Để làm marketer giỏi

Lượt xem: 16,836
“Nghề marketing - con đường thành đạt” là buổi giao lưu do tạp chí Marketing Việt Nam tổ chức tại các trường đại học trên phạm vi cả nước từ 21/12/2007.


Buổi giao lưu đã diễn ra ở Hà Nội lần đầu tiên tại trường đại học Thương mại ngày 5/1. Hơn 600 bạn sinh viên đã được nghe những kiến thức thực tế về marketing, nghề đang được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu của SV.

Chị Trần Giang Trúc Linh - Phụ trách truyền thông chương trình - cho biết: “Ngày nay, nhiều bạn trẻ cho rằng nghề Marketing là nghề dễ dàng thành công. Tuy nhiên, thực tế lại không hoàn toàn như vậy. Chúng tôi tổ chức chương trình với mục đích giúp các bạn sinh viên có hiểu biết toàn diện hơn về công việc này”.

“Để trở thành một marketer giỏi, trước hết phải làm 3 việc: đánh giày, bán vé số và bán báo” - Đó là lời chia sẻ hài hước nhưng sâu sắc của TS Phan Quốc Việt - Tổng giám đốc Tâm Việt Group.

“Tố chất đầu tiên cần có để bước vào con đường của một marketer là hiểu biết chính xác, thực tế về công việc” - Anh Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc phát triển thị trường Tập đoàn General Electric tại Việt Nam, nhấn mạnh khi nhận được câu hỏi của một bạn sinh viên: “Em đọc trong sách báo, làm Marketing là tiêu tiền…”.

Anh Tuấn khẳng định: “Công việc của chúng ta là bỏ ra một chút nguyên liệu nhỏ để làm cho “cái bánh” to dần. Nên đừng hiểu bất cứ điều gì theo lý thuyết. Khi các bạn bước vào thực tế, dần dần các bạn sẽ hiểu thêm nhiều điều…”.

“Không có con đường nào rải toàn hoa hồng. Phải học cách thất bại, kiên trì mới thành công” - Lời nhắn nhủ của anh Nguyễn Cảnh Bình - Tổng giám đốc Alphabooks - hướng các bạn trẻ sang một cách nhìn mới hơn về nghề marketing. Marketing thực ra không phải là một công việc “quý tộc”. Để tiến đến đích, những marketer cũng phải bắt đầu từ những việc “bình dân”.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay