Để trở thành ông chủ lớn
Lượt xem: 16,110Với xu hướng phát triển của xã hội ngày nay, bất kỳ ai cũng có thể trở thành một ông chủ thật sự nếu họ dám nỗ lực để đạt đến thành công.
Định hướng tương lai rõ ràng
Để trở thành ông chủ của chuỗi công ty thu dọn phế phẩm nổi tiếng khắp lãnh thổ Mỹ và Canada, 1-800-got-Junk?. Mùa hè năm 1989, anh sinh viên Brian Scudamore đã chủ động vay mượn và bỏ ra 700 USD mua một xe tải cũ để bắt đầu dịch vụ thu dọn phế phẩm cho các gia đình trong vùng Vancouver - một nhu cầu mà anh nhận thấy ngay chính trong gia đình mình cũng như trong những gia đình quen biết.
Với nỗ lực, Brian dần dần tạo được uy tín cho tên tuổi của dịch vụ The Rubbish Boys của mình. Say mê với công việc do chính mình tạo thành, Brian Scudamore quyết định nghỉ học cho dù cha anh không đồng lòng.
Con đường khởi nghiệp của những ông chủ lớn vẫn phải trải qua không ít những thăng trầm, sóng gió mới tạo dựng được tên tuổi.Nỗ lực và quyết tâm của Brian Scudamore được đền bù xứng đáng. Công việc làm ăn của anh phát triển vào năm 1997 khi anh đã có trong tay 6 xe dọn rác ở Vancouver và hai chiếc ở bang Victoria. Để mở rộng thị trường làm ăn của mình, anh đã đổi tên công ty thành 1-800-Got-Junk? (số điện thoại miễn phí của công ty).
Ngày nay, 1-800-Got-Junk? Đã trở thành một công ty có tầm hoạt động rộng khắp trên toàn lãnh thổ Mỹ và Canada với nhiều đại lý nhượng quyền trên hầu khắp các thành phố lớn nhỏ ở Mỹ và Canada.
Con đường khởi nghiệp của những ông chủ lớn vẫn phải trải qua không ít những thăng trầm, sóng gió mới tạo dựng được tên tuổi. Ngoài nỗ lực không ngừng của bản thân, những ông chủ này còn có cái nhìn định hướng về nghề nghiệp tương lai thật rõ ràng. Hầu hết những người mà nay đã là những ông chủ lớn này đều không muốn phải lệ thuộc vào một công việc nhất định. Xác quyết và đam mê khởi nghiệp là những gì đã giúp họ thành công. Quyết định khởi nghiệp của những ông chủ lớn này không hề bị giới hạn bởi tuổi tác hay ngành nghề.
Không yêu thích không thể làm tốt
Jim Lanzone đã trở thành luật sư giống như cha mình mặc dù anh không thích thú gì với ngành luật. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu tập tành vào nghề, anh đã thất bại khi không thể giúp một người đàn ông thoát khỏi án tử hình mặc dù anh đã nỗ lực hết mình.
Cảm thấy công việc ngày càng vô vị, anh quyết định học và lấy bằng thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Những tiết học về quản trị kinh doanh mang lại cho anh một luồng sinh khí mới. Anh thực sự đam mê được làm việc trong môi trường Internet.
Cuộc sống của anh thay đổi hẳn kể từ khi anh bỏ nghề luật và bước chân vào làm việc cho Information America - công ty truyền thông - thuộc tập đoàn Thomson Corporation. Phân bộ mà anh làm việc - KnowX - đã đạt được hiệu quả đáng kinh ngạc khi được giới báo chí ghi nhận với vai trò người bán hàng trên mạng đầu tiên (trang dò tìm các ghi nhận công cộng ở Mỹ).
Thành công này làm anh nhận thấy đã đến lúc mình nên tạo dựng công ty cho riêng mình. Nghĩ là làm, anh tìm đến những người bạn cũ và bắt đầu kế hoạch khởi nghiệp của mình. Anh nhận muốn tạo dựng một trang công cụ khám phá trên Internet như một cách đối nghịch với trang công cụ tìm kiếm như Yahoo - nó giúp tổng hợp những thông tin mà mọi người đang muốn tìm kiếm lại và đây là một hình thức dò tìm hoàn toàn mới mẻ vào lúc đó.
Sự nhạy bén trong kinh doanh đã tạo nên thành công vang dội cho anh trong suốt 4 năm liền sau đó với công ty AskJeeves.com. Cty này được IAC/InterActiveCorp mua lại vào năm 2001 và đổi tên thành Ask.com. Jim Lanzone được chỉ định làm phó tổng giám đốc quản lý sản phẩm Ask.com.
Chẳng bao lâu sau, Ask.com nhanh chóng trở thành trang công cụ tìm kiếm trên mạng nổi tiếng ở Mỹ với hơn 20 triệu lượt dò tìm hàng tháng. Tháng Năm 2006, Jim Lanzone trở thành tổng giám đốc điều hành của trang công cụ tìm kiếm nổi tiếng này.