Đối phó với khách hàng “đáng ghét”
Lượt xem: 14,356
Bạn có thường xuyên phải tiếp xúc và làm việc với các khách hàng? Có bao giờ họ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu? Và bạn đã biết cách để cư xử trong những tình huống như vậy chưa?
Nếu bạn đã chấp nhận làm những công việc cần gặp gỡ khách hàng thì trước tiên cần chuẩn bị tinh thần để đối phó với những tình huống không theo ý muốn. Những chuyện như vậy chắc chắn sẽ có lúc xảy ra trong thời gian làm việc của bạn.
Cho dù có điều gì xảy xa cũng hãy cố gắng giữ một thái độ làm việc thật chuyên nghiệp, tôn trọng và nhã nhặn. Những hành động thể hiện sự bực tức hay nóng tính không giúp gì trong những trường hợp như thế này cả.
Tin tưởng rằng thái độ nhã nhặn, lịch sự trong mọi tình huống của bạn sẽ khiến những khách hàng khó tính có lúc phải thay đổi cách cư xử của mình.
Nếu bạn thường xuyên gặp phải các khách hàng khó tính và thấy rằng điều đó có thể ảnh hưởng đến kết quả công việc của bạn thì hãy nói rõ tình hình cho sếp hay người quản lý của bạn nghe để có cách giải quyết hợp lý.
Đọc thêm nhiều sách báo hay tham khảo ý kiến của những người đã từng có nhiều kinh nghiệm trong việc giải quyết những vấn đề tương tự. Những lời khuyên của họ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :