Để thành công trong nghề PR

Lượt xem: 12,779
Định nghĩa của nghề quan hệ công chúng (public relation - PR), nếu dịch một cách trực tiếp, có nghĩa là “đi ra ngoài và tạo quan hệ với công chúng”. Một nhân viên PR phải dễ dàng hòa hợp với mọi người, có thể nắm bắt sự chú ý của người khác và nói chuyện rõ ràng, thẳng thắn về một sự kiện.


Theo một chuyên gia PR và marketing có kinh nghiệm 10 năm trong nghề, điểm cốt yếu của nghề PR là thông tin bạn đưa ra phải “thuyết phục”. Nói cách khác, khách hàng có thể thu lượm đủ thông tin họ cần từ quyển sách nhỏ giới thiệu sản phẩm (brochure).

Vì vậy, để thành công trong lĩnh vực PR, bạn cần có khả năng làm cho mọi người nhìn thấy lợi ích của thông tin mà bạn đưa ra. Đồng thời, những thông tin này phải phản ánh và tạo ra được hình ảnh tốt đẹp cho công ty của bạn.

Dưới đây là một số điểm cần chú ý nếu muốn thành công trong nghề PR:

1. Biết mọi thứ để hiểu về công ty của bạn. Điều này không có nghĩa là bạn “đào bới” về thông tin cơ mật, nhưng phải tìm hiểu về văn hóa làm việc của công ty, công ty giới thiệu gì, bán gì, mục tiêu kinh doanh là gì.

2. Một khi bạn đã “tiêu hóa” tất cả những thông tin này, bạn phải kết nối nó với sản phẩm mà bạn đang giới thiệu. Sẽ lãng phí thời gian nếu bạn không thể liên kết công ty của bạn với sản phẩm của công ty.

3. Thử dùng những sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi bạn giới thiệu nó với khách hàng. Nếu bạn không dùng thử, làm sao bạn có thể nói với người khác rằng tại sao sản phẩm của công ty bạn là sản phẩm tốt nhất?

4. Không bao giờ nói dối. Nếu sản phẩm yếu kém về mặt nào đó, hãy nói thật với khách hàng. Hãy nhớ rằng, trên thế giới này không có gì hoàn hảo.

5. Hãy tích cực và tìm khía cạnh tích cực cho sản phẩm của công ty bạn. Điều này sẽ giúp bạn chuyển tải thông điệp tới khách hàng một cách thành công.

Bài viết khác

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm

Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!

Xem thêm

Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.

Xem thêm

Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay