"Đánh bóng" thương hiệu cá nhân - Cách nào?

Lượt xem: 16,318

Bạn muốn được nhiều người biết đến và trở nên nổi tiếng hay chỉ là một người bình thường không có tên tuổi gì? Chỉ khi nào bạn thật sự cố gắng và tạo cho mình những nét độc đáo riêng thì bạn sẽ có giá trị, và điều quan trọng hơn nữa là bạn sẽ đánh bật được những đối thủ khác.

Nổi tiếng trong một lĩnh vực nào đó

Xây dựng một thương hiệu nổi tiếng thì thường bắt đầu với việc tạo dựng một sản phẩm. Bạn có thể tham khảo từ một số trang web bán hàng hay là phân phối sản phẩm.Thiết kế những logo và tạo ra những thông điệp cho riêng mình. Phát triển thương hiệu có nghĩa là bạn phải quảng cáo cho thương hiệu của mình theo những cách khác nhau và thật nhẹ nhàng.

Gây ảnh hưởng trên những trang website

Xây dựng thương hiệu sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn và bạn nên tập trung vào lĩnh vực chuyên môn của mình. Bạn nên xuất hiện và cập nhật trên blog của mình ít nhất một tuần một lần và hi vọng có thể nhiều hơn thế nữa. Thông tin mỗi tuần sẽ cho phép bạn cải tiến những vấn đề của mình và những thông điệp của mình.

Đừng hạn chế việc quảng bá trên những trang web để làm nổi bật lên những mặt mạnh của bạn. Trong một nỗ lực nào đó hãy xây dựng thương hiệu và làm cho nó tồn tại lâu dài. Đồng thời trên những blog đó sẽ tạo cơ hội cho những chuyên gia bình luận, nhận xét, đánh giá. Sự có mặt của họ sẽ nâng cấp cho thương hiệu của bạn.

Viết một cuốn sách

Bạn không cần quan tâm bao nhiêu người sẽ đọc nó mà điều quan trọng là bạn muốn viết nó. Hãy tìm lấy một nhà xuất bản chuyên nghiệp nó sẽ giúp bạn hoàn thành cuốn sách của mình. Tất cả những gì bạn cần biết là nên nói gì trong cuốn sách đó. Hãy thực hành một vài kĩ năng nói và viết trước công chúng.

Quyển sách không nhất thiết phải là một Atlat, nó có thể là một cuốn tài liệu 20 trang mà để diễn giải thành cuốn 100 trang.

Viết bài cho một tờ báo địa phương

Bạn không cần phải là một nhà báo chuyên nghiệp viết ra những bài báo có giá trị cho công chúng hay phải thường xuyên xuất hiện trên những tờ báo lớn. Với sự thông minh và một số kĩ năng cơ bản là bạn có thể viết bài cho những tờ báo địa phương.

Đạt được những kĩ năng thuyết trình

Hiệu quả của việc thuyết trình chính là để nâng cấp tên tuổi của bạn và thương hiệu của bạn. Khi bạn thành công thì mọi người sẽ chú ý đến bạn và những thông điệp của bạn. Con đường ngắn nhất của người thuyết trình chuyên nghiệp là tăng dần lên.

Tăng tốc

Đi từ thị trường nhỏ đến thị trường lớn không chỉ là xung quanh những điều mà bạn biết. Nó còn là cách chứng minh những điều bạn biết như thế nào? Hãy trở thành một bloger, một tác giả, nhà bình luận… và một nhà thuyết trình chuyên nghiệp. Khi xây dựng một thương hiệu, không chỉ xoay quanh những điều mà bạn nói, mà nó còn là cách bạn thuyết phục nguời khác như thế nào?

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay