Chiến thắng sự trì hoãn công việc bằng cách nào?

Lượt xem: 18,796
Kéo dài động cơ thúc đẩy cho công việc là một khả năng hoàn toàn có thể, một khi bạn có cái nhìn xa hơn về triển vọng của mình, nó cho phép bạn thành công hơn nữa. Sau đây là 7 cách hiện hành mà bạn có thể sử dụng để chiến thắng sự trì hoãn và mở đầu cho việc đạt được nhiều mục tiêu hơn.


1. Thành công không phải là sự đạt được một cách ngẫu nhiên. Đó là một quá trình có hệ thống, có phương pháp, và có sự cân nhắc để đi đến quyết định những điều bạn muốn làm cho cuộc sống, bạn sẽ làm gì để có nó, và những bước nào để bạn muốn đạt tới.

Một trong những bộ phận quan trọng của sự thành công là khả năng "hình dung" ra mục tiêu, phương pháp và chỉ tập trung vào mục tiêu cho đến khi bạn đạt được nó.

2. Cách nhanh nhất để bạn hoàn thành mục tiêu là "hình dung" ra chúng, phát triển chúng thành các dự án rồi đưa vào thực tế. Những bức tranh trong sự hình dung của bạn là một cơ chế để dẫn dắt bạn đi đúng hướng, một cách độc lập và có động lực. Sự trì hoãn là một hành vi đánh thắng bản thân được phát triển bởi một phần của sự hạ thấp lòng tự tin và sự lo lắng bị thất bại. Cố gắng vượt qua được trạng thái ấy bằng cách hình dung ra những mục tiêu và tập trung vào nó.

Trí tưởng tượng của bạn cũng giống như khả năng xem trước tương lai. Nếu bạn không sử dụng trí tưởng tượng của bạn vào trong cuộc sống thì bạn sẽ chỉ duy trì cuộc sống tầm thường không mục đích.

3. Việc chiến thắng sự trì hoãn là bước đầu tiên giúp bạn có một kiểu sống như bạn mong muốn. Bạn phải thay đổi thói quen và cách hành xử đã làm cho bạn phải trì hoãn. Sự thay đổi là một quá trình chậm mà chắc.Thay vì tập trung vào những nhiệm vụ lớn lao, đầy khó khăn, bạn nên chia nó thành những công việc nhỏ và qui định một khung thời gian nhất định để hoàn thành chúng.

4. Bằng cách chia nhỏ những công việc với một khung thời gian nhất định, bạn sẽ dễ quản lý hơn với việc gánh một công việc to lớn mà không thể biết nó được hoàn thành khi nào. Bạn sẽ ngạc nhiên nhiều nếu bạn chỉ tập trung làm một việc trong một lúc thay vì cùng một lúc làm nhiều việc với một mớ hỗn độn trong đầu. Cố gắng giải quyết mọi công việc trước buổi chiều, để sau đó bạn có thể theo đuổi những hoạt động thú vị khác vào buổi tối mà không phải lo lắng gì.

5. Giải tỏa sức ép của bản thân bởi sự hỗn độn tại văn phòng làm việc và tại nhà. Phát triển một hệ thống kỷ luật được mài giũa, vứt đi những giấy tờ không cần thiết và sắp xếp nơi làm việc thật gọn gàng, ngăn nắp.

Khi bạn áp dụng tính kỷ luật vào môi trường xung quanh cũng như trong cách hành xử của bạn, bạn sẽ tạo ra một bước đi dài trong việc thực hiện những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho mình. Đừng để một biến cố nào xảy ra quanh bạn, giữ cho tâm trí của bạn luôn tập trung vào việc vươn tới và cố gắng đạt cho được những mục tiêu.

6. Nếu có ai đó làm xao lãng sự tập trung của bạn, hãy sử dụng sức mạnh tâm trí con người chế ngụ những cản trở đó. Việc chiến thắng sự trì hoãn và duy trì động lực là cách tốt nhất để bạn thành công và đem lại niềm hạnh phúc trong cuộc sống. Bạn sẽ đạt được những mục tiêu một cách nhanh chóng khi bạn luôn giữ được sự tập trung, và đi theo những kế hoạch mà bạn đã vạch ra mà không bị người khác làm mất phương hướng.

7. Cân nhắc lại những thói quen và cách suy nghĩ để xác định rõ tầm nhìn của bạn. Nếu tầm nhìn đó không dẫn dắt bạn đi đến việc hoàn thành mục tiêu, lúc đó bạn phải thay đổi chúng.

Rèn luyện bản thân chỉ tập trung vào những mục tiêu và chúng chiếm phần lớn thời gian trong cuộc sống của bạn, nếu bạn lơ là trong một lúc nào đó, bạn sẽ mất phương hướng, lúc đó hãy nhanh chóng điều chỉnh lại. Hình dung ra kết quả cuối cùng bạn sẽ đạt tới và giữ cho nó luôn đứng đầu trong suy nghĩ của bạn.

Sự trì hoãn sẽ vô hiệu hóa bằng sự quyết tâm thực hiện ước mơ cho bằng được của bạn. Loại bỏ đi những thói quen cũ đó thay bằng những thói quen đưa bạn đi trên con đường đầy động lực và điều khiển cuộc sống của bạn.

Hãy nhớ những điều trên. Bạn có thể duy trì lâu dài động lực qua nhiều giai đoạn một khi bạn khám phá ra đâu là động cơ thúc đẩy bạn đi đúng chiến lược.

Bài viết khác

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay