"Đánh bóng" thương hiệu cá nhân - Cách nào?
Lượt xem: 16,318
Bạn muốn được nhiều người biết đến và trở nên nổi tiếng hay chỉ là một người bình thường không có tên tuổi gì? Chỉ khi nào bạn thật sự cố gắng và tạo cho mình những nét độc đáo riêng thì bạn sẽ có giá trị, và điều quan trọng hơn nữa là bạn sẽ đánh bật được những đối thủ khác.
Nổi tiếng trong một lĩnh vực nào đó
Xây dựng một thương hiệu nổi tiếng thì thường bắt đầu với việc tạo dựng một sản phẩm. Bạn có thể tham khảo từ một số trang web bán hàng hay là phân phối sản phẩm.Thiết kế những logo và tạo ra những thông điệp cho riêng mình. Phát triển thương hiệu có nghĩa là bạn phải quảng cáo cho thương hiệu của mình theo những cách khác nhau và thật nhẹ nhàng.
Gây ảnh hưởng trên những trang website
Xây dựng thương hiệu sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn và bạn nên tập trung vào lĩnh vực chuyên môn của mình. Bạn nên xuất hiện và cập nhật trên blog của mình ít nhất một tuần một lần và hi vọng có thể nhiều hơn thế nữa. Thông tin mỗi tuần sẽ cho phép bạn cải tiến những vấn đề của mình và những thông điệp của mình.
Đừng hạn chế việc quảng bá trên những trang web để làm nổi bật lên những mặt mạnh của bạn. Trong một nỗ lực nào đó hãy xây dựng thương hiệu và làm cho nó tồn tại lâu dài. Đồng thời trên những blog đó sẽ tạo cơ hội cho những chuyên gia bình luận, nhận xét, đánh giá. Sự có mặt của họ sẽ nâng cấp cho thương hiệu của bạn.
Viết một cuốn sách
Bạn không cần quan tâm bao nhiêu người sẽ đọc nó mà điều quan trọng là bạn muốn viết nó. Hãy tìm lấy một nhà xuất bản chuyên nghiệp nó sẽ giúp bạn hoàn thành cuốn sách của mình. Tất cả những gì bạn cần biết là nên nói gì trong cuốn sách đó. Hãy thực hành một vài kĩ năng nói và viết trước công chúng.
Quyển sách không nhất thiết phải là một Atlat, nó có thể là một cuốn tài liệu 20 trang mà để diễn giải thành cuốn 100 trang.
Viết bài cho một tờ báo địa phương
Bạn không cần phải là một nhà báo chuyên nghiệp viết ra những bài báo có giá trị cho công chúng hay phải thường xuyên xuất hiện trên những tờ báo lớn. Với sự thông minh và một số kĩ năng cơ bản là bạn có thể viết bài cho những tờ báo địa phương.
Đạt được những kĩ năng thuyết trình
Hiệu quả của việc thuyết trình chính là để nâng cấp tên tuổi của bạn và thương hiệu của bạn. Khi bạn thành công thì mọi người sẽ chú ý đến bạn và những thông điệp của bạn. Con đường ngắn nhất của người thuyết trình chuyên nghiệp là tăng dần lên.
Tăng tốc
Đi từ thị trường nhỏ đến thị trường lớn không chỉ là xung quanh những điều mà bạn biết. Nó còn là cách chứng minh những điều bạn biết như thế nào? Hãy trở thành một bloger, một tác giả, nhà bình luận… và một nhà thuyết trình chuyên nghiệp. Khi xây dựng một thương hiệu, không chỉ xoay quanh những điều mà bạn nói, mà nó còn là cách bạn thuyết phục nguời khác như thế nào?