Để sự nghiệp của bạn tiến xa hơn nữa
Lượt xem: 12,818
Để duy trì và phát triển sự nghiệp đi đúng hướng, hãy chú ý đến những việc làm hữu ích sau đây.
Tìm kiếm những thông tin phản hồi và chọn lọc chúng
Nếu bạn không chắc chắn về dự án của mình có thực sự tốt hay không, thì đừng để sự bối rối ấy làm ảnh hưởng xấu đến tác phong của bạn. Đưa nó ra để nhờ mọi người cho ý kiến, nhất là cấp trên. Nhưng sếp của bạn thường hay bận rộn, tốt hơn, chỉ hỏi những điều mà bạn không thể biết chắc được và nhắc nhở sếp vì họ hay quên đưa ra những thông tin phản hồi cho bạn, hoặc tiếp tục nói lại những điều họ đã cung cấp cho bạn trước đó, vì vậy hãy chọn lọc những thông tin cần thiết để giúp công việc của bạn tiến xa hơn nữa. Cố gắng giữ mối liên lạc mở rộng trong phạm vi bạn có thể kiểm soát được.
Làm cho sếp vui khi có thể
Không ai lại thích làm một kẻ nịnh hót, nhưng đó là phương cách để giữ cho người quản lý trực tiếp của bạn được vui vẻ, tất cả những điều mà chúng ta cần phải học hỏi và thực hiện cốt để có sự bảo trợ trong công việc và sự nghiệp của chúng ta. Sự thân thiện, biết giúp đỡ và sự hợp tác với đồng nghiệp và cấp trên. Đó là những thói quen nên duy trì kể cả khi chúng ta không còn làm việc. Đến khi gặp phải một vị sếp khó tính, hoặc tồi tệ hơn. Nếu bạn không biết chịu đựng những sự khó chịu của ông ta, thì tốt hơn là bạn cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ mới và một nơi làm việc mới.
Hãy để những đánh giá trở thành triển vọng
Đánh giá chỉ đơn giản là những suy nghĩ của sếp bạn về hiệu quả công việc bạn làm gần đây. Trong khi rất nhiều người có xu hướng suy diễn giữa hiệu quả công việc của họ và năng lực của họ, bạn không nên đặt cảm xúc của mình bên cạnh những đánh giá, thậm chí nếu chúng có liên quan với nhau. Nếu bảng đánh giá của sếp bạn gửi cho bạn có những lời bình luận không làm bạn cảm thấy vui, bạn hãy coi đó là những chướng ngại vật mà bạn phải vượt qua để bản đánh giá lần sau sẽ khả quan hơn.
Đó cũng chính là điều mà sếp bạn muốn khi gửi lời bình luận chưa tốt cho bạn đấy. Bởi vì hầu hết những bản đánh giá chỉ đến mỗi năm một lần, có rất nhiều kỳ vọng được đặt trong nó. Đừng để điều đó ảnh hưởng đến năng lực của bạn mà hãy tách biệt giữa ý kiến của một người và cách bạn nhìn nhận bản thân mình.
Tin tưởng vào cảm nhận của mình
Nhiều người có khả năng cảm nhận rất tốt về thái độ của người khác đối với mình. Nhưng đôi khi chúng ta lại bỏ qua những cảm nhận, thường là do thực tế khó chấp nhận. Nếu bạn đang gặp phải sự căng thẳng trong công việc, bạn phải hoặc là nói thẳng với sếp để tìm cách tháo gỡ hoặc là tiến hành tìm một công việc với. Bạn nên chủ động với những khó khăn hơn là để khó khăn quàng vào cổ bạn. Hãy kiểm soát và tin tưởng vào cảm nhận của mình.