Điều tồi tệ nhất về công việc của tôi

Lượt xem: 15,973

Dù ở chốn công sở hay tại trung tâm tìm việc, bạn đều có thể dễ dàng nghe thấy những lời than vãn. Dường như người ta thích nói về những điều họ không thích hơn là nói về những điều họ thích. Hãy xem họ đã phàn nàn những gì.

- “Một điều khiến tôi phiền lòng về thị trường việc làm đó là khi bạn tham dự phỏng vấn và gửi lá thư cảm ơn, nhà quản lý thậm chí không hồi đáp lấy một dòng: “Cảm ơn bạn rất nhiều, nhưng chúng tôi đã lựa chọn một người khác”. Thật tồi tệ! Và rồi vài tuần sau, bạn gửi thư hỏi họ đã chọn được ai chưa. Họ vẫn coi bạn như không khí vậy.

Rồi khi bạn cố gắng gọi điện đến, bạn chỉ nhận được những dòng nhắn thoại, bạn để lại tin nhắn và mọi thứ tiếp tục “im thin thít và lặn mất tăm”. Sẽ thật tuyệt nếu những người quản lý ghi nhận những người đã đến dự phỏng vấn. Thật là thất vọng khi ứng viên không được một lời cảm ơn sau khi dành cả nửa ngày cho buổi phỏng vấn”.

- “Công việc của tôi thật tồi tệ. Tôi làm việc ngày đêm mà lại được trả lương quá thấp. Tôi cần được tăng lương. Tôi cần thêm tiền để trang trải cuộc sống. Ý tôi là, mọi thứ đều đang lên giá, từ thực phẩm đến gas, điện, nước…Tôi cần được tăng lương!”.

- “Anh biết không, tôi thực sự rất hối tiếc khi phải làm việc với những khách hàng không hiểu giá trị công việc của tôi. Tôi tiếc phải làm việc với những người quản lý không ghi nhận những nỗ lực lớn lao, những công việc nặng nhọc và những khoảng thời gian thật dài mà tôi đã bỏ ra.

Tôi phát ốm vì không được làm toàn thời gian và chỉ nhận được 8.000 đ một giờ. Anh biết không, anh có thể làm rất nhiều trong một thời gian ngắn, anh làm việc chăm chỉ, anh đến hàng ngày và rồi chẳng có ai thấu hiểu được sự đóng góp của anh. Thật tồi tệ! 8.000đ một giờ? Ai có thể sống nổi với số tiền đó trong thời buổi này chứ?”.

- “Công việc của tôi ngày càng tồi tệ. Tôi không được trả đủ. Họ coi tôi như con nít. Sếp thì luôn căng thẳng vì họ ghét công việc của họ. Tôi ước gì họ sớm ra đi. Những giờ làm việc trôi qua thật tệ. Đồng nghiệp cũng thật tệ. Tôi ghét những kẻ lười biếng đang làm việc ở đó. Tôi cần nhiều thời gian hơn, tôi cần mức lương cao hơn và tôi cần nhiều tiền trợ cấp hơn. Tôi ghét cái công việc bán tạp hóa này!”.

- “Tôi là nhân viên phát triển kinh doanh chiến lược. Mỗi lần tôi có được một ý tưởng hay, thật bất ngờ, sau khi tôi trình bày ý tưởng đó trước công ty, ngay tháng thứ 2 trong hợp đồng 12 tháng, họ nói “Chúng tôi không cần anh nữa bởi vì anh đã cung cấp cho chúng tôi tất cả thông tin!”. Điều đó thật là tồi tệ nhưng bạn biết gì không? Những gì họ không biết là họ không nhận được tất cả thông tin và mỗi lần họ làm theo ý tưởng đó, họ chỉ thu về được một phần của nó. Vì vậy nếu bạn nghĩ rằng bạn khôn ngoan hơn chúng tôi, bạn nhầm rồi, bạn còn ngu ngốc hơn. Và bạn biết gì nữa không? Nếu bạn thuê chúng tôi, đó là bởi vì bạn không biết gì về nó, vậy hãy để đó cho chúng tôi”.

- “Tôi không thích bị hét vào mặt. Tôi không thích bị chửi rủa. Tôi không thích bị nói là ngu ngốc. Tôi không thích bị gọi là kẻ khờ”.

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

Bài viết khác

Nhấn xem ngay bài viết để hiểu rõ marketing là gì, những công việc bạn có thể làm sau khi tốt nghiệp và những điều cần biết khi bước chân vào ngành nhé!

Xem thêm

Hướng dẫn cách viết sơ yếu lý lịch xin việc việc chi tiết, đơn giản, giúp chinh phục được nhà tuyển dụng. Cùng đọc hết bài viết này để nắm được các yêu cầu bạn nhé!

Xem thêm

Hướng dẫn viết thư xin việc chuẩn giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Những bí quyết trong bài viết này chắc chắn sẽ giúp bạn kiếm được công việc tốt!

Xem thêm

Bạn đang tìm kiếm mẫu đơn xin việc ấn tượng để thu hút nhà tuyển dụng? Bài viết này sẽ cung cấp top mẫu đơn xin việc hiệu quả nhất. Nhấn xem ngay thôi nào

Xem thêm

Bạn đang ấp ủ ước mơ chinh phục công việc mơ ước? Hãy bắt đầu hành trình bằng cách tạo hồ sơ mới, ấn tượng tại CareerViet.vn! Tham gia Minigame "Tạo tài khoản mới - Nhận quà phơi phới" ngay hôm nay.

Xem thêm

Thành phần gia đình là gì? Hướng dẫn và những lưu ý khi điền thông tin thành phần gia đình vào sơ yếu lý lịch cho đúng. Cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm
Gửi tôi việc làm tương tự
Tạo ngay