Dẹp bỏ cảm giác bận rộn và làm việc hiệu quả hơn

Lượt xem: 39,121

Tất cả chúng ta đều quá bận rộn. Không có gì phải nghi ngờ về điều đó. Nhờ vào internet và điện thoại thông minh, mọi người hầu như luôn sẵn sàng có mặt mọi lúc.

Tuy nhiên, có bao giờ bạn nhận ra rằng những người thường xuyên bảo mình rất bận lại là những người ít hiệu quả nhất? Bận rộn không phải dấu hiệu cho thấy đó là người làm việc hiệu quả hay thành công. Có vài người hay nói với xung quanh rằng họ đang bận chỉ cốt để tránh không phải nhận thêm những nhiệm vụ khác. Một số khác lại thích tỏ vẻ bận bịu chỉ bởi vì họ có cảm giác mình quan trọng. Nếu bạn cũng cảm thấy hoặc thường nói với mọi người là “tôi rất bận”, có lẽ là do bạn đang quản lý thời gian chưa đúng cách. 


Bận rộn không phải dấu hiệu cho thấy đó là người làm việc hiệu quả hay thành công

Dưới đây là một vài bí quyết hữu ích sẽ giúp bạn làm việc thêm hiệu quả và ít bận rộn hơn:

1.    Đừng nhận mọi nhiệm vụ
Nếu đang có quá nhiều việc phải làm hơn khả năng bạn có thể hoàn thành, đừng nhận thêm những nhiệm vụ khác nữa chỉ vì muốn sếp hài lòng. Điều này sẽ làm giảm đi mức độ hiệu quả và khả năng thành công của bạn, bởi bạn phải phân chia sức lực ra cho những dự án khác nhau thay vì tập trung hết tâm trí vào một việc chính và hoàn thành nó tốt nhất.  

2.    Dành thời gian cho bạn bè và gia đình
Hãy hiểu đúng giá trị của người thân, luôn luôn dành thời gian để cùng họ trải qua những phút giây ý nghĩa. Công việc không phải là tất cả. Thỉnh thoảng bạn cần phục hồi năng lượng cũng như làm mới trí não, và dành thời gian cho bạn bè - gia đình chính là cách thực hiện điều đó hoàn hảo nhất. Thế nên, hãy làm gì đó khác hơn công việc và gọi ngay cho những người yêu thương. 

3.    Sắp xếp thứ tự ưu tiên
Hãy ưu tiên cho công việc của bạn và dừng ngay tình trạng lãng phí thời gian vào những thứ không cần thiết. Ví dụ như đừng liên tục kiểm tra email hoặc truy cập các trang mạng xã hội. Đừng nghĩ rằng mình có nghĩa vụ phải phản hồi ngay tức khắc. Hoàn tất những gì bạn đang làm trước và rồi sau đó bắt đầu trả lời email hoặc nhận các cuộc gọi. Bạn đâu thể nào làm tất cả cùng lúc. 

4.      Không để người khác làm phiền
Dành hết mọi sự tập trung chú ý vào công việc đang thực hiện và không để cho bất cứ đồng nghiệp nào hay việc gì đó gây xao nhãng cho đến khi bạn hoàn tất hoặc giải lao. Nếu dành hết mọi năng lượng cho mỗi công việc đang làm, bạn sẽ thấy rằng nó tốn của mình ít thời gian để hoàn thành hơn. 

5.    Ngủ đủ giấc và giải lao định kỳ
Nếu bạn ngủ không đủ giấc và vẫn còn cảm giác mệt mỏi từ ngày hôm trước thì bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả như mong muốn. Do đó, hãy cố gắng đi ngủ sớm và đảm bảo đủ thời gian từ 7-8 tiếng mỗi đêm. Bên cạnh đó, thỉnh thoảng giữa giờ làm, bạn cũng cần giải lao một chút và rời khỏi bàn làm việc để làm mới đầu óc. Điều này sẽ giúp bạn giữ được khí thế, và sẽ hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn vào cuối buổi làm việc.  

Nguồn hình: Internet

Top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất: 

Tìm việc làm | Tuyển dụng Koi Thé | Acacy tuyển dụng | Ngân hàng SCB tuyển dụng | tìm việc làm part time tphcm | tuyển dụng quán cafe | cách làm cộng tác viên | việc làm thời vụ tại củ chi

Bài viết khác

Nhấn xem ngay bài viết để hiểu rõ marketing là gì, những công việc bạn có thể làm sau khi tốt nghiệp và những điều cần biết khi bước chân vào ngành nhé!

Xem thêm

Hướng dẫn cách viết sơ yếu lý lịch xin việc việc chi tiết, đơn giản, giúp chinh phục được nhà tuyển dụng. Cùng đọc hết bài viết này để nắm được các yêu cầu bạn nhé!

Xem thêm

Hướng dẫn viết thư xin việc chuẩn giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Những bí quyết trong bài viết này chắc chắn sẽ giúp bạn kiếm được công việc tốt!

Xem thêm

Bạn đang tìm kiếm mẫu đơn xin việc ấn tượng để thu hút nhà tuyển dụng? Bài viết này sẽ cung cấp top mẫu đơn xin việc hiệu quả nhất. Nhấn xem ngay thôi nào

Xem thêm

Bạn đang ấp ủ ước mơ chinh phục công việc mơ ước? Hãy bắt đầu hành trình bằng cách tạo hồ sơ mới, ấn tượng tại CareerViet.vn! Tham gia Minigame "Tạo tài khoản mới - Nhận quà phơi phới" ngay hôm nay.

Xem thêm

Thành phần gia đình là gì? Hướng dẫn và những lưu ý khi điền thông tin thành phần gia đình vào sơ yếu lý lịch cho đúng. Cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay