toàn mất phương hướng. Tìm hiểu ngay các dấu hiệu cho thấy bạn sắp bị thôi việc nhé!

Xem thêm

9 bí quyết để có buổi phỏng vấn xin việc thành công và hiệu quả. Xem ngay

Xem thêm

Tại Mỹ, làm việc cho các công ty công nghệ như Google hay Facebook luôn là niềm khát khao không chỉ của người Mỹ mà còn là của mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Vậy bạn có muốn biết, những ông trùm này muốn tuyển 1 người như thế nào không? Hãy cùng tham khảo bài viết của Laszlo Bock – Giám đốc Điều hành Nhân sự của Google năm 2006.

Xem thêm

Việc họp luôn bị xem là một trong những nhân tố nổi cộm trong việc làm giảm năng suất làm việc của nhân viên. Các công ty của Mỹ tổn thất khoảng 37 tỉ đô la hằng năm vì những cuộc họp vô bổ. Steve Jobs đã làm gì để biến những cuộc họp này thực sự hiệu quả?

Xem thêm

Bạn có một danh sách những công việc cần làm dài dằng dặc, và một danh sách tương tự cho những cuộc họp. Từ chối họp thì khó, nhưng họp thì làm hoài không xong việc. Bạn sẽ quyết định họp hay không họp?

Xem thêm

Làm sao để viết một hồ sơ xin việc ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn khiến nhà tuyển dụng đánh giá cao khả năng và gọi mình phỏng vấn đây? Giải pháp là hãy sử dụng những ‘từ khóa’ thật hay và hợp lý.

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay