Cách đối phó với khách hàng khó tính

Lượt xem: 99,645

 

cach-doi-pho-voi-khach-hang-kho-tinh

Với sự điềm tĩnh và kiên nhẫn thì bạn sẽ giao tiếp được với mọi khách hàng dù là khó tính nhất, đặc biệt là trong các công việc yêu cầu giao tiếp với khách hàng nhiều như nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên telesales. Cách cư xử của khách hàng khó tính thường làm cho bạn lúng túng, ảnh hưởng đến lòng tự trọng và có thể làm mất đi mối quan hệ đó. Hãy học hỏi những phương cách dưới đây sẽ cải thiện được mối quan hệ của bạn với khách hàng.

Luôn thừa nhận những điều khách hàng nói là đúng

Điều chủ yếu nhất là luôn thừa nhận những gì khách hàng nói là đúng. Bằng cách ấy, sẽ giảm bớt sự đối đầu và căng thẳng trong mọi tình huống tiếp xúc với khách hàng.

Tôn trọng khách hàng

Thật khó khăn để tôn trọng người đang lớn tiếng với bạn hoặc sỉ nhục bạn, nhưng đó là điều quan trọng mà bạn phải làm. Vì vậy đừng chỉ trích hoặc đối phó lại một cách tiêu cực nhằm vào họ. Tôn trọng họ vì họ là một người từng trải hơn bạn, đem lại lợi ích cho công việc của bạn.

Lắng nghe khách hàng

Hãy để khách hàng nói ra hết những tâm sự của họ. Đó cũng là điều chủ yếu để cuộc giao tiếp không bị gián đoạn. Nếu những tâm sự đó được bạn đồng cảm thì khách hàng sẽ giảm đi những căng thẳng và bình tĩnh hơn. Bằng cách lắng nghe những gì khách hàng nói, nó làm cho những tức giận và sự xúc động sẽ giảm đi trong họ. Chăm chú lắng nghe và sử dụng ngôn ngữ cử chỉ thay cho lời nói để đáp lại những thông tin có liên quan đến vấn đề của họ.

Thể hiện sự am hiểu và đồng cảm

Tỏ ra thấu hiểu những gì khách hàng nói và thể hiện sự đồng cảm với họ, làm sao để họ được chia sẻ và vui vẻ. Bạn không cần phải chấp nhận những gì họ nói là đúng và những gì bạn nói là tất cả đều sai, bạn chỉ cần hiểu. Vì sao, vì họ cần trút đi sự khó chịu, bực bội trong họ, họ cần có người lắng nghe và chia sẻ.

Đừng đổ lỗi cho khách hàng

Khi khách hàng đã nói với bạn về những suy nghĩ của họ thì đừng nên chỉ trích hay đổ lỗi họ bởi bạn sẽ không giải quyết được tình huống khó khăn lúc ấy.

Hãy làm sáng tỏ mọi vấn đề

Luôn luôn giải quyết tốt mọi vấn đề xảy ra với khách hàng mà bạn có thể. Hãy nói với khách hàng những gì bạn đang làm và làm sao để chắc chắn họ sẽ vui với cách giải quyết ấy. Cũng như, đừng để khách hàng cảm thấy một buổi tiếp xúc tồi tệ và sự tức giận của bạn.

Một ý tưởng hay sẽ cung cấp cho khách hàng lời giải đáp và tiến xa hơn nữa nó cũng giống như một món quà tặng họ. Bằng cách ấy, nó không chỉ giúp giải quyết tốt mọi vấn đề với khách hàng mà còn lôi cuốn họ cho những lần hẹn sau.

Nói lời cảm ơn

Một vài ngày sau cuộc gặp gỡ với khách hàng, hãy gởi một bức thư tín hay gọi điện nói lời cảm ơn họ, để họ chắc chắn được hài lòng bằng sự chân thành của bạn. Luôn điềm tĩnh và mềm dẻo trong mọi tình huống tiếp xúc với khách hàng, sẽ là cách tốt đễ giữ được khách hàng và duy trì mối quan hệ làm ăn với họ.

Nếu bạn đang gặp phải những vị khách khó chiều, hãy áp dụng ngay những “bí kíp” giúp thuyết phục những khách hàng khó tính trong bài viết trên nhé. Ngoài ra, bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại những doanh nghiệp uy tín với mức lương hấp dẫn. Hãy nhanh tay truy cập website CareerViet để tham khảo vô vàn vị trí việc làm. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo mức lương từng công việc cụ thể tại VietnamSalary.vn nhé!

Top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất: 

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay