Đi tìm ý tưởng
Lượt xem: 13,747Tìm ra ý tưởng quảng cáo hay và độc đáo là mối lo chung của những người làm công tác xây dựng thương hiệu. Thử tham khảo 10 ý kiến sau:
Làm thế nào để thương hiệu của bạn lọt vào tâm trí người tiêu dùng? Điều gì khiến thương hiệu đủ mạnh để thôi thúc hàng triệu người bỏ tiền ra mua sản phẩm? Xin thưa, ý tưởng quảng cáo chính là một trong những bậc thang quan trọng đầu tiên giúp bạn thẳng đến đích
1. Hãy thư giãn:
Nên gạt bỏ tất những chuyện vụn vặt, phiền muộn hay bực bội sang một bên. Để sáng tạo, bạn không nên quá căng thẳng hay ép bộ não phải hoạt động liên tục.
2. Đừng đợi “nước đến… cổ”:
Không thể có một ý tưởng hay nếu quỹ thời gian của bạn chỉ là vài giờ hay vài buổi. Ý tưởng luôn cần có thời gian để thẩm thấu, chín muồi.
3. Viết tất cả ra giấy:
Dù có thể vài thứ trong số đó dường như nằm ngoài quỹ đạo hoặc hơi “ẹ”. Những ý tưởng đầu tiên có thể sẽ vụng về. Bạn đừng vội chán nản hay thất vọng, càng về sau, dòng ý tưởng càng “tuôn” dễ dàng hơn
4. Đừng vội mổ xẻ chúng:
Nên liệt kê tất cả như một đề cương. Đừng mất thời gian dừng lại phân tích từng ý tưởng một. Thời gian sẽ giúp chúng tượng hình rõ hơn.
5. Viết mọi ý tưởng lên bảng, cả ở nơi làm việc lẫn trong phòng riêng.
Cứ tha hồ “chiêm ngưỡng” chúng mỗi lúc rảnh.
6. Thẳng tay loại trừ những ý tưởng kém cạnh.
Cuối cùng, bạn chọn ra 3 “đứa con” tâm đắc nhất rồi dốc sức để “nuôi lớn” chúng.
7. Đừng vội “delete” 3 ý tưởng đứng sau top đầu.
Hãy lưu lại chúng trong một ngăn tủ. Biết đâu chúng lại “xứng lứa vừa đôi” với một dòng sản phẩm mới.
8. Cùng ăn, cùng ngủ với ý tưởng:
Luôn chuẩn bị giấy, bút khắp nơi. Đôi khi, ý tưởng chỉ loé lên trong tích tắc. Đừng bỏ qua khoảnh khắc “xuất thần” ấy.
9. Khai thác các ý tưởng ngộ nghĩnh:
Nếu bạn bật cười với điều đang nghĩ, rất có thể nó khiến mọi người thích thú đấy.
10. Giữ lại hình ảnh, ý tưởng mà bạn thích thú:
Những điều này có thể sẽ “tái ngộ” rõ hơn trong đầu bạn vào một ngày đẹp trời. Nhờ thế, bạn có thêm một ý tưởng đẹp
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :