Để trở thành một Copywriter thành công

Lượt xem: 13,497

Viết lời quảng cáo là một công việc đầy tính sáng tạo. Trong đó, copywriter đóng vai trò nhân vật chính trong quá trình sáng tạo mẫu quảng cáo. Để thành công trong nghề này, bạn cần học hỏi và nỗ lực rất nhiều.

Để trở thành một Copywriter thành công

1. Kiến thức tổng quát rộng:

Muốn viết được lời quảng cáo thật hay, copywriter phải có kinh nghiệm sống phong phú, hiểu biết thật nhiều về âm nhạc, văn chương, triết học thành tựu văn hoá, khoa học của nhân loại…

Ngoài ra, bạn cần có thói quen tiếp thu những ý tưởng mới lạ để vận dụng vào công việc của mình.

2. Giỏi ngôn ngữ:

Copywriter phải là người say mê ngôn ngữ, điêu luyện trong cách dùng từ. Viết lời quảng cáo cũng giống như công việc sáng tác của các nhà văn, nhà thơ. Từ ngữ sử dụng phải thật “đắt”, mẫu quảng cáo mới ấn tượng.

3. Làm mới mình:

Một Copywriter giỏi phải luôn làm mới mình trong mọi phương diện: sáng tạo, nhận thức, cảm xúc bởi tính chất công việc luôn mới mẻ và đầy tính thách đố.

4. Nắm vững nội dung sáng tạo (copy platform):

Nội dung này bao gồm: Đột phá tư tưởng, đột phá thông tin và đột phá về hình thức thông tin. Để làm được như vậy, copywriter phải có sự phối hợp một cách chặt chẽ với bộ phận giao dịch khách hàng và nhân viên nghiên cứu thị trường.

5. Nghe và hiểu:

Muốn thành công, copywriter phải là người có khả năng nghe, hiểu, nắm bắt ý tưởng từ cuộc sống và chuyển tải theo cách của mình.

6. Có khả năng suy nghĩ theo tư duy phân kỳ:

Copywriter phải triển khai các ý tưởng sáng tạo thành nhiều khả năng, sau đó thu hẹp để đi đến chọn lựa tối ưu. Họ thường là người có óc hài hước, suy nghĩ lạ, lập dị.

7. Điềm tĩnh và kiên nhẫn:

Đây là hai đức tính cần thiết của một copywriter. Để cho ra đời một mẫu quảng cáo hay, họ phải viết đi viết lại nhiều lần.

Bài viết khác

Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.

Xem thêm

Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!

Xem thêm

Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!

Xem thêm

PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!

Xem thêm

Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Xem thêm

Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay