"Chiến lược kinh doanh của người Trung Hoa"
Lượt xem: 2,521"10 lời vàng" được dẫn chứng bằng 10 câu chuyện có thật của các thương gia, thành công lẫn thất bại, về tình huống thương trường, sản xuất, nghiên cứu thị trường, tiếp thị...
Sau mỗi câu chuyện đều có lời bình, ngắn gọn, dễ nhớ. Nói đến tính nhanh nhạy, có câu chuyện về mạng thông tin kinh doanh của Lưu Bảo, nhờ những thông tin nhanh nhạy của các "đại lý" các vùng, Lưu Bảo đã mua hàng ở nơi giá thấp nhất bán ở nơi giá cao nhất (nhanh nhạy); nhà buôn Hứa Kiến An, đời nhà Thanh đã biết dùng tên danh nhân Đồng Quân cho hiệu thuốc của mình để thu hút sự chú ý của khách hàng (bất ngờ).
Thời Xuân - Thu, Giám Chí Tử đi mua ngọc, để mua được ngọc giá rẻ trong lúc mọi người đang đấu giá cao ngất ngưởng, ông giả vờ đánh rơi làm mẻ ngọc. Lập tức không ai muốn mua, ông được món ngọc giá 100 lạng, mài lại bán 1.000 lạng vàng (tài tình)...
Nhiều cửa hàng, thương hiệu sản phẩm vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay với những bài học kinh doanh lưu truyền. "10 chữ vàng" này cũng dành cho những người đang bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh. Dù chuyện đã xưa, tích đã cũ, nhưng những bài học kinh nghiệm này vẫn bổ ích, có giá trị và ứng dụng được trên thương trường ngày nay.
Sách do Đào Chu Công sưu tầm, Trần Trung Nghĩa lược dịch, dựa theo bản tiếng Anh của AsiaPac Books Pte LTD, Singapore. Nhà Xuất bản Văn nghệ TPHCM và Cty TNHH truyền thông Hoa Mặt Trời ấn hành. Giá 49.000 đồng/quyển.