Để làm marketer giỏi
Lượt xem: 16,836Buổi giao lưu đã diễn ra ở Hà Nội lần đầu tiên tại trường đại học Thương mại ngày 5/1. Hơn 600 bạn sinh viên đã được nghe những kiến thức thực tế về marketing, nghề đang được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu của SV.
Chị Trần Giang Trúc Linh - Phụ trách truyền thông chương trình - cho biết: “Ngày nay, nhiều bạn trẻ cho rằng nghề Marketing là nghề dễ dàng thành công. Tuy nhiên, thực tế lại không hoàn toàn như vậy. Chúng tôi tổ chức chương trình với mục đích giúp các bạn sinh viên có hiểu biết toàn diện hơn về công việc này”.
“Để trở thành một marketer giỏi, trước hết phải làm 3 việc: đánh giày, bán vé số và bán báo” - Đó là lời chia sẻ hài hước nhưng sâu sắc của TS Phan Quốc Việt - Tổng giám đốc Tâm Việt Group.
“Tố chất đầu tiên cần có để bước vào con đường của một marketer là hiểu biết chính xác, thực tế về công việc” - Anh Hoàng Anh Tuấn, Giám đốc phát triển thị trường Tập đoàn General Electric tại Việt Nam, nhấn mạnh khi nhận được câu hỏi của một bạn sinh viên: “Em đọc trong sách báo, làm Marketing là tiêu tiền…”.
Anh Tuấn khẳng định: “Công việc của chúng ta là bỏ ra một chút nguyên liệu nhỏ để làm cho “cái bánh” to dần. Nên đừng hiểu bất cứ điều gì theo lý thuyết. Khi các bạn bước vào thực tế, dần dần các bạn sẽ hiểu thêm nhiều điều…”.
“Không có con đường nào rải toàn hoa hồng. Phải học cách thất bại, kiên trì mới thành công” - Lời nhắn nhủ của anh Nguyễn Cảnh Bình - Tổng giám đốc Alphabooks - hướng các bạn trẻ sang một cách nhìn mới hơn về nghề marketing. Marketing thực ra không phải là một công việc “quý tộc”. Để tiến đến đích, những marketer cũng phải bắt đầu từ những việc “bình dân”.