Call agent: Nghề của tương lai

Lượt xem: 34,962

 

Call agent cho phép nhân viên có thể làm việc từ xa, làm bán thời gian, không giới hạn độ tuổi hay hình thức bên ngoài

Hiện tại ở Mỹ có tới 50.000 call center với khoảng 6 triệu call agent. Lý do dịch vụ này phát triển mạnh mẽ ở Mỹ là do người tiêu dùng Mỹ thích mua bán hàng hóa và dịch vụ qua điện thoại hoặc internet (đang chiếm tới 70% các giao dịch).

Xu hướng này cũng đang phổ biến ở nhiều nước phát triển, lan sang các nước phổ biến như Ấn Độ và Philippines... Call agent xuất hiện tại Mỹ vào những năm 1970 cùng với sự ra đời của các Call center.

Hiện nay, Mỹ là nước đứng đầu thế giới về số lượng call center. Dịch vụ này rất phát triển tại Anh, Australia, Canada, và mới đây là Ấn Độ và Philippine.

Tại Việt Nam, Call agent đang là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ, và là một nghề mới khá hấp dẫn trên thị trường lao động. Call agent được hiểu đơn giản nhất là "Nhân viên chăm sóc khách hàng qua điện thoại".

Call center là gì?

Một call agent sẽ làm việc trong hệ thống call agent (trung tâm cuộc gọi) là nơi các nhân viên ngồi bên điện thoại để trả lời các cuộc gọi của khách hàng. Contact ceter (trung tâm liên lạc) là nơi tập hợp những nhân viên đeo tai nghe gắn micro (headset), chuyển mạch các cuộc gọi. Nơi này không chỉ xử lý e-mail, các liên lạc truyền thông trực tuyến và cả thư viết tay.

Tóm lại, call center hay contact center là khu vực của dữ liệu này bao gồm các thông tin về đặt hàng, hóa đơn, chi tiết sử dụng dịch vụ và mua hàng...

Một call agent sẽ ngồi trong khu vực dữ liệu đó và trả lời khách hàng bất cứ thông tin gì họ cần, có thể qua điện thoại, qua mail, qua fax, text chat hay thậm chí là voice chat và truyền hình di động...

Và hiện có rất nhiều số điện thoại của hãng kinh doanh khác nhau để bạn có thể trực tiếp nối máy đến nhân viên chăm sóc khách hàng như các hãng sữa, các hãng mỹ phẩm, các hãng nước ngọt, các ngân hàng...

Call agent là bộ phận không thể thiếu với các công ty lớn, bởi lẽ qua hệ thống call center, họ thể hiện được uy tín cũng như độ tin cậy với khách hàng. Khách hàng và công ty có sự giao tiếp gần gũi, từ đó có mối gắn bó thân thiết hơn. Khách hàng cam kết gắn bó lâu dài với dịch vụ của công ty hay không cũng một phần liên quan đến các call center.

Thị trường nóng

Bất cứ một nước phát triển nào cũng đồng nghĩa với một nền kinh tế phát triển năng động và chuyên nghiệp. Và bất cứ một hãng kinh doanh chuyên nghiệp nào cũng đều cần đến các call agent chuyên nghiệp. Đó là lý do tại sao nghề call agent đang và sẽ trở thành một nghề có độ "nóng" cao ở Việt Nam hiện tại và tương lai.

Tại Việt Nam, thị trường nghề call agent cũng đang mở rộng từng ngày. Các công nghệ tiên tiến về viễn thông, internet, truyền hình, vệ tinh đang phát triển không ngừng là những điều kiện thuận lợi đầy tiềm năng để các dịch vụ call center phát triển mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, các công ty kinh doanh trên con đường xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, tin cậy cũng đang xây dựng những call center như là "một phần tất yếu".

Một lý do nữa khiến call agent trở thành điểm nóng trên thị trường tuyển dụng là do yêu cầu của công việc đối với vị trí call agent khá đơn giản. Call agent cho phép nhân viên có thể làm việc từ xa, làm bán thời gian, không giới hạn độ tuổi hay hình thức bên ngoài.

Xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng Việt Nam cũng đang có những chuyển biến rõ rệt. Họ khai thác sản phẩm qua internet và qua điện thoại thường xuyên hơn bên cạnh lối tiêu dùng truyền thống.

Họ tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ qua internet, rồi nhấc máy để có thêm những thông tin cụ thể hơn rồi quyết định sử dụng hay không sử dụng dịch vụ. Với lý do đó mà các call agent càng cần thiết hơn bao giờ hết đối với các doanh nghiệp.

Top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất: 

Tìm việc làm | Tìm việc làm cho nữ tại TPHCM | Việc làm Hà Tĩnh | Business Development | việc làm thủ công tại nhà ở đà lạt | công việc đóng gói tại nhà | tìm việc làm cho nữ tại đông anh hà nội | tuyển dụng điều dưỡng tại hà nội

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay